Tính đến tuần W29/2022 vừa qua, mình đã vượt qua hơn nửa chặng đường của chiến dịch 21K hè 2022. Còn 5 tuần tu luyện nữa cho đến ngày thi tốt nghiệp: VnExpress Marathon Nha Trang 28/08.

Những tuần sắp tới hứa hẹn sẽ lắm chông gai khi cự ly chạy mỗi tuần tăng cao hơn hẳn. Đỉnh điểm là tuần áp chót, trước ngày đua, tổng cự ly chạy trong tuần theo yêu cầu của giáo án lên đến 48km ?

Quảng Cáo
[2022 W29] [21K hè 2022] Tuần 6 - Chạy đều chân, chốt lịch nghỉ dưỡng ở Bali - chien dich 21k 2022 progress
Mình đã hoàn thành được hơn nửa chặng đường của chiến dịch 21K 2022

1. Chạy đều chân

Lịch tập trong những tuần vừa qua của mình được chiếm ưu thế bởi màu xanh lá của những buổi chạy. Các buổi bơi, đạp xe và đá banh được đan xen có tác dụng bổ trợ sức mạnh và tạo thêm sự hứng khởi trước và sau các buổi chạy.

[2022 W29] [21K hè 2022] Tuần 6 - Chạy đều chân, chốt lịch nghỉ dưỡng ở Bali - tong ket tuan w29 2022
Tổng kết hoạt động W27/2022

Bài tập khó nhất tuần vừa rồi là buổi chạy dài 7 mile ~ 12km cuối tuần. Sau nhiều lần “cúp chạy” vì mê đi đạp xe, chủ nhật vừa rồi mình đã hoàn thành được buổi chạy dài nhất từ đầu giáo án đến giờ. Cộng thêm thời gian khởi động và làm nguội, tổng cự ly là 12.6km. Chạy xong phê phê đến chiều tối luôn!

2. Chốt lịch nghỉ dưỡng ở Bali

Tháng 8 tới đây, cả nhà mình sẽ có chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ khi địa dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm 2020. Đích đến sẽ là đảo Bali (Indonesia), nơi vợ chồng mình đã từng đến hồi năm 04/2014 và sau đó vợ luôn thèm khát được quay trở lại.

Tuy nhiên, chuyến đi lần này không còn được tự do tung tăng 2 người nữa mà sẽ được khuyến mãi thêm 2 siêu quậy: Silk và Quinn. Trong đó, Quinn chắc chắn sẽ rất hứng khởi bởi đây là lần đầu tiên chàng trai được xuất ngoại. Tính ra ku em quá thiệt thòi so với chị Silk đã được chu du nhiều nơi: Singapore, Đài Loan, Nhật Bản x 2 lần.

Mình đã dành cả tuần vừa qua để nghiên cứu lịch trình đi chơi và đặt chỗ ở cho chuyến đi kéo dài 10 ngày sắp đến. Do đi cùng 2 siêu quậy nên phải tính toán kỹ nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho cả gia đình, nhưng vẫn không thể thiếu đi sự bất ngờ và hứng khởi.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn thắc mắc tại sao lại đi chơi Bali đến 10 ngày. Thực tế là mình thấy 10 ngày vẫn chưa đủ. Hồi xưa, 2 vợ chồng đi Bali 5 ngày 4 đêm cứ như cưỡi ngựa xem hoa, chẳng chơi được mấy nơi, vì Bali bự khổng lồ vượt xa tưởng tượng của mình trước chuyến đi. Lần này đi luôn 10 ngày cho đã!

Rất may hồi xưa đi chơi Bali về, mình và vợ đã có ghi lại vài kinh nghiệm du lịch Bali bên blog Ba Lô & Dép Lào, nên giờ có thể mở ra tham khảo lại thật tiện. Sau khi lựa chọn cân nhắc, mình đã chốt được lịch trình như sau:

• Ngày 1-2: Ubud (núi)
  • Ngày 3-4: Amed (biển)
  • Ngày 5-8: Ubud (núi)
  • Ngày 9-10: Nusa Dua (biển)

Trong 8 ngày đầu, mình đặt villa bên AirBnB. Tính ra giá rất hợp lý: villa 2 phòng ngủ có hồ bơi riêng giá chỉ khoảng $60 – 70/ đêm ở khu vực Ubud và $100 – 120 / đêm cho các khu vực khác: Amed, Canggu, Semyniak, Kuta.

Trong số các căn hộ AirBnB sắp đến, mình mê nhất căn villa Aquamarine Seaview ở khu vực biển Amed (bờ Đông của Bali), cách Ubud khoảng 80km. Villa nằm ngay trước biển với view cực ảo, mình mới thấy hình là duyệt ngay. Khuôn viên bên trong rộng bao la, có 1 hồ bơi riêng cho hai nhóc bơi thỏa thích.

[2022 W29] [21K hè 2022] Tuần 6 - Chạy đều chân, chốt lịch nghỉ dưỡng ở Bali - aquamarine seaview private pool oceanfront bali
Aquamarine Seaview – Private Pool – Oceanfront. Ảnh: AirBnB

2 ngày cuối mình đặt phòng ở Grand Mirale Resort & Thalasso Spa ở Nusa Dua. Mình chọn chỗ này vì nó được nhiều người đánh giá là thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình, có rất nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em. Ngoài ra, khu vực biển Nusa Dua sạch đẹp, ít sóng, phù hợp để mình và vợ tập bơi Open Water để chuẩn bị cho giải Triathlon 5150 Phú Quốc.

Mình còn 2 tuần nữa để chuẩn bị các khâu hậu cần khác: lịch trình tham quan chi tiết, phương thức di chuyển, khai báo COVID-19,… Hẹn bao giờ đi chơi về sẽ có bài kí sự chia sẻ chi tiết cho các bạn nào quan tâm về Bali.

Hẹn gặp lại!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Bali

Các bài viết cùng từ khoá chiến dịch 21K hè 2022

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần