Chuyến du lịch Bali 10 ngày của gia đình mình đang trôi về những ngày cuối. Hiện tại, cả nhà đã chuyển qua ở resort Grand Mirale & Thelasso Bali nằm trong khu Nusa Dua, phía nam của Bali.

Tranh thủ thời gian ít ỏi còn lại ở Bali khi tinh thần vẫn còn đang hăng hái, mình muốn chia sẻ với mọi người về buổi dạo chơi ngắm cảnh trên cung đường Campuhan Ridge Walk ở Ubud – một trong những trải nghiệm thú vị nhất của cả gia đình trong chuyến đi lần này. Đây cũng là buổi chạy duy nhất ở Ubud mà mình được tự do sải bước, không lo chó dí, không lo xe tông, cảm giác rất tuyệt vời!

Quảng Cáo

1. Giới thiệu Campuhan Ridge Walk

Trước đây, mình đã nhìn thấy hình ảnh về Campuhan Ridge Walk nhiều lần, nhưng không hề biết rằng nó nằm ở Ubud, Bali. Chỉ biết đó là một khung cảnh thiên nhiên ảo diệu, ao ước sẽ có ngày được sải bước trên cung đường này (mặc dù trước đó chẳng biết nó nằm ở đâu).

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk ubud bali justin kauffman 449060 unsplash
Ảnh: Unsplash

Chỉ đến khi thất bại với buổi chạy đầu tiên ở Bali (đường chật + xe đông + lắm chó –> không chạy được), mình lên Google tìm cung đường chạy phù hợp thì mới ngỡ ra cung đường ảo dịu kia có tên là Campuhan Ridge Walk và nó nằm ở ngay trung tâm Ubud, cách chỗ căn hộ mình đang ở khoảng 5km.

Theo nhiều trang blog về du lịch, đi dạo ngắm cảnh trên Campuhan Ridge Walk là một trong những hoạt động không nên bỏ qua khi ghé thăm Ubud. Nó là môt cung đường lót đá dài khoảng 1.2km được xen giữa rừng cây xanh ngắt, tạo nên trải nghiệm rất đặc biệt. Nhìn tấm hình minh họa ở trên là thấy ghiền liền rồi!

2. Chuẩn bị & lên đường

Mình tham khảo hướng dẫn về Campuhan Ridge Walk trong bài viết này bên trang Almostlanding-Bali dưới đây.

Các kinh nghiệm đáng chú ý:

• Đến thật sớm trước khi mặt trời mọc là thời điểm tốt nhất: vừa mát mẻ vừa vắng người. Hoặc đến buổi chiều muộn trước khi mặt trời lặn.
  • Không nên đến trong khoảng 9AM – 4PM vì nắng nóng, cung đường này không có bất kỳ bóng cây che mát nào.
  • Nên mang theo 1 chai nước để tiếp tế. Hoặc nếu lười thì có thể ghé các quán cafe nằm ở cuối đường để nghỉ ngơi.
  • Nhớ bôi thuốc chống muỗi trước khi đến, nếu không bạn sẽ bị muỗi bu đen.

Ban đầu mình tính sáng chủ nhật sẽ xuất phát thật sớm khoảng 5h30, đến nơi khoảng 6h. Sau đó chạy trong khoảng 90 phút hoàn thành bài chạy 15km và về nhà tầm khoảng 8h sáng.

Tuy nhiên, vợ lại muốn tham gia một lớp học Yoga bên trung tâm Yoga Barn, bắt đầu lúc 8h sáng. Đồng nghĩa với việc vợ phải có mặt ở đó lúc 7h30 (để đăng ký), và mình phải quay về nhà lúc 7h sáng. Jế hoạch đi chạy 90 phút xem như toang!

Mình đành phải nhượng bộ, thay đổi kế hoạch lại như sau:

• Cả nhà sẽ cùng dậy sớm lúc 5h để chuẩn bị, sau đó ra khỏi nhà lúc 5h30 và đến nơi lúc 6h.
  • Vợ sẽ dẫn 2 nhóc con đi dạo, còn mình sẽ được tự do chạy bộ trong khoảng 1 tiếng.
  • Đến 7h, cả nhà kết thúc buổi đi dạo, ghé qua tiệm Monsieur Spoon mua bánh mì đem về. Mình thả vợ ở trung tâm Yoga, và chở 2 siêu quậy về lại nhà ăn sáng, nghỉ ngơi.

Dù sao chạy 60 phút cũng tốt hơn là không chạy được tí nào. Buổi tối 9h phải leo lên giường ngủ sớm để sáng hôm sau lết dậy được lúc 5h.

3. Dạo chơi Campuhan Ridge Walk

Mọi thứ đã diễn ra theo đúng như kế hoạch đề ra. Cả nhà mình xuất phát khi trời còn tối thui, đến nơi lúc 6h sáng. Hai siêu quậy tỏ ra rất hào hứng với chuyến đi chơi khi ông mặt trời còn chưa thức giấc này.

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 9
Đường dẫn vào Campuhan Ridge Walk. Mình chụp tấm này sau khi đã chạy xong, trời đã sáng tinh.

Sau khi gửi xe trong bãi, cả nhà đi xuống 1 con dốc nhỏ bên cạnh 1 cái đền, sau đó mới đến được cung đường lót đá như trong các tấm ảnh về Campuhan Ridge Walk. Lúc này đã có 1 nhóm các bạn nữ Indo đến trước tranh thủ chụp hình sống ảo.

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 1
6AM: trời vẫn còn lờ mờ

Theo đúng thỏa thuận từ trước, vợ mình sẽ dắt Silk và Quinn đi dạo ngắm cảnh. Còn mình sẽ được tự do trong 1 tiếng để chạy bộ.

Trời vẫn còn tối lờ mờ, mặt đường lót đá gồ ghề, lại dốc lên xuống liên tục nên mình chỉ dám chạy chậm để tránh bị lật cổ chân. Sau khoảng 10 phút, mặt trời lên cao, khung cảnh hiện ra ngày một rõ hơn.

Đoạn đường lót đá xen giữa rừng cây chỉ kéo dài khoảng hơn 1km, sau đó sẽ được tiếp nối bằng đường nhựa. Khung cảnh hai bên không còn là rừng cây mà thay đổi thành ruộng lúa và các quán cafe / resort nối tiếp nhau.

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 2
Ruộng lúa trải dài
Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 3
Chạy ra đến đường nhựa, hai bên là nhà dân

Mình chạy thẳng 3km, rồi quay đầu quay lại. Khi về đến quán Karsa Cafe – điểm cuối của cung đường Campuhan Ridge Walk thì thấy ba mẹ con đã đi bộ đến đây. Mình kêu vợ quay đầu đi về, sau đó tiếp tục chạy về điểm xuất phát, cố gắng cày càng nhiều càng tốt.

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 4
Qua cái cổng này là về lại đoạn đường lát đá đặc trưng của Campuhan Ridge Walk

Đến gần 7h sáng, đoạn đường dốc ở trung tâm Campuhan Ridge Walk đã đông đúc hơn nhiều. Đa số mọi người đi dạo ngắm cảnh, lâu lâu gặp được vài anh chị em xỏ giày chạy bộ giống mình. Ngoài ra không thể thiếu các bạn trẻ ra đây để lựa góc chụp hình sống ảo.

Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 5
Trời đã sáng rực, bắt đầu có thêm nhiều người đi dạo
Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 6
Mình chạy về điểm xuất phát, rồi quay lại lần nữa để đón ba mẹ con.
Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 7
Tranh thủ nhờ vợ chụp dùm tấm hình kỉ niệm
Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - campuhan ridge walk 8
Ba mẹ con tập thể dục buổi sáng

4. Tổng kết

Buổi chạy kết thúc lúc 7h10 trong sư nhăn nhó của nhóc Quinn nhà mình: “Đau chân quá! Không đi bộ nữa đâu! Ba bế Quinn!

Mình hoàn thành được 8.38km sau 1h12 dạo chơi trên Campuhan Ridge Walk. Trong đó đoạn cuối phải vừa leo dốc vừa bế cục vàng hơn chục ký quá đuối. Tuy tốc độ rùa bò nhưng vậy là mãn nguyện lắm rồi. Cảm giác được tự do thả mình giữa thiên nhiên, hít thở không khí trong lành sau nhiều buổi vừa chạy vừa lo xe tông, chó dí nó sướng không thể tả!

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
01:12:17
meters
581
kcal
Dạo chơi ngắm cảnh Campuhan Ridge Walk (Bali, Indonesia) - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Nếu bạn có dịp đến Ubud chơi, đừng bỏ qua cơ hội sải bước ở Campuhan Ridge Walk nhé! Bảo đảm sẽ thích mê giống mình!

Giờ mình đi ngủ sớm, sáng mai còn bài phải hoàn thành bài chạy 10km. Đây sẽ là buổi chạy cuối cùng của mình ở Bali trước khi về nước. Hy vọng không bị cơn lười phá hoại!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Bali

Các bài viết cùng từ khoá du lịch