Chuyến du lịch Bali hè 2022 của gia đình mình đã kết thúc vào chiều tối thứ sáu tuần trước. Cả nhà có hai ngày cuối tuần nghỉ ngơi trước khi quay lại với nhịp sống quen thuộc:

• Silk và Quinn trở lại trường học vào sáng thứ hai, đón chào năm học mới.
  • Ba mẹ trở lại guồng làm việc kiếm tiền để hè năm sau được đi chơi tiếp.

Ngoài ra, mình còn phải đối mặt với một thực tế đáng sợ khác: VnExpress Marathon Nha Trang chỉ còn cách đúng 1 tuần. ?

Quảng Cáo

Trong 10 ngày ở Bali, mình chạy bộ kiểu rong chơi ngắm biển, ngắm ruộng, chẳng theo bài vở gì cả! Kì này ra Nha Trang chưa biết chiến đấu ra sao đây!

Chuyện đó tính sau. Còn bài viết này sẽ được dành để kể tiếp chuyện ăn chơi của gia đình mình trong tuần thứ hai ở Bali. Các bạn có thể xem lại kí sự đi chơi Bali (Phần 1) trong bài viết tuần trước bên dưới

I. Chăm chỉ cày bừa tuần áp chót

Sau tuần đầu tiên ở Bali bị bể bài chạy, qua đến tuần thứ hai, mình đã cố gắng chăm chỉ hơn hẳn để hoàn thành khối lượng bài tập theo yêu cầu của giáo án.

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - tong ket tuan w33 2022
Lịch trình tâp luyện của mình trong Tuần W33 vừa qua

Tuần W33 vừa qua cũng là tuần áp chót trong chiến dịch 21K hè 2022 của mình, với lịch trình dày đặc: 6 buổi chạy / tuần, kéo dài liên tục mỗi ngày tứ thứ ba đến chủ nhật. Tổng cự ly chạy của tuần vừa qua lên đến 52km, vượt trội hơn hẳn so với những tuần trước đó.

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - tong ket tuan w29 33 2022
Tổng kết các buổi chạy của mình trong 5 tuần gần nhất.

Lịch trình tập luyện của mình tuần vừa qua của mình được chia làm 2 giai đoạn: trong tuần ở Bali và cuối tuần ở Sài Gòn.

1. Chạy trong tuần ở Bali

Bắt đầu bằng buổi chạy 4K dạo chơi ngắm cảnh ở Ubud vào sáng thứ ba. Trên thực tế, mình chủ yếu đi bộ vì xung quanh quá nhiều chó. Chúng nó tụ tập cả bầy, sủa um sùm nên mình không dám manh động, chỉ dám đi bộ thật chậm lướt qua.

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - chay bo ubud ngam canh 7
Đường chạy xanh mát trong hẻm nhỏ ở Ubud
[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - chay bo ubud ngam canh 6
Ruộng lúa vừa được cấy mạ
[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - chay bo ubud ngam canh 8
Chạy ngang qua 1 khu chợ buổi sáng của người dân địa phương

Qua đến thứ tư, khi đã chuyển qua Nusa Dua, mình mới cảm thấy tự tin sải bước. Bên đây đường phố có vỉa hè lót gạch sạch đẹp, không có chó. Ngoài ra, còn có thêm đường đi bộ nằm dọc theo bờ biển nên việc chạy bộ trở nên tiện lợi hơn hẳn.

Nhờ vậy mình đã thực hiện được 3 buổi chạy liên tục từ thứ tư đến thứ sáu trong thời gian ở Nusa Dua:

• Thứ tư: Chạy 11km lúc 1:20 trưa.
  • Thứ năm: Chạy 5km lúc 10:30 sáng.
  • Thứ sáu: Chạy 11km lúc 6:30 sáng.
[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - chay bo nusa dua 1
Đường chạy dọc theo bãi cát

2. Chạy cuối tuần ở Sài Gòn

Theo đúng lịch, mình sẽ phải hoàn thành 1 buổi chạy 5K vào thứ bảy và 1 buổi chạy siêu dài 17K vào chủ nhật. Nhưng vì tối thứ bảy có kèo sinh nhật của bạn, dự đoán sáng chủ nhật sẽ không thể chạy nổi nên mình bắt buộc phải đổi lịch tập: sáng thứ bảy chạy dài 17K, còn chủ nhật sẽ ráng ra lết 5K nhẹ nhàng.

Kế hoạch đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mình thức dậy lúc 5AM sáng, và xỏ giày ra đường lúc 5h30. Sala thẳng tiến!

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - chay bo sala sai gon 1
Chạy bộ ở Sala

Sau gần 1 tiếng 40 phút, buổi chạy 17K đã được hoàn thành, tốc độ trung bình 5:29’/km. Cảm giác thật quá sướng, quá đã!

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
01:42:13
meters
1.238
kcal
[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

II. Kí sự đi chơi Bali (Phần 2)

Bây giờ sẽ chia sẻ tiếp về kí sự đi chơi Bali của gia đình mình trong tuần thứ hai.

1. Ngày 5-6-7-8-9: Quay lại Ubud

Sau khi rời khỏi Amed, gia đình quay lại Ubud và dành thêm 4 đêm ở đây.

Hoạt động đầu tiên khi quay lại Ubud là đi tham quan Camphuan Ridge Walk vào sagns sớm chủ nhật. Vợ con đi dạo ngắm cảnh, còn mình tranh thủ chạy bộ trả bài.

Đến chiều chủ nhật, mình được Agus – chủ nhà của căn villa Rice View gia đình mình đã ở trong 2 ngày đầu ở Ubud, rủ đi đá banh cùng nhóm bạn của anh ấy. Dĩ nhiên là mình không thể từ chối cơ hội đặc biệt này.

Do không chuẩn bị sẵn giày đá banh nên mình mang luôn đôi giày chạy Altra Vanish Carbon để chơi. Các anh Indo đá tốc độ nhanh và cực kỳ khéo léo. May mà mình có sẵn thể lực và kỹ thuật cũng tạm ổn nên vẫn có thể đu bám đến hết trận.

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - da banh ubud
Đá banh với các người bạn Indo

Hai ngày kế tiếp: thứ hai và thứ ba lần lượt được dành để dẫn hai nhóc đi tham qua Bali Zoo và Bali Safari xem thú. Dĩ nhiên là hai bạn nhà mình thích mê!

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - tham qua bali safari

Chi tiết về chuyến đi Bali Zoo và Bali Safari hẹn sẽ được chia sẻ bên blog Ba Lô & Dép Lào sau nhé.

Các quán ăn / nhà hàng ở Ubud gia đình mình đã ghé qua trong chuyến đi lần này:

•  Pison: nằm ngay trung tâm Ubud, mở cửa từ sáng đến tối. Gia đình mình ghé ăn ở đây 3 lần. Món Ayam Bumbu Rujak ở đây siêu ngon!
  •  Suku Bali: nằm cách trung tâm Ubud khoảng 2km, phục vụ bữa trưa và tối. Gia đình mình cũng ghé ăn ở đây 3 lần. Món nào cũng ngon!
  • Monsieur Spoon: nằm ở trung tâm Ubud, chuyên về các loại bánh mì Pháp, đặc biệt là bánh croissant. Ngon bá cháy!
  • Seeds Eatery: nằm ở trung tâm Ubud, nhiều món lạ và ngon.
  • Bebek Bengil: nằm ở trung tâm Ubud, kế bên quán Pison. Nhà hàng này nổi tiếng nhất với món Cripsy Duck (vịt chiên giòn) và các món ăn truyền thống Bali.
  • Waroeng KKP: nằm sát bên villa Leroy – chỗ gia đình mình ở trong 4 ngày ở Ubud. Quán này bán các món ăn bình dân, giá siêu rẻ. 1 dĩa Mie Goreng (mì xào) ở đây bán 13.000 IDR, trong khi các quán ở trung tâm Ubud toàn tính 60.000 IDR trở lên.
  • Blend Cafe Ubud: nằm cách trung tâm Ubud khoảng 1km. Quán này chuyên phục vụ Smoothie Bowl, được trang trí đẹp mắt, và ăn ngon tuyệt! Vợ mình thích mê quán này!
[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - blend cafe ubud smoothie bowl
3 tô Smoothie Bowl được trang trí rất đẹp ở quán Blend Cafe Ubud

2. Ngày 9-10-11: Nusa Dua

Trưa thứ tư, cả nhà mình chia tay Ubud để dọn qua ở Nusa Dua trong 2 đêm cuối cùng. Resort mình ở là Grand Mirage Resort & Thalasso Bali.

So với Ubud hay Amed thì hai vợ chồng mình thấy bên Nusa Dua chán òm! Xung quanh toàn là resort, chẳng có gì để tham quan.

Nhưng hai siêu quậy thì ngược lại, rất thích cái resort này. Vì bên trong resort có rất nhiều hoạt động cho trẻ em: công viên nước mini, khu trò chơi, máng trượt,…

[2022 W33][21K hè 2022] Tuần 10 - Vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bali (Phần 2) - grand mirage resort thalasso bali nusa dua foam party
Hai siêu quậy tham gia Foam Party do resort tổ chức.

Biển ở Nusa Dua chỉ đẹp ở trên hình. Còn xuống bơi thì chán quá chán! Có vẻ như bờ biển được bồi đắp nhân tạo nên mực nước rất cạn, sóng đánh từ cách xa hơn 50m.

Mình bơi ra khoảng 10m thì thấy dưới đáy biển ngập tràn các cây rong (không biết tên chính xác là gì), cảm giác bơi trên đám rong hơi ghê ghê. Bơi bên Amed ngắm san hô mang đến trải nghiệm sướng hơn hẳn.

So với bên Amed thì biển Nusa Dua thua rất rất xa. Lần sau có quay trở lại Bali mình sẽ không ghé khu này nữa. Dành thời gian ở Amed vừa đẹp vừa rẻ hơn nhiều.

Hẹn gặp lại Bali trong thời gian gần nhất!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Bali

Các bài viết cùng từ khoá chiến dịch 21K hè 2022

Các bài viết cùng từ khoá du lịch

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần