Bài viết đầu tiên trong năm 2022 sẽ được dành để chia sẻ kí sự đi chơi Phú Quốc của gia đình mình cách đây 2 tuần: 19 – 22/12/2021. Hy vọng bài viết mở hàng lấy hên thành công để mở ra thêm nhiều chuyến đi mới, có thêm những bài kí sự mới để mình chia sẻ trên blog.

I. Công tác hậu cần: mua vé máy bay, xét nghiệm COVID-19

Đã có kinh nghiệm sau chuyến đi chơi Đà Lạt chớp nhoáng hồi đầu tháng 12, nên việc chuẩn bị cho chuyến đi diễn ra mượt mà hơn.

Quảng Cáo

1. Mua vé máy bay

Phú Quốc mùa này biển đẹp, khách đông nên vé máy bay hạng Siêu Tiết Kiệm / Tiết Kiệm của Vietnam Airlines cháy hàng quá nhanh. Sau khi so sánh giá vé giữa các ngày, mình dự kiến sẽ đi chơi từ ngày chủ nhật 19/12 đến thứ tư 22/12 (4 ngày 3 đêm)

Tổng chi phí vé máy bay là 7.250.000 cho gia đình 4 người. Tuy nhiên mình không đặt mua ngay mà chọn dịch vụ giữ giá vé trong vòng 24h của VNAL, tốn thêm 308.000. Lý do?

Trước khi xuống tiền, phải xét nghiệm Covid-19 để chắc ăn không bị dương tính đã. Mùa này đi chơi phải tính toán kỹ, lỡ đặt vé máy bay / khách sạn xong rồi phát hiện ra dính Covid-19 là toi ngay.

2. Xét nghiệm Covid-19

Ngay sau khi đặt giữ chỗ vé máy bay VNAL, mình tự thực hiện test nhanh Covid-19 tại nhà. May quá, vẫn âm tính, tạm thời vẫn ổn. Xuống tiền chốt vé!

Chiều thứ sáu 17/12 gia đình mình ra phòng khám Victoria để thực hiện xét nghiệm chính thức để được cấp giấy chứng nhận cho chuyến đi chơi. Rồi sau đó về ở yên trong nhà cho an toàn, chờ đến lúc ra sân bay khởi hành chuyến đi vào sáng chủ nhật.

Do chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm, nên giấy chứng nhận COVID-19 cho chuyến đi không dùng được cho chuyến bay từ Phú Quốc về Sài Gòn. Chuyến bay về, chỉ hai đứa nhóc của mình cần thực hiện test nhanh COVID-19 ở tầng trệt của sân bay Phú Quốc, còn hai vợ chồng đã có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vacxin nên không cần.

3. Đặt phòng AirBnB

Ban đầu mình tính đặt villa ở resort Movenpick Phú Quốc nhưng sau đó thấy giá quá cao (5.700.000/đêm), ở 3 đêm hao tiền quá! Hơn nữa, sẽ tốn thêm núi tiền cho các bữa ăn trong resort (do nó nằm quá xa trung tâm, không tiện việc ăn uống ở ngoài).

Mình chuyển qua săn homestay trên AirBnB và tìm ra được 1 villa sát biển đáp ứng mọi yêu cầu:

• Nằm sát biển
  • Hai phòng ngủ
  • Gần khu trung tâm
  • Có hồ bơi riêng cho tụi nhỏ quậy phá

Đó là KaoCat Sea Villa, nằm ngay trong thành phố Dương Đông, có hồ bơi riêng và biển chỉ cách 1 bước chân. Villa có đến 3 phòng ngủ, tính ra hơi phí cho gia đình 4 người của mình. Nhưng với cái giá 3.000.000/đêm, đây là lựa chọn lý tưởng hơn nhiều so với việc ở villa trong các khu resort với gia cao hơn gấp đôi, gấp ba.

II. Kí sự ăn, ngủ bơi ở Phú Quốc

Đây là chuyến đi chơi Phú Quốc thứ ba của mình từ trước đến nay. Mỗi chuyến đi đều có những trải nghiệm và kỉ niệm riêng

• 2014: chuyến đi 5 ngày 4 đêm của 2 người. Hai vợ chồng thuê xe máy đi khám phá ngang dọc hết đảo, rồi còn đi chạy bộ chung buổi sáng.
  • 2020: chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 6 người (hai vợ chồng + 2 siêu quậy + ba mẹ của mình) vào tháng 6 nhằm giải toả sau đợt giãn cách xã hội đầu tiên.
  • 2021: chuyến đi 4 ngày 3 đêm của 4 người (hai vợ chồng + 2 siêu quậy). Đây có lẽ là chuyến đi chơi Phú Quốc tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

1. Tuyệt vời Kaocat Sea Villa!

Cả nhà mình ai cũng thích mê Kaocat Sea Villa này.

• Silk và Quinn thích mê cái hồ bơi nho nhỏ trong nhà, ngày nào cũng quậy 2-3 buổi.
  • Vợ mình thích không gian rộng rãi thoáng mát và view biển xanh ngắt ngay tầm mắt
  • Mình thích việc chỉ cần mở cửa sau là có thể nhảy xuống biển bơi ngay lậpt ức.
Kí sự du lịch Phú Quốc cuối năm 2021: ăn, ngủ, bơi - quinn boi trong ho
Quinn đang bơi trong hồ
Kí sự du lịch Phú Quốc cuối năm 2021: ăn, ngủ, bơi - quinn silk xem phim
Hai siêu quậy ngồi xem hoạt hình Mr. Bean trước biển

2. Ẩm thực ngon tuyệt: bún quậy, gỏi cá trích, dừa sáp dầm, chè bưởi

Villa nằm ẩn mình trong một con hẻm trên đường Trần Phú, cách quán Bún quậy Kiến Xây (cơ sở cũ) chỉ 50m. Các bữa ăn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn hẳn so với hồi năm ngoái gia đình ở Novotel, cách Dương Đông hơn 10km.

Chủ nhà thuê giúp 1 chiếc xe tay ga Vision giá 120.000/ngày. Cả nhà mình đèo nhau đi ăn uống thoải mái trong suốt thời gian ở Phú Quốc.

Các quán ăn nhà mình dừng chân dịp này

• Quán ăn 93: cả 3 bữa tối nhà mình đều ghé quán ăn 93 ở khu vực cầu cảng Phú Quốc (google ra liền). Bàn ghế kê ngay trên biển, giá cả bình dân, ché biến ngon. Cả 3 bữa không bao giờ thiếu món gỏi cá trích đặc sản Phú Quốc, kết hợp thêm vài món hải sản khác: còi mai, ốc hương,…
  • Bún quậy Kiến Xây: mình ăn 2 bữa ở bún quậy Kiến Xây. 1 bữa trưa ăn ở cơ sở mới 28 Bạch Đằng, 1 bữa sáng ăn ở cơ sở cũ sát bên villa. Nói chung là ngon tuyệt!
  • Bún kèn Út Lượm (42 đường 30 tháng 4) món bình dân giống giống món bún hến ở Huế, ăn cho biết mùi đặc sản Phú Quốc.
  • Kem Dừa sáp dầm (chợ đêm Phú Quốc): ngon bá cháy, nhà mình ghé ăn 2 ngày liên tiếp
  • Chè bưởi 1993: nằm ngay đối diện UBND TP. Phú Quốc, gần chợ đêm, chỉ bán buổi tối. Hai vợ chồng mình đã từng ghé ăn hồi 2014, nhớ mãi ly chè bưởi ngọt dịu đó. Giờ quay lại vẫn hương vị xưa. Bạn nào mê chè bưởi không nên bỏ qua!

3. Bể bài chạy bộ

Ngay từ lúc vừa đến villa, mình đã có linh cảm chẳng lành về khả năng có thể chạy bộ dạo bước trong khu vực này. Xung quanh nhà nào cũng nuôi chó. Lâu lâu thấy vài em chó Phú Quốc lưng xoáy chạy lon ton tới lui. Sao mà chạy đây!

Mặc dù vậy, mình cũng cố gắng xỏ giày ra đường thử 1 lần để tìm kiếm vận may. Mình tính đi bộ chậm rãi thăm dò địa bàn, rồi sau đó nếu tìm được chỗ nào phù hợp sẽ đi chạy sau.

Éo le là đi đến đâu cũng giáp mặt chó, không dám manh động chút nào. Nhanh nhanh đi bộ về nhà rồi đi bơi cho lành.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
00:22:06
0,00
meters
kcal
Kí sự du lịch Phú Quốc cuối năm 2021: ăn, ngủ, bơi - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Dấu giày ghi lại Phú Quốc là buổi đi bộ 2km buổi sáng trong 20 phút. Thời gian còn lại, mình xuống biển bơi cho thư thả, không phải căng thẳng né chó ngoài đường.

4. Bơi thoả thích mỗi ngày

Biển sát bên nhà, êm ru như mặt hồ, phải tận dụng tối đa cơ hội bơi lội thoả thích! Sáng bơi, chiều bơi, mai bơi tiếp!

Kí sự du lịch Phú Quốc cuối năm 2021: ăn, ngủ, bơi - tam bien phu quoc 2021

Từ lúc tập bơi biển đến giờ, đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm mặt biển êm dịu thế này. Cảm giác bơi giữa biển xanh Phú Quốc thật thư giãn và dễ chịu, lâu lâu có vài đàn cá bơi tung tăng kế bên nữa. Không còn bị căng thẳng sợ chết như những lần ngụp lận uống nước biển ở Vũng Tàu khi thi đấu Tri-Factor Vietnam.

Để bảo đảm an toàn, mình luôn mang theo cái phao bơi biển Marjaqe đề phòng sự cố bất trắc xảy ra (chuột rút, đuối sức, nước cuốn). Thật ra, trong khi bơi chẳng bao giờ cần dùng đến nhưng có cái phao bên cạnh giúp tạo tâm lý thoải mái hơn, tự tin bơi ra xa bờ hơn.

III. Tổng kết

Chuyến đi Phú Quốc giúp giải toả cơn khát biển của cả gia đình trong năm vừa qua. Nó là đoạn kết xứng đáng, khép lại một năm 2021 sóng gió không thể nào quên.

Hóng cơ hội được quay lại Phú Quốc vào một ngày không xa trong năm 2022 này!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá du lịch

Các bài viết cùng từ khoá phú quốc