Cả tháng nay do tình hình World Cup 2014 căng thẳng nên chạy bộ bị lép vế. Mình chỉ lâu lâu tranh thủ làm vài phát ở phòng tập để duy trì phong độ. Tuần này đi du hí Hồ Trầm nên mình quyết tâm làm được một buổi chạy bộ trên biển thử cảm giác lạ.

Mặc kệ Brazil

Mặc dù tối qua là hai trận tứ kết hấp dẫn nhưng do đã hạ quyết tâm dậy sớm nên mình chỉ coi trận đầu Pháp – Đức rồi đi ngủ. Trận Brazil – Colombia đành phải canh me coi tường thuật lại sau.

Quảng Cáo

Đức đã có một trận đấu hiệu quả khi bảo vệ thành công tỉ số tối thiểu 1-0 với pha đánh đầu ghi bàn từ rất sớm. Cũng may là không có hiệp phụ nên mình lên giường lúc 1h sáng, chỉnh đồng hồ báo thức 7h dậy. Mặc dù vậy, tới sáng mình phải nướng thêm 15′ nữa mới lết ra khỏi giường được. Đúng 7h30 đặt chân xuống bãi biển để thử cảm giác lạ. Lâu lắm rồi mình mới chạy bộ buổi sáng thế này.

Cảm giác lạ: Chạy barefoot (chân trần)

Nghe anh em SRC bình luận về chạy barefoot đã lâu, hôm nay mình mới có cơ hội thử. Bình thường ở thành phố, nghĩ đến vừa chạy vừa canh miểng chai, ống chích, phân chó là mình thấy ngán barefoot liền, mang giày cho an toàn. Chạy trên máy trong phòng tập thì càng không dám chạy barefoot vì thấy cái thảm nhám quá, sợ chạy phồng chân. Tóm lại là đủ thứ cái sợ.

Dấu chân chạy bộ trên cát
Dấu chân chạy bộ trên cát

Chạy bộ trên biển là cơ hội tuyệt vời để chạy barefoot. Nhất là biển Long Hải hoang vắng nên ít rác thải bậy bạ như bao cao su, ống chích, chai lọ. Để chuẩn bị cho buổi chạy sáng nay, chiều hôm qua mình đã làm một cú tiền trạm 3K trước để nghiên cứu địa hình. Trở ngại duy nhất chỉ là vỏ ốc, không nguy hiểm cho lắm. Đôi Nike Free 4.0 Flyknit mang theo bị hất hủi để chân trần thể hiện tài năng.

Chạy bộ trên biển: Mệt nhưng sướng

Buổi sáng triều vẫn còn cao, nước lấp ló khá gần với hàng đê chắn biển. Vậy càng thích, vừa chạy vừa dẫm chân lên sóng thì còn gì tuyệt bằng. Làm ngay một shot để bắt đầu: mục tiêu là điểm mũi tàu phía xa, chạy đến đó rồi quay về.

Bờ biển Hồ Tràm
Bờ biển Hồ Tràm

Đường chạy dọc biển vắng hoe, chỉ có một mình tự kỷ. Lâu lâu có vài ngư dân đang làm lưới nhìn với ánh mắt hớ hững. Lần đầu chạy trên cát nên mất sức nhanh hơn bình thường, do cát mềm quá. Chạy trong cát lún được khoảng 2km mình phải tạm ngưng đi bộ, do chân trái bị căng cơ, có lẽ do hôm qua bơi lội, đá banh xung quá. Cuối cùng mình cũng lết đến được mũi tàu, xem iSmoothRun thấy cự ly là 2.4km. Do chân đau nên mình quay đầu chạy về.

Sắp đến mục tiêu quay đầu rồi
Sắp đến mục tiêu quay đầu rồi

Trên đường về, mình ráng chạy thật chậm để hạn chế đau chân, quyết tâm không đi bộ nữa. Sau hơn 20 phút chạy như rùa cuối cùng cũng lết được về tới khách sạn. Kết thúc buổi chạy tuy mệt và đau chân nhưng rất sướng.

Resort Vietsopetro
Resort Vietsopetro

Cái sướng của bữa chạy hôm nay là cảm giác tự do chỉ có ta và biển. Lần đầu tiên chạy bộ được ở trần. Hình như trước giờ mình chưa bao giờ ở trần chạy cả, chỉ lâu lâu ở trần đá banh. Phụ kiện mang theo rất đơn giản: thắt lưng chạy bộ và thiết bị đo nhịp tim và cái quần đùi đang mặc. Cảm giác chạy chân không dẫm lên sóng, ở trần vai hứng nắng, nghe sóng đánh rì rào bên tai, hít thở không khí trong lành quá tuyệt vời, chỉ có thể tìm thấy khi chạy bộ trên biển.

Đồ nghề chạy bộ sáng nay
Đồ nghề chạy bộ sáng nay

[05/07/2014] Lần đầu chạy bộ trên biển - Thử cảm giác lạ - wpid 20140705083130

Tổng kết

Thiệt hại thể chất là cái chân trái bị căng cơ, đi cà nhắc cả ngày nhưng bù lại tinh thần sảng khoái vì lần đầu tiên được làm chuyện ấy: chạy barefoot, chạy trên biển, chạy ở trần. Ba trải nghiệm mới cho một buổi chạy bộ, thật khó có cơ hội thứ hai như vậy. Lần sau nếu có du lịch ở biển, chắc chắn mình sẽ tiếp tục thử sức với một cự ly xa hơn.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Long Hải

Các bài viết cùng từ khoá chạy bộ bờ biển

Các bài viết cùng từ khoá du lịch

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Trần Hữu Hoàng

Yêu chạy bộ, bạn chạy gần Resort Vietsopetro nhỉ?