Hưởng ứng theo sự kiện World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar, các bài tổng kết tuần từ giờ đến cuối tháng 12 sẽ được mình gắn thêm tag WC 2022 kèm thêm phần bình luận chém gió về các trận cầu. Từ giờ đến cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng để mình tịnh dưỡng, bồi bổ cơ thể sau 1 năm cày bừa chăm chỉ, chuẩn bị hướng đến các chiến dịch mới trong năm 2023.

Tập nhẹ hồi phục

Cảm giác được tập luyện dưỡng sinh trở lại sau hơn 2 tháng cày bừa theo yêu cầu của giáo án thật sướng! Không còn bị áp lượng thời lượng và cường độ, các hoạt động tây được diễn ra dựa trên cảm hứng mỗi ngày.

Quảng Cáo
  • Thứ hai, thứ ba: nghỉ ngơi
  • Thứ tư: chạy nhẹ nhàng 3km
  • Thứ năm: chạy nhẹ nhàng 3km
  • Thứ sáu: đạp xe nhẹ nhàng 23km
  • Thứ bảy: sáng bơi 1.5k, chiều đi đá banh
  • Chủ nhật: sáng tập Yin Yoga, trưa chạy nhẹ nhàng 3km
[2022 W47] [WC 2022] Tập nhẹ hồi phục, ăn ngủ cùng World Cup 2022 - tong ket tuan w47 2022
Tổng kết hoạt động W47 – 2022

Hoạt động đáng chú ý trong tuần vừa qua là buổi tập Yin Yoga cùng với vợ vào sáng sớm chủ nhật. Bữa đó mình dậy sớm lúc 2h để xem trận Argentina – Mexico. Do đã đi ngủ sớm từ 8h tối hôm trước nên xem xong trận, mình không lên giường ngủ lại mà thức luôn.

Thấy vợ dậy sớm, tập Yin Yoga, mình tham gia tập ké luôn. Mấy động tác stretching yêu cầu cơ thể vặn xoắn đủ kiểu, khó chịu gần chết. Nhưng tập xong thấy toàn thân nhẹ nhàng, sảng khoái hơn hẳn.

Ăn ngủ cùng World Cup 2022

Tuần đầu tiên của mùa World Cup 2022 đã đi qua với vô số bất ngờ xảy ra. Trong đó, không thể không nhắc đến cú shock Ả Rập Saudi lội ngược dòng 2-1 trước Argentina và Nhật Bản hạ Đức 2-1.

Thật may là qua đến lượt thi đấu thứ hai, Argentina và Messi đã gượng dậy sau chiến thắng 2-0 trước Mexico. Cùng lúc đó, Đức cũng tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 1/16 sau trận hoà 1-1 trước Tây Ban Nha.

Để bảo đảm sức khoẻ trong 1 tháng diễn ra World Cup, mình quyết định chỉ xem 2 trong 4 trận đấu diễn ra mỗi ngày. Ở lượt đấu bảng đầu tiên, mình xem trận 5h chiều và 8h tối. Đến lượt trận thứ hai, mình đổi qua xem trận 5h chiều và 2h sáng hôm sau.

Lịch trình sinh hoạt đã được điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh:

  • 8h tối: lên giường ngủ sớm.
  • 2h sáng: thức dậy xem đá banh.

Nhờ đã ngủ được 6 tiếng (từ 8h tối đến 2h sáng hôm sau), mình bắt đầu ngày mới ngay sau khi xem xong trận banh nửa đêm. Sau 3 ngày thử nghiệm, mình không cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ trong ngày.

Hy vọng sau khi World Cup kết thúc, lịch trình ngủ sớm dậy sớm lành mạnh này sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy.

Chuẩn bị cho Laan Ultra Trail

Cuối tuần này, mình và vợ sẽ lên Đà Lạt tham gia Laan Ultra Trail 2022. Đây sẽ là lần thứ 3 mình góp mặt ở Laan, tất cả đều ở cự ly 55K. Còn với vợ, đây sẽ là lần đầu tiên nàng thử sức với món chạy trail địa hình, với cự ly 35K.

[2022 W47] [WC 2022] Tập nhẹ hồi phục, ăn ngủ cùng World Cup 2022 - la an utral trail 2010 2
Thân xác tàn tạ sau khi hoàn thành đường đua 55K của Laan Ultra Trail 2019

Mấy tháng qua, cả hai vợ chồng đều lo luyện ba môn phối hợp, chưa hề có 1 chuyến chạy trail tập dợt. Thậm chí giày chạy địa hình chỉ mới được sắm cách đây vài ngày: mình sắm Altra Mont Blanc, còn vợ chọn Altra Lone Peak 6. Còn vài ngày để chạy thử làm quen giày, rồi cuối tuần quất luôn!

Nếu bạn mới tham gia Laan Ultra Trail lần đầu, tham khảo kí sự tham gia năm 2018 và 2019 của mình bên dưới để dễ dàng hình dung ra thử thách sắp phải đối mặt nhé.

Và tham khảo kinh nghiệm chọn mua đồ nghề chạy trail ở đây

Hẹn gặp ở Đà Lạt!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá World Cup

Các bài viết cùng từ khoá World Cup 2022

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments