Kể từ tuần này mình sẽ bắt đầu loạt bài viết mới cho blog với tên gọi Tuần này có gì vui. Nội dung sẽ chủ yếu xoay quanh tổng kết hoạt động tuần. Đồng thời cũng là kênh chia sẻ các thông tin hữu ích mình góp nhặt trong tuần: các sản phẩm mới, các bài viết trên mạng hay đơn giản chỉ là giới thiệu quán nhậu mình mới khám phá ra.

 Nói chung nội dung sẽ tương tự như loạt bài nhật ký tập luyện chinh phục 21K năm 2015 của mình:

Quảng Cáo
Nhật ký tập luyện chinh phục 21K (2015)

Thật ra thì tuần này nổi hứng viết vậy thôi. Chứ chẳng biết các tuần kế tiếp có còn đủ siêng năng viết nữa không. Hy vọng mình duy trì được lâu dài để giúp tăng thêm lượng thông tin cho blog, đã bị suy giảm khá nhiều trong hơn 1 năm qua (kể từ ngày có Silk).

Tuần này có gì vui?

Trong vài tháng qua, lịch trình tập luyện của mình gần như cố định. Chạy bộ vào thứ ba, thứ năm và chủ nhật; được xen kẽ bởi các ngày nghỉ ngơi (đi nhậu), đi bơi (thứ bảy) và đá banh (thứ sáu). Tuần này có sự xáo trộn đáng kể so với thói quen bình thường: chạy ít lại, bơi nhiều hơn.

  • Lần đầu tiên đi bơi 3 buổi/tuần.
  • Lần đầu tiên chỉ chạy 2 buổi/tuần sau nhiều tháng ổn định tuần 3 buổi
  • Lần đầu tiên kết hợp bơi và chạy trong một ngày.

Tổng kết hoạt động tuần này của mình như sau

A. Thứ hai: Nghỉ ngơi

Ngày đầu tuần luôn là ngày mệt mỏi nhất…vì phải đi làm. Vì thế thứ hai luôn là ngày nghỉ ngơi của mình. Không hoạt động gì mất sức cả.

B. Thứ ba: Chạy bộ trên máy

Thứ ba thường được mình chọn là ngày chạy cự ly ngắn, tốc độ cao để luyện sức chịu đựng. Tuần này không dậy sớm nổi nên chạy bù vào buổi chiều ở phòng gym công ty.

C. Thứ tư: Sáng đi bơi, tối đi nhậu

Thứ tư thường là ngày nghỉ của mình nhưng tuần này tự nhiên vợ muốn đi bơi thêm buổi sáng. Thế là sáng sớm hai vợ chồng tiếp tục trốn con đi kiếm hồ bơi.

5h30: hai đứa chạy qua hồ bơi e-Town mới biết 6h30 mới bắt đầu mở cửa. Do không đem đủ tiền không thể ghé bên khách san Tân Sơn Nhất được nên mình chạy thẳng qua hồ bơi Rạch Miễu luôn. Trước giờ đã được nghe danh tiếng hồ Rạch Miễu nhiều mà chưa ghé thử lần nào nên lần này ghé bơi thử cho biết luôn.

Hồ bơi Rạch Miễu. Ảnh: Internet
Hồ bơi Rạch Miễu. Ảnh: Internet

Ưu điểm:

  • Giá vé bơi rẻ giật mình (20.000/vé). Quá rẻ so với bên e-Town (75.000) hay khách sạn Tân Sơn Nhất (150.000).
  • Hồ bơi 50m tiêu chuẩn, sạch sẽ. Có cả hồ nhỏ cho trẻ em và người chưa biết bơi.

Khuyết điểm:

  • Quá đông người. Điều này cũng dễ hiểu. Giá vé rẻ thì tất nhiên phải đông rồi.
  • Cơ sở vật chất kém. Nhà vệ sinh, phòng thay đồ đã xuống cấp.

Kết luận chung:  Có lẽ sẽ không bao giờ quay lại lần hai. ????

Còn buổi tối mình đi nhậu với đám bạn ở Cậu Ba Quán (1 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1). Quán này đồ ăn nhiều món ngon lạ, vị trí đắc địa ngay bên bờ kênh thoáng mát. Vừa nhậu vừa chém gió là tuyệt vời!

C. Thứ năm: đi nhậu

Thứ năm theo đúng lịch trình là ngày chạy, nhưng tuần này có lịch nhậu nên tuần này mình phá lệ một lần. Dù sao sáng thứ sáu chạy bù cũng được. Mọi lần mình không chạy sáng thứ sáu do buổi tối có lịch đá banh. Tuần nay lịch đá banh đổi sang thứ bảy nên lịch chạy bộ đổi luôn.

Nhậu ở đâu: Út Cà Mau (215 Điện Biên Phủ, Quận 3). Nhậu là phụ, ăn cua là chính.

D. Thứ sáu: sáng chạy bộ, chiều đi bơi

Sáng thứ sáu vừa rồi mình nổi hứng mang giày lên chạy ở Dinh Thống Nhất, địa điểm đã rời xa lâu ngày.

https://www.instagram.com/p/BJjeFDtAE4a/

Trong một buổi sáng đẹp trời, cộng thêm cảm hứng từ đôi giày Vomero 11 mới, mình chiến luôn một phát 10Km. Xem như là lấy tinh thần chào đón cuối tuần luôn. TGIF

https://www.instagram.com/p/BJj-t81Acdy/

Chiều thứ sáu mình được nghỉ nên dẫn vợ và Silk đi bơi bù cho sáng thứ bảy bận đi đá banh. Ai ngờ đâu bơi chẳng được gì mà lại còn bị dính kẹt xe hơn 2 tiếng mới về đến nhà.

Vừa đến hồ bơi khách sạn Tân Sơn Nhất, trời bắt đầu đổ mưa ầm ầm. Thế là chỉ có mình xuống bơi, còn hai mẹ con ngồi trên bờ chơi. Trời mưa mãi không ngừng nên cả nhà ghé vô nhà hàng Dim Tu Tac ăn tối. Ăn xong vẫn mưa ào ào, mình phải cho vợ và Silk đi taxi về nhà, còn mình đi xe máy.

Trời mưa xối xả, ngập đường, kẹt xe kinh hoàng. Cũng may mình lách được đường tắt về nhà sớm. Đọc báo mới thấy hôm đó là trận mưa kinh hoàng, mình về sớm được là một may mắn. Tội nghiệp hai mẹ con ngồi trong xe taxi từ 6h đến hơn 8h tối mới về đến nhà. Đúng là một trải nghiệm đi bơi nhớ đời!

E. Thứ bảy: đá banh sân lớn

Tuần này hội đá banh công ty mình chuyển từ sân nhỏ 5 người ở Tao Đàn qua sân lớn 11 người ở 370 Cộng Hoà để giao lưu với công ty khác. Đội hình toàn các ngôi sao sân nhỏ không thể cày nổi trên sân lớn nên chịu thảm bại 1-4

Runner Thuận Bùi không quen sân, vô chạy lạch bạch như con rùa. Chẳng làm nên cơm cháo gì…

F. Chủ nhật: dẫn Silk đi bơi

Kế hoạch bơi thứ sáu thất bại nên sáng chủ nhật mình phải dẫn Silk đi bơi bù.

https://www.instagram.com/p/BJop5IlgwyQ/

Buổi chiều mình dự định vô California chạy để giữ đúng lịch 3 buổi/tuần. Tuy nhiên sau khi bơi về cảm thấy bàn chân hơi đau, nên quyết định ở nhà nghỉ ngơi luôn.


Sản phẩm mới

Tuần vừa rồi BH Sports có thêm vài sản phẩm mới. Trong đó đáng chú ý nhất là LunarGlide 8Pegasus 33, hai đôi giày chạy bộ mới ra mắt của Nike. LunarGlide 8 đã được mình giới thiệu trên blog, còn Pegasus 33 sẽ được “trên chân” trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra còn có thêm sản phẩm dây giày phản quang 3M Reflective Lace cực kỳ ấn tượng. Bạn nào thích màu mè hoa lá hẹ không thể bỏ qua món đồ chơi này.


Tuần này chỉ có thể. Hy vọng bài viết có chút thông tin gì đó hữu ích cho bạn.

Cám ơn bạn đã kiên nhẫn đọc đến đây. Chúc bạn một tuần làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Gypsydanger

Tôi thấy người đàn ông thành đạt bên vợ con(@ tôi thấy…vàng vàng trên cỏ xanh)????
Dear Thuận! Khi nào rảnh anh review đôi Vomero 11 như đã hưas nhé,mình cũng mê em này vì 2 airzoom unit và midsole lunarlon mềm nhưng hehe hiện chưa có đìu kiệng,thanks!!!