Chuyến đi chơi Bali hè của gia đình mình trôi đã qua hơn 1 tháng nhưng dư âm vẫn còn đọng lại đâu đây. Dư âm mạnh mẽ nhất chính là cái bụng bự của mình, tăng kích thước quá cỡ vì ăn uống như heo ở Bali. Đến giờ vẫn chưa thể trở về lại số đo cũ.

Sáng nay có hứng viết blog nên ngồi chia sẻ lại kí sự chạy bộ ngắm biển của mình ở Amed Beach. Đây là điểm dừng chân để lại ấn tượng sâu đậm nhất với gia đình trong chuyến nghỉ dưỡng Bali vừa qua bởi khung cảnh biển tuyệt đẹp, đồ ăn ngon và không gian thoáng đãng, vắng khách du lịch. Bé Quinn vẫn thường xuyên nhắc về Amed trong nhiều tuần qua: “Quinn muốn tắm biển Amed nữa, Quinn nhớ Amed!

Quảng Cáo

Amed có gì hay?

Đối với nhiều người, Amed có thể là một cái tên xa lạ, nếu so sánh với các địa danh nổi tiếng khác như Kuta, Ubud, Semiynak, Canggu, Nusa Dua. Lý do vì nó nằm ở cực đông của đảo Bali, cách quá xa khu vực trung tâm du lịch Kuta – Ubud. Cần hơn 3h di chuyển từ Ubud hoặc 4h từ Kuta để đến được Amed. Thời gian di chuyển còn có thể kéo dài hơn 1-2 tiếng nữa nếu gặp kẹt xe – điều bình thường ở Bali.

Biển Amed nổi tiếng với những bờ biển vòng cung cát đen cùng những rặng san hô tuyệt đẹp trải dài từ bờ biển ra khơi xa. Nơi đây là điểm dừng chân ưa thích của các tín đồ lặn biển, thoả thích khám phá thế giới san hô đầy màu sắc dưới biển.

Bản thân mình tuy không chơi trò lặn biển nhưng mình thích trải nghiệm vừa bơi vừa ngắm san hô dưới đáy biển. Amed được cho vào lịch trình du lịch vì mình dừng chân ở những điểm ít khách du lịch, và còn vì mình mê cái view biển của căn villa Aquamarine Sea View này.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - aquamarine sea view villa
View biển siêu đẹp của căn hộ Aquamarine Sea View Villa

Gia đình mình đã có trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn trong 2 ngày dừng chân ở Amed. Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về khung cảnh và con người ở Amed. Chắc chắn lần sau đến Bali, mình sẽ quay trở lại Amed để tận hưởng không khí biển nơi đây.

Chạy chiều ngắm hoàng hôn

Gia đình mình đến Amed lúc 2h chiều sau hơn 3 tiếng ngồi xe từ Ubud qua. Sau khi nhận villa, cả nhà mình tranh thủ nghỉ ngơi. Đến 4h chiều, đi bộ qua bãi biển Ibus Beach ở kế bên để chơi. Lúc này, thủy triều đã rút, khiến mực nước rất cạn, không thể bơi được. Mình đã thử đi bộ ra xa, nhưng bị cản bởi 1 rừng san hô chắn ngang, không thể nào bơi được . Kế hoạch đi bơi thất bại, đành quay vào bờ chơi với con.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - ibus beach amed 1
Biển Amed không thể bơi được vào buổi chiều do nước rút, bơi là đụng san hô ngay.

Trong khi vợ con vui chơi trong hồ, mình quyết tâm xỏ giày đi chạy để gỡ gạc lại cho buổi bơi thất bại. Mình không mang đôi giày Altra Vanish Carbon đem theo, mà sử dụng luôn đôi dép Y-Sandal Running để đi chạy (mình dùng đôi dép này để đi dạo Bali mỗi ngày).

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - aquamarine sea view villa 2
Vợ con về chơi trong hồ trong khi mình đi chạy

Từ căn hộ, mình có hai lựa chọn quẹo phải hoặc quẹo trái. Mình chọn quẹo phải, chạy về phía trung tâm của Amed. Bữa sau sẽ quẹo trái để ngắm góc khác.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 1
Biển êm đềm nhìn thích quá!
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - lipah beach amed 1
Bãi biển Lipah Beach buổi xế chiều.
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 2
Đường chạy lên dốc rồi xuống dốc liên tục
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 3
Biển chiều êm như mặt hồ, không một gợn sóng ở gần bờ

Mình chạy được 3km thì quay đầu lại. Trên đường về, mình quẹo xuống biển để ngâm chân cho mát.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - chay bo amed y sandal
Mang dép nhựa chạy có thể tự tin xuống ngâm nước biển bất kỳ lúc nào
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 4
Về đến căn hộ.

Đường ở đây cũng nhỏ xíu y hệt như bên Ubud, nhưng gần như không có xe chạy nên tự tin sải bước hơn hẳn. Buổi chạy kết thúc sau gần 50 phút mang lại sự sảng khoái lạ thường.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
00:47:45
117,00
391
kcal
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Bữa tối đầu tiên và buổi ăn sáng hôm sau được nhân viên của khu Villa nấu ăn tại chỗ theo yêu cầu của vợ chồng mình. Món nào cũng ngon!

Bơi biển ngắm san hồ

Qua ngày hôm sau, mình thuê xe máy để tiện việc di chuyển lòng vòng ở Amed. Giá thuê: 60.000 IDR / ngày. Mình chạy thẳng ra Jemeluk Beach cách căn villa khoảng 6km. Ra đến nơi khoảng hơn 9AM, đã thấy rất đông các anh chị Tây đang ngụp lặn gần bờ ngắm san hô.

Ra đến nơi mới phát hiện mình đem theo cái phao bơi biển Majarqe nhưng bỏ quên sợi dây đeo bụng ở nhà, khiến cái phao trở nên vô dụng. Thế là chỉ có mình dám lao ra biển chơi, còn vợ ở trên bờ chơi với con.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - jemeluk beach
Biển Jemeluk

Không phụ sự kì vọng của mình, biển Amed ngập tràn san hô tuyệt đẹp. Mình bơi ra cách bờ khoảng 5m là nước đã sâu qua đầu, bơi ra thêm 5m nữa là thấy cả rừng san hô đủ màu sắc, từng đàn cá tím, cá xanh bơi qua tung tăng qua lại.

00:28:18
17,00
176
kcal

Buổi trưa, cả nhà ghé qua quán Ibus Sea View Warung ở gần căn hộ để nạp năng lượng. Quán phong cách bình dân, chuyên hải sản và các món ăn bản địa. Mình thích món Beef Redang ở đây, và thích luôn chai bia Bintang siêu bự.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 5
Món Beef Redang rất ngon ở quán Ibus Sea View Warung

Đến chiều, cả nhà lại tiếp tục ra biển chơi. Lần này tranh thủ đi sớm hơn, ghé Lipah Beach để vợ có cơ hội làm làm quen bơi biển. Tuy nhiên, kết cục cũng y hệt chiều hôm trước: nước rút ra xa khiến biển quá cạn không bơi ra xa được.

Mực nước chỉ vừa qua đầu gối. Vợ mình bơi ếch ra được 15m, rồi quay đầu lại. Còn Mình chơi liều bơi ra xa hơn. Tưởng ngon lành, ai ngờ bị sóng đẩy về phía rặng san hô, bị chém trầy tay te tua. Phải ngay lập tức tìm lại đường vào bờ để tránh gây thêm thương tích, cho bản thân mình và cho cả rặng san hô.

Buổi tối, cả nhà ghé quán Trattoria Amed – nhà hàng Ý chuyên về Pizza và Pasta. Hai đứa nhóc ăn Pizza còn mình ăn món cá ngừ tái mè.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 6
Món này ngon lắm. Măm măm!

Mục tiêu tập bơi biển của vợ chỉ thành công vào sáng thứ bảy khi ra Ibus Beach kế bên nhà. Sóng đập ầm ầm vào bờ có vẻ dữ tợn, nhưng chỉ cần đi bộ ra khoảng 10m là biển êm ru ngay. Vợ ôm phao tự tin bơi ra khoảng 20m rồi quay đầu vào.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - vo tap boi ibus beach amed
Biển Ibus Beach

Chạy sáng ngắm biển

Buổi sáng hôm sau, mình xỏ dép để tiếp tục đi ngắm cảnh biển Amed. Lần này mình quẹo trái, đi về hướng ngược lại so với buổi chạy trước đó.

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 7
Biển gì đây chẳng biết tên, chỉ biết nhìn là muốn nhảy xuống tắm.
Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - amed beach bali 8
Hình ảnh biển vòng cung cùng bãi cát đen đặc trưng của Amed Beach

Buổi chạy thứ hai mình chỉ chạy khoảng hơn 30′, được 4km. Rồi sau đó về nhà lo ăn sáng và dẫn vợ con ra biển chơi tiếp.

00:34:08
61,00
254
kcal

Tuy nhiên xui xẻo sao trời đổ mưa to. Nhân tiện gió lớn tranh thủ đem diều ra cho lũ nhỏ chơi. Vừa tắm mưa vừa thả diều, cả nhà ai cũng vui!

Chạy bộ ngắm biển, bơi lội ngắm san hô ở Amed, Bali - ibus beach amed 2
Thả diều trên biển Ibus Beach

Mưa to kéo dài đến trưa khiến kế hoạch đi ăn trưa đổ bể. May mắn vẫn còn ngũ cốc mang theo để nạp năng lượng cho tụi nhỏ. Còn vợ chồng mình nhịn luôn đến chiều, chờ xe chở từ Amed về Ubud rồi ăn luôn.

Cả nhà tạm biệt Amed lúc 12h trưa ngày thứ bảy để về lại Ubud.

Hẹn gặp lại Amed trong một ngày không xa!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Bali

Các bài viết cùng từ khoá du lịch