Hello from Ubud, Bali!

Gia đình mình đang ở Ubud (Bali) trong chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên kể từ khi COVID-19 bùng phát đầu năm 2020. Đây cũng là chuyến xuất ngoại đầu tiên góp mặt đủ 4 thành viên: 2 vợ chồng và 2 siêu quậy Silk – Quinn.

Quảng Cáo

Lần cuối cùng cả nhà mình xuất ngoại là cách đây 4 năm trong chuyến đi chơi Hokkaido, Nhật Bản hồi tháng 08/2018. Khi đó gia đình chỉ mới có 3 thành viên, còn Quinn đang nằm trong bụng mẹ, 5 tháng sau mới chào thế giới.

Bài viết này sẽ được mình dành để kể chuyện vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali trong 6 ngày đã qua. Còn 5 ngày vi vu trong tuần sau hẹn sẽ kể tiếp trong [Phần 2].

I. Chạy ngắm cảnh – Bơi ngắm san hô

Mình đã xác định tư tưởng là chuyến này đến Bali chỉ chạy bộ nhẹ nhàng ngắm cảnh thư giãn cho vui. Sẽ rất khó hoàn thành được cái bài tập của giáo án vì nhiều lý do khách quan (đường chạy chật hẹp, chó sủa inh ỏi), lẫn chủ quan (ham ngủ, không dậy nổi & phải giữ con cho vợ dạy yoga online). Thực tế đúng là như vậy!

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - tong ket tuan w32 2022
Lịch trình tâp luyện của mình trong Tuần W32 vừa qua

Lịch trình tập luyện của mình tuần vừa qua như sau:

• Thứ ba: Dậy sớm tranh thủ chạy 5K lúc 4h45 sáng. Sau đó phải về nhà chuẩn bị để khởi hành ra sân bay lúc 6h sáng.
  • Thứ tư: Ra khỏi nhà lúc 7h45 sáng, chạy nhẹ nhàng ngắm cảnh đồng quê Ubud.
  • Thứ năm: Chay lúc 5h30 chiều, ngắm cảnh biển Amed Beach
  • Thứ sáu: Sáng và chiều ra biển vừa bơi vừa ngắm san hô
  • Thứ bảy: Chạy lúc 7h sáng, sau đó về đi tắm biển Amed.
  • Chủ nhật: Chạy lúc 6h sáng ở Campuhan Ridge Walk, Ubud.

Chi tiết các hoạt động ở Bali, mọi người xem tiếp kí sự bên dưới sẽ có vô số hình ảnh nhé.

II. Kí sự đi chơi Bali (Phần 1)

Tiếp theo là phần chính của bài viết hôm nay: kể chuyện đi chơi Bali của gia đình mình trong 6 ngày đã qua.

1. Ngày 1-2-3: Chào Ubud

Gia đình mình đến sân bay Ngurah Rai, Bali lúc 2h chiều thứ ba tuần trước. Mất 1 tiếng để hoàn thành các thủ tục: kiểm tra hộ chiếu Vaccine Covid-19, nhập cảnh, nhận hành lý, khai báo hải quan. 3h chiều mới ra Ra đến cổng sân bay lúc 3h, thấy ngay anh tài xế mang bảng tên đợi sẵn để đưa cả nhà về Ubud.

Từ sân bay về Ubud khoảng 35km, nhưng đường hẹp, xe đông, ùn tắc liên tục nên mất gần 2 tiếng mới đến nơi. Trên đường đi, anh tài xế tạt qua ngân hàng cho mình đổi tiền USD qua Indonesian Rupiah (Tỉ giá lúc mình mua là 1 USD = 14.475 IDR) và mua SIM Data để xài 4G (mình mua gói 16 GB giá 200.000 IDR)

Trong 2 đêm đầu tiên ở Ubud, gia đình mình thuê căn Rice View Villa trên AirBnB, nằm cách trung tâm Ubud Center khoảng 4km. Căn hộ có 2 phòng ngủ, hồ bơi riêng, với tầm nhìn hướng thẳng ra ruộng lúa, cực kỳ yên tĩnh suốt cả ngày.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - ubud villa rice view
Căn villa 2 phòng ngủ siêu bự này giá 1.5tr / đêm, quá đã!

Anh chủ nhà Agus rất thân thiện, nhiệt tình, hướng dẫn đủ mọi chỗ ăn uống, đi chơi. Còn rủ mình đi đá banh futsal với nhóm bạn vào chiều chủ nhật hôm nay khi biết mình cũng thích đá banh.

Đêm đầu tiên ở Ubud, mình đặt giao đồ ăn qua Grab, thanh toán bằng tiền mặt. Trong khi chờ giao hàng, mình đi bộ ra khu chợ gần đó mua sữa tươi cho con và bia Bintang về nhà nhâm nhi.

Sáng thứ tư, mình tranh thủ đi chạy ngắm cảnh trong khi vợ vẫn đang trong ca dạy Yoga Online. Đường ở Ubud rất chật, mỗi chiều chỉ đúng 1 làn xe, lại không có vỉa hè nên việc chạy bộ giống như một trò chơi mạo hiểm.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - chay bo ubud 1
Đường chật, xe đông, không có vỉa hè

Bên đây xe cộ di chuyển bên lề trái, ngược với Việt Nam. Do đó, mình phải chạy bộ bên phía tay phải để chủ động quan sát xe di chuyển theo hướng ngược lại, nhằm bảo đảm an toàn, tránh xe khi cần thiết.

Ngoài ra, lâu lâu còn được khuyến mãi thêm chó, khiến buổi chạy liên tục bị ngắt quãng. Sau hơn 2km, mình quyết định quay đầu về nhà, kết thúc buổi chạy dạo ngắm cảnh đầu tiên ở Bali.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
00:35:36
meters
267
kcal
[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Sau đó, nhà mình đặt Grab Car đến Ubud Center và ăn sáng ở quán Pison. Quán này cực ngon, mọi người không nên bỏ qua nếu có dịp đến Ubud nhé.

Ăn sáng xong cả nhà đi bộ qua Monkey Forest để đi dạo ngắm khỉ. Giá vé: 80.000 IDR / người lớn và 60.000 IDR / trẻ em từ 3 – 12 tuổi. Khỉ trong này được cho ăn đầy đủ nên hiền lành, không quậy phá, hai nhóc nhà mình khoái lắm.

Sau gần 2 tiếng đi bộ ngắm khỉ, nhà mình đi bộ ngược ra lại ra ngoài đầu đường, ghé tiệm kem Gelato Secrets để nhâm nhi giải nhiệt. Tiếp theo, đặt Grab quay về nhà nghỉ ngơi.

Buổi chiều, vợ mình đón Grab Bike ra phòng tập Ubud Yoga Center để tham gia lớp Yoga. Còn mình ở nhà hầu hạ 2 nhóc. Đợi vợ về, cả nhà đi bộ ra quán Suku Bali để ăn tối. Quán này tuy giá hơi cao, nhưng món nào cũng siêu ngonnnnnnnnnnn! Rất rất ngon! Highly Recommend!

Sáng thứ năm, nhà mình thu dọn hành lý để di chuyển đến Amed Beach tắm biển. Anh tài xế đón lúc 9AM, chở cả nhà ra Ubud Center để ăn sáng ở quán Monsieur Spoon. Chỗ này chuyên về các loại bánh mì Pháp, đặc biệt là bánh croissant. Ngon bá cháy!

Ăn sáng xong, cả nhà lên xe ngủ 1 giấc, chờ anh tài xế chở đến Amed Beach, nằm cách Ubud khoảng 80km về hướng Đông. Chi phí cho cuốc xe này 550.000 IDR

2. Ngày 3-4-5: Tắm biển Amed Beach

Khi lên kế hoạch đi chơi ở Bali, mình đã từng khá phân vân không biết có nên ghé qua Amed Beach không, vì nó nằm cách qua xa khu vực trung tâm, mất khoảng 3h di chuyển từ Ubud -> Amed. Cuối cùng mình quyết định chơi luôn, vì đọc review thấy Amed Beach ngập tràn san hô rất đẹp ở ngay sát bờ, mê quá! Ngoài ra, mình còn mê cái view của căn villa Aquamarine Sea View này.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - aquamarine seaview private pool oceanfront bali
Ảnh: AirBnB

Sau 2 đêm ở Amed, mình cảm thấy quyết định đến đây là cực kỳ sáng suốt. Mọi thứ ở Amed đều rất tuyệt vời, và khuyến khích mọi người nếu có dịp đến Bali đừng bỏ qua góc biển này:

• Khách du lịch rất ít, yên tĩnh hơn hẳn so với biển ở Kuta hay Seminyak.
  • Đường nhỏ nhưng chẳng bao giờ bị ùn tắc, vì có mấy khách đến đây đâu. Thoải mái chạy bộ không lo xe đụng.
  • Biển trong veo, siêu sạch, san hô rất đẹp. Chỉ cần bơi ra xa 10m là có thể ngắm san hô và từng đàn cá bơi lội tung tăng như trong thủy cung.
  • Quán ăn thưa thớt, nhưng cả hai quán mình ăn thử đều rất ngon, giá hợp lý.

Căn hộ Aquamarine Sea View đẹp lung linh như trong hình quảng cáo trên AirBnB. Dưới đây là hình ảnh thực tế mình chụp bằng iPhone 12 lúc 2h chiều.

Căn villa Aquamarine Sea View nhìn thẳng ra biển

Sau khi nhận villa, cả nhà mình tranh thủ nghỉ ngơi. Đến 4h chiều, đi bộ qua bãi biển Ibus Beach ở kế bên để chơi. Lúc này, thủy triều đã rút, khiến mực nước rất cạn, không thể bơi được. Mình đã thử đi bộ ra xa, nhưng bị cản bởi 1 rừng san hô chắn ngang, không thể nào bơi được . Kế hoạch đi bơi thất bại, đành quay vào bờ chơi với con.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - ibus beach amed 1
Biển Amed không thể bơi được vào buổi chiều do nước rút, bơi là đụng san hô ngay.
[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - aquamarine sea view villa 2
Vợ con về chơi trong hồ trong khi mình đi chạy

Trong khi vợ con vui chơi trong hồ, mình quyết tâm xỏ giày đi chạy để gỡ gạc lại cho buổi bơi thất bại. Mình không mang đôi giày Altra Vanish Carbon đem theo, mà sử dụng luôn đôi Y Sandal Running để đi chạy (mình dùng đôi dép này để đi dạo Bali mỗi ngày).

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - chay bo amed y sandal
Mang dép cao su chạy có thể tự tin xuống ngâm nước biển bất kỳ lúc nào

Mình chạy về phía trung tâm Amed khoảng 3km, rồi quay đầu về nhà. Trên đường chạy, không quên tia nhanh các bãi biển để sáng hôm sau chở cả nhà ghé chơi.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - lipah beach amed 1
Bãi biển Lipah Beach buổi xế chiều.

Bữa tối đầu tiên và buổi ăn sáng hôm sau được nhân viên của khu Villa nấu ăn tại chỗ theo yêu cầu của vợ chồng mình.

Qua ngày hôm sau, mình thuê xe máy để tiện việc di chuyển. Giá thuê: 60.000 IDR / ngày. Mình chạy thẳng ra Jemeluk Beach cách căn villa khoảng 6km. Ra đến nơi khoảng hơn 9AM, đã thấy rất đông các anh chị Tây đang ngụp lặn gần bờ ngắm san hô.

Ra đến nơi mới phát hiện mình đem theo cái phao bơi biển Majarqe nhưng bỏ quên sợi dây đeo bụng ở nhà, khiến cái phao trở nên vô dụng. Thế là chỉ có mình dám lao ra biển chơi, còn vợ ở trên bờ chơi với con.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - jemeluk beach
Biển Jemeluk

Không phụ sự kì vọng của mình, biển Amed ngập tràn san hô tuyệt đẹp. Mình bơi ra cách bờ khoảng 5m là nước đã sâu qua đầu, bơi ra thêm 5m nữa là thấy cả rừng san hô đủ màu sắc, từng đàn cá tím, cá xanh bơi qua tung tăng qua lại.

Đến chiều, cả nhà lại tiếp tục ra biển chơi. Lần này tranh thủ đi sớm hơn, ghé Lipah Beach để vợ có cơ hội làm làm quen bơi biển. Tuy nhiên, kết cục cũng y hệt chiều hôm trước: nước rút ra xa khiến biển quá cạn không bơi ra xa được.

Mực nước chỉ vừa qua đầu gối. Vợ mình bơi ếch ra được 15m, rồi quay đầu lại. Còn Mình chơi liều bơi ra xa hơn. Tưởng ngon lành, ai ngờ bị sóng đẩy về phía rặng san hô, bị chém trầy tay te tua. Phải ngay lập tức tìm lại đường vào bờ để tránh gây thêm thương tích, cho bản thân mình và cho cả rặng san hô.

Mục tiêu tập bơi biển của vợ chỉ thành công vào sáng thứ bảy khi ra Ibus Beach kế bên nhà. Sóng đập ầm ầm vào bờ có vẻ dữ tợn, nhưng chỉ cần đi bộ ra khoảng 10m là biển êm ru ngay. Vợ ôm phao tự tin bơi ra khoảng 20m rồi quay đầu vào.

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - vo tap boi ibus beach amed
Biển Ibus Beach

Vợ đang tính ra làm thêm 1 vòng nữa thì trời đổ mưa to, không dám chơi liều. Nhân tiện gió lớn tranh thủ đem diều ra cho lũ nhỏ chơi. Vừa tắm mưa vừa thả diều, cả nhà ai cũng vui!

[2022 W32][21K hè 2022] Tuần 9 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 1) - ibus beach amed 2
Thả diều trên biển Ibus Beach

Mưa to kéo dài đến trưa khiến kế hoạch đi ăn trưa đổ bể. May mắn vẫn còn ngũ cốc mang theo để nạp năng lượng cho tụi nhỏ. Còn vợ chồng mình nhịn luôn đến chiều, chờ xe chở từ Amed về Ubud rồi ăn luôn.

Hai nhà hàng gia đình mình ghé ăn trong 2 ngày ở Amed:

• Ibus Sea View Warung: quán phong cách bình dân, chuyên hải sản và các món ăn bản địa. Món Beef Redang ăn rất ngon!
  • Trattoria Amed: Nhà hàng Ý chuyên về Pizza và Pasta.

Cả nhà tạm biệt Amed lúc 12h trưa ngày thứ bảy. Hy vọng sẽ có dịp trở lại trong tương lai.

3. Ngày 5-6-7-8-9: Quay lại Ubud

Trên đường từ Amed về Ubud, mình tính ghé qua Tirta Gangga tham quan. Nhưng khi đến nơi thấy quá đông người nên quyết định bỏ qua, thẳng tiến về Ubud luôn.

Tưởng có thể đến nơi sớm, nhưng đường đi kẹt xe quá kinh. Xuất phát từ 12h trưa mà đến 4h chiều mới đến nơi, trong khi quãng đường chỉ có 80km.

Do căn hộ lần trước đã có khách đặt, nên lần này cả nhà mình chuyển qua một căn hộ mới có tên gọi Villa Leroy – cách chỗ cũ khoảng 1.5km. Bên này giá mắc hơn, nhưng rộng rãi và hiện đại hơn hẳn. Thích nhất là nó nằm ngay giữa ruộng lúa, cực kỳ yên tĩnh. Gia đình mình sẽ ở lại đây 4 đêm, trước khi di chuyển đến Nusa Dua ở 2 đêm cuối.

Mình thuê chiếc xe tay ga Yamaha Nmax bự khổng lồ như chiếc Honda PCX, giá 150.000 IDR / ngày. Vừa nhận xe là chở ngay cả nhà ra quán quán Pison để ăn tối. Món Ayam Bumbu Rujak ở đây siêu ngon!

Sáng nay, cả nhà mình thức dậy sớm lúc 5h để chuẩn bị. Đến 5h30 thẳng tiến về Campuhan Ridge Walk, chia làm 2 phe: vợ và con đi dạo ngắm cảnh, còn mình tranh thủ chạy được nhiêu hay bấy nhiêu. Giáo án yêu cầu chạy 15km, nhưng chỉ hoàn thành được 8km là phải kết thúc, dẫn cả nhà đi ăn sáng ở quán Monsieur Spoon (đã giới thiệu ở phần trên).

01:12:17
meters
581
kcal

Chi tiết về buổi chạy ở Campuhan Ridge Walk bạn có thể xem trong bài viết dưới đây nhé

Hẹn gặp lại!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Bali

Các bài viết cùng từ khoá chiến dịch 21K hè 2022

Các bài viết cùng từ khoá du lịch

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần