Hoạt động đáng chú ý nhất của mình trong tuần W28 vừa qua là công cuộc làm lại hộ chiếu mới thay cho cái cũ đã hết hạn và chuyến đạp xe đường dài Sài Gòn – Vũng Tàu sáng chủ nhật. Các bài chạy bộ trong tuần của giáo án đã phải cắt bỏ bớt cho phù hợp với lịch trình.

1. Kí sự làm hộ chiếu thời đại 4.0

Nếu bạn đang có ý định làm hộ chiếu thì lời khuyên là hãy sắp xếp thời gian ra Cục quản lý Xuất Nhập Cảnh để làm thủ tục trực tiếp. Đừng ham làm hộ chiếu online, chỉ vác bực vào thân. Dưới đây là trải nghiệm đau thương của mình.

Quảng Cáo

Hộ chiếu của mình và vợ đã lần lượt hết hạn hồi đầu năm nay. Sắp tới cả nhà có chuyến đi chơi Bali nên từ đầu tháng 7 mình đã lo thủ tục làm hộ chiếu mới để chuẩn bị.

Đọc báo đài thấy cảnh xếp hàng dài chờ làm hộ chiếu ở cục XNC khủng khiếp quá nên mình chọn làm hộ chiếu online. Nghe quảng cáo hay lắm: ngồi tại nhà nộp hồ sơ, thời gian giải quyết chỉ 5 ngày và hộ chiếu được giao tận nhà. Nhưng thực tế thì trời mẹ ơi, tệ hại không thể tưởng!

Mình hoàn thành việc đăng ký hộ chiếu online vào ngày 06/07. Mất hơn cả tiếng vật lộn với công cụ kiểm tra ảnh mới được chấp nhận, nó báo lỗi tùm lum: phông nền không phù hợp, khoảng cách giữa mắt không phù hợp, kích thước không phù hợp,… Mỗi lần bị lỗi là mình phải chỉnh chỉnh, cắt cắt, sau đó upload lại và … cầu trời nó chấp nhận.

Sau đó ngày nào mình cũng truy cập vào để kiểm tra tình trạng hồ sơ, nhưng lúc nào cũng ở trạng thái: Mới đăng ký. Tới ngày 15/07, tức 9 ngày sau khi nộp hồ sơ, vẫn không thấy có bất kỳ động tĩnh nào. Mình tìm số điện thoại để hỏi thăm tình hình thì không có số điện thoại nào trên website có người nghe máy.

Chiều hôm đó, mình quyết định chạy xe ra Cục XNC – Chi nhánh TP.HCM ở đường Nguyễn Trãi để nộp hồ sơ trực tiếp. Trước đó không quên khai báo hồ sơ trực tuyến ở đây, rồi đặt lịch hẹn nộp lúc 3PM.

Ra đến nơi thì thấy cổng bị đóng, không cho người dân vào trong nữa. Lý do: đã hết số.

Mình nói rằng có đặt hẹn online lúc 3PM thì có được vô không? Anh công an trả lời rất quen miệng: cái hẹn đó không có áp dụng, mời anh mai quay lại lúc 7h sáng lấy số. ĐM!!!

Mình hỏi tiếp về trường hợp đã làm hộ chiếu online hơn 1 tuần nhưng không có tiến triển, giờ hỏi ai? Lúc này thì mới được anh công an cho vào trong để hỏi cán bộ.

Bên trong là một rừng người đang lúc nhúc chờ nộp hồ sơ, chờ nộp tiền. Mình tìm hỏi về vụ làm hộ chiếu online thì được chị cán bộ ghi cho một số điện thoại bàn, kêu về gọi điện để cập nhật tình hình. Bên cạnh cũng có thêm vài người gặp trình trạng tương tự mình, cũng lấy số điện thoại để liên hệ.

Gọi điện đến số điện thoại bàn kia để trình bày vụ án “hồ sơ làm hộ chiếu nộp online 9 ngày rồi chưa được giải quyết” thì được anh công an tạt gáo nước lạnh: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức, mới giải quyết được đến ngày 01/07, của anh nộp ngày 06/07 thì còn lâu!

Mình hỏi tiếp vậy có biết bao giờ xong không thì anh ấy nói không biết! Nếu cần gấp thì ra cơ quan làm trực tiếp đi!

Hay ghê chưa! Tui biết đợi nộp dài cổ kiểu này thì tui ra ngoài làm từ sớm rồi. Rãnh đâu ngồi đợi mấy anh, chỉ bực bội thêm!

Sáng thứ bảy, mình có mặt ở Cục XNC lúc 6h để xếp hàng chờ nhận số làm hộ chiếu. Đến 7h được phát số vào trong, sau đó chụp hình, chờ nộp hồ sơ rồi đóng tiền phí 200.000. Đến 8h là xong, nhận được giấy hẹn lên nhận hộ chiếu ngày thứ hai 25/07.

Đi làm hộ chiếu trực tiếp ở cơ quan đúng là hơi cực ở khoản xếp hàng, nhưng mình thấy không thành vấn đề. Quan trọng là hồ sơ được nhận và giải quyết rốp rẻn, nhanh gọn, đúng như cam kết. Còn nộp hồ sơ online thời đại 4.0 thì chắc ngồi chờ thêm cả tháng nữa cũng chưa biết nhận được không.

Một số kinh nghiệm dành cho bạn khi đi làm hộ chiếu ở TP.HCM:

  • Nếu làm hộ chiếu mới thay cho cái cũ hết hạn, hãy ra cục XNC ở Nguyễn Trãi. Nhớ mang theo hộ chiếu cũ.
  • Nếu hộ chiếu cũ vẫn còn hạn hơn 2 năm, đừng ra đổi cho cho mất thời gian. Chắc chắn sẽ bị từ chối và đuổi về.
  • Nếu làm hộ chiếu mới lần đầu, hãy ra cơ quan ở đường Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Bắt buộc phải khai báo hồ sơ trước ở đây: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/faces/index.jspx, sau đó in ra để có cái mã tờ khai. Có mã này mới được cấp số vào trong.
  • Không cần chụp hình trước. Tất cả mọi người đều phải chụp lại hình mới tại chỗ (tốn 30.000), sau đó sẽ được in ra tờ khai đi kèm với tấm hình vừa chụp.
  • Cần photo sẵn CMND / CCCD để nộp. Nếu quên, có thể photo tại chỗ (tốn 5.000)

2. Cắt bớt bài chạy

Quay lại chuyện tập luyện nào. Tuần vừa qua mình chỉ chạy 3 buổi, cắt bỏ 2 buổi chạy vào sáng thứ bảy (do phải đi làm hộ chiếu) và sáng chủ nhật (do phải đạp xe đường dài)

[2022 W28] [21K hè 2022] Tuần 5 - kí sự làm hộ chiếu thời đại 4.0, đạp xe Sài Gòn - Vũng Tàu cuối tuần - tong ket tuan w28 2022 1
Tổng kết hoạt động W28/2022

Ngoài ra, buổi bơi sáng thứ năm bị dời lịch qua sáng thứ sáu. Lý do vì tối thư tư đi nhậu quá xỉn, sáng thứ năm mình vẫn còn quay quay, không lết nổi. Đến chiều phải xuống pain-cave đạp xe 45′ mới cảm thấy hồi phục phần nào.

3. Đạp xe Sài Gòn – Vũng Tàu

Chuyến đạp xe Sài Gòn – Vũng Tàu cuối tuần vừa qua đã được lên lịch từ cách đây 10 ngày. Đúng ra đã thực hiện từ chủ nhật tuần trước nhưng do vé tàu cánh ngầm từ Vũng Tàu về bị hết sạch nên phải dời lại thêm 1 tuần. Vé tàu cánh ngầm cho 6 mạng được mình đặt ngay lúc đó để chốt lịch.

Đến sát giờ chót có 3 mạng kẹt lịch hủy kèo. Một anh trong nhóm kéo được thêm 1 máy kéo đi chung, tổng cộng có 4 mạng lên đường.

Mọi người tập trung lúc 6h ở phà Cát Lái. Cung đường đạp sẽ đi theo quốc lộ 51 đến Vũng Tàu, dự kiến sẽ đến nơi khoảng 9h30.

Từ sau IRONMAN 70.3 Vietnam 2022 đến giờ, mình gần như bỏ lơ mảng đạp xe. Các buổi đạp trong tuần thường chỉ khoảng 15-20km nhằm mục đích thư giãn, tập thể dục. Lần này dám đối mặt vớ cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu hơn 90km đúng là hơi liều mạng.

Nhưng đây đúng là thử thách mình đang cần hơn bao giờ hết. Mình đã khao khát có 1 chuyến đạp xe hành xác kiểu này để khơi dậy trở lại cảm hứng tập luyện. Và giờ đã được toại nguyện!

Chuyến này đúng nghĩa hành xác!

Mình bị 3 con cọp kia bỏ rơi, phải tự lực cánh sinh trên toàn bộ hành trình. Trong 50km đầu tiên còn cố gắng đu được avg 30km/h. Còn sau đó thì buông chân, đạp xe thư giãn ngắm cảnh luôn. Càng đạp càng đuối!

[2022 W28] [21K hè 2022] Tuần 5 - kí sự làm hộ chiếu thời đại 4.0, đạp xe Sài Gòn - Vũng Tàu cuối tuần - specialized allez elite vung tau

Mọi người đến Vũng Tàu khoảng 9h45. Tất cả chui ngay vào cửa hàng Circle K để tránh nóng, tranh thủ bù nước. Sau đó 10h30 thẳng tiến ra quán nhậu quen thuộc trên đường Trần Phú để nạp Tiger và hải sản no say, phần thưởng xứng đáng cho chuyến hành xác buổi sáng.

2h mọi người ra bến tàu Greenlines DP để lên đường về nhà. Ngủ 1 giấc, mở mắt ra đã thấy tàu về đến cầu Phú Mỹ. 5h về đến nhà, quay lại làm nhiệm vụ ba ngoan, chồng giỏi.

Chuyến đạp xe cuối tuần đã thành công công tốt đẹp. Hẹn gặp lần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá chiến dịch 21K hè 2022

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Các bài viết cùng từ khoá đạp xe

Các bài viết cùng từ khoá đạp xe cuối tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments