Trong số các bãi biển đẹp xung quanh TP.HCM, Vũng Tàu là địa điểm gần nhất nhưng lại là nơi mình ít đến nhất trong vòng chục năm qua. Có lẽ do lúc nhỏ được ba mẹ dẫn đi nhiều quá nên đến khi lớn lên chỉ thích đi xa. Do đó chẳng có gì lạ khi mình chưa từng một lần chạy bộ dạo biển Vũng Tàu.

Trong khi đó, mình đã đánh dấu giày ở hầu  hết các bãi biển đẹp ở Việt Nam (Long Hải, Phan Thiết, Nha TrangĐà NẵngLăng CôPhú Quốc). Thậm chí còn qua đến tận Boracay để chạy luôn.

Quảng Cáo
[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - Boracay 02
White Beach, Boracay

Danh sách kí sự chạy bộ dạo biển của mình từ trước đến nay

Quay lại chủ đề chính về Vũng Tàu, lần cuối cùng mình ghé đây đã gần 3 năm khi Silk vẫn còn đang đạp trong bụng mẹ. Tuần này cả nhà mình quay lại Vũng Tàu khi Silk đã gần 2 tuổi. Con gái thích thú dữ lắm, cười tít mắt mỗi khi được xuống biển chơi.

Tất nhiên mình không thể bỏ lỡ cơ hội này để lần đầu tiên đặt dấu giày ở Vũng Tàu. Khi chạy bộ là ưu tiên hàng đầu, giấc ngủ nhờ đó được nương nhờ. Hai vợ chồng mình lăn ra ngủ khi đồng hồ chưa điểm qua 9 giờ tối.

Vợ mình chạy trước từ 4h sáng. Sau đó đến phiên mình xuất phát lúc 6h. Phải chia ca để có người ở lại canh chừng Silk.

[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - chay bo dao bien vung tau 1
Đường Thùy Vân buổi sáng sớm

Từ khách sạn, mình chạy dọc theo đường Thùy Vân hướng về phía Bãi Trước. Lúc này dưới bờ biển đã tấp nập người dân xuống tắm sớm.

[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - chay bo dao bien vung tau 2
Bãi trước, Vũng Tàu
[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - chay bo dao bien vung tau 3
Bãi Dứa, Vũng Tàu

Chạy được 5K, đến quán Gành Hào 2 trên đường Hạ Long thì mình quay đầu về. Không khí càng lúc càng tấp nập hơn, bãi biển đông đúc hơn hẳn. Bên cạnh khách du lịch tắm biển là các ngư dân mở lưới.

[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - chay bo dao bien vung tau 4
Ngư dân mở lưới trên bờ biển

Hành trình chạy bộ Vũng Tàu của mình kết thúc sau 10.3K. Cảm giác thật sảng khoái vì lâu lắm rồi mới có dịp chạy bộ buổi sáng dưới trời mát mẻ, lồng lộng gió biển thế này.

[17/06/2017] Lần đầu chạy bộ dạo biển Vũng Tàu - chay bo dao bien vung tau 5
Nike Flyknit Racer tiếp tục được ưu tiên sử dụng khi đi chơi biển

Toàn bộ hành trình được Relive.cc tổng hợp bằng một video clip không thể sinh động hơn. Mình đã edit tí chút (thêm hình, thêm nhạc) để giúp clip hấp dẫn hơn. Các bạn tham khảo dưới đây nha:

Thủ thuật thêm hình, thêm nhạc vào clip của Relive.cc mình sẽ chia sẻ trong bài viết kế tiếp. Bye bye!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Vũng Tàu

Các bài viết cùng từ khoá chạy bộ bờ biển

Các bài viết cùng từ khoá du lịchc