Hello, Phú Quốc!

Cuối cùng sau bao tháng chờ đợi, mình cũng đã lần đầu tiên được đặt chân lên đảo ngọc Phú Quốc, bắt đầu một tuần nghỉ dưỡng xả stress sau nhiều tháng miệt mài với công việc. Tuy nhiên, giáo án tập luyện 21K có nguy cơ bị gián đoạn thêm 1 tuần.

Quảng Cáo

Dĩ nhiên là mình không muốn cả tuần chỉ có ăn và ngủ. Nếu làm vậy thì sau khi về nhà sẽ rất khó để theo tiếp giáo án. Bởi vậy, sáng nay đã rủ vợ làm một vòng dạo biển Phú Quốc lấy tinh thần cho một tuần nghỉ dưỡng năng động.

Chạy hay không chạy…

Sau ngày đầu tiên no nê với đủ loại hải sản: ghẹ, còi mai, tôm tích, cá trích, sáng nay mình chỉ muốn ngủ thẳng giấc đến 9-10h cho sướng. Nhưng vợ thì nhất quyết không chấp nhận, mới 5h sáng đã dậy đòi đi chạy.

Đường Trần Hưng Đạo thưa thớt xe lúc 6h sáng
Đường Trần Hưng Đạo thưa thớt xe lúc 6h sáng

Cố gắng nướng thêm đến 5h30 thì mình cũng lết được ra khỏi giường trong tiếng thúc giục của người kế bên. Lúc này trời vẫn còn mờ tối. Nhanh chóng đánh răng rửa mặt và sửa soạn quần áo + giày thiệt đẹp, hai vợ chồng phóng ra đường lúc 5h30, quyết tâm chinh phục …10K để dẹp bớt lượng chất đạm quá tải do hải sản gây ra hôm qua.

Chạy trên cát hay chạy trên đường

Lúc này đường Trần Hưng Đạo ngay trước cửa khách sạn vắng hoe, khác hẳn cảnh xe cộ bụi khói ban ngày. Đi bộ khoảng 5′ khởi động, hai đứa quẹo xuống bờ biển để trải nghiệm chạy trên cát Phú Quốc.

Đường đi xuống bãi biển ngay cạnh khách sạn Tràng An Phú Quốc
Đường đi xuống bãi biển ngay cạnh khách sạn Tràng An Phú Quốc

Do cả tuần rồi chạy rất hạn chế nên mình cảm thấy nhanh đuối hơn hẳn. Có lẽ một phần do cát quá mềm và lún, khiến chạy mất sức hơn bình thường. Vợ mình cũng không khá gì hơn, mới 5′ đã đòi quay lại đường cái để chạy cho khoẻ.

Chạy trên bờ biển được ... 5 phút
Chạy trên bờ biển được … 5 phút

Quay lại đường Trần Hưng Đạo, hai vợ chồng tiếp tục hành trình được thêm khoảng 15 phút thì vợ…đòi về. Lúc này iSmoothRun thông báo đã vượt qua 3.5K. Dư dịnh chạy 10K thế là tan thành mây khói. Bởi vậy trước đây mình đã chia sẻ một trong những kinh nghiệm chinh phục các buổi chạy dài là phải rủ đúng người chạy chung. Rủ nhầm người là sẽ bị giống mình vậy đó 😀

Tung tăng trên đường trước khi đòi về
Tung tăng trên đường trước khi đòi về

Đi bộ cho khỏe

Nàng tiên cá này chắc mới ở Thái Lan về
Nàng tiên cá này chắc mới ở Thái Lan về

Quyết định quay về khách sạn, hai đứa quẹo xuống biển để đi dọc bờ cát cho sảng khoái. Lúc này vợ đã chạy hết nổi nên hai đứa vừa đi bộ vừa ngắm cảnh chụp hình cảnh biển sáng sớm.

Đi bộ trên bờ biển
Đi bộ trên bờ biển

Cảm giác đi dạo biển Phú Quốc sáng sớm rất yên bình, thong thả, quên hết mọi áp lực công việc những tháng ngày qua. Ước gì được ở đây luôn, khỏi về Sài Gòn nữa.

Biển Phú Quốc buổi sáng nè
Biển Phú Quốc buổi sáng nè
Nhưng mà nhìn xuống chân thì ...đầy rác. Buồn cho đảo ngọc quá
Nhưng mà nhìn xuống chân thì …đầy rác. Buồn cho đảo ngọc quá

Vừa qua mốc 5K thì mình ngừng lại, cởi áo … nhảy xuống biển bơi cho mát. Biển trong vắt mát rượi thế này mà không tắm thì uổng phí lắm.

Biển Phú Quốc êm và mát lắm
Biển Phú Quốc êm và mát lắm

Trước khi về khách sạn, tranh thủ làm một tấm khoe giày của hai vợ chồng luôn.

Nike Free Flyknit 4.0 của mình & Nike Free 5.0 của vợ
Nike Free Flyknit 4.0 của mình & Nike Free 5.0 của vợ

Sáng thứ tư nhất định phải hoàn thành chỉ tiêu 7K, không đi dạo như bữa nay nữa.

Dạo biển Phú Quốc 03/11/2014
Dạo biển Phú Quốc 03/11/2014
Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá chinh phục 21K

Các bài viết cùng từ khoá chạy bộ bờ biển

Các bài viết cùng từ khoá du lịch

Các bài viết cùng từ khoá phú quốc

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments