Sau vài ngày nghỉ ngơi hậu 5150 Triathlon Phú Quốc, hôm nay mình mới có hứng lên blog tiếp tục công cuộc chém gió về chạy bộ / ba môn phối hợp. Tuy nhiên, bài viết này không phải là kí sự của giải 5150 mới diễn ra hôm chủ nhật vừa rồi, mà được dành cho để kể chuyện kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 (25/09/2022).

Giải Techcom Hanoi mùa đầu tiên đã diễn ra cách đây 2 tháng. Nhưng do bận rộn với chiến dịch 5150 PQ 2022, nên đến giờ mình mới có thời gian tổng hợp hình ảnh để viết bài chia sẻ trải nghiệm. Hẹn sau vài ngày nữa sẽ ra lò kí sự 5150 Triathlon Phú Quốc 2022 nhé!

Quảng Cáo

I. Đường đến giải đấu

Trong khoảng thời gian 2017-2019, mình đã nhiều lần ghé thăm Hà Nội. Nhưng tất cả đều là các chuyến dừng chân ngắn ngủi, nhằm trung chuyển đến Pù Luông, Sapa, Mộc Châu tham gia VJM, VMM và VTM. Mình chưa từng có trải nghiệm tham gia một giải chạy bộ tổ chức ở thủ đô.

Bởi vậy, khi được đứa em hỏi: “Em có dư BIB tham gia giải Hanoi Techcombank Marathon, cự ly 21K, anh Thuận lấy không?”, mình đã không thể chối từ. Mình ngay lập tức đặt vé máy bay, chờ ngày được ra thủ đô bung lụa. Dĩ nhiên trước đó đã phải nịnh nọt, năn nỉ gãy lưỡi mới được vợ cấp visa đi chạy.

Giải chạy diễn ra khi mình vừa mới bắt đầu chiến dịch 5150 PQ 2022 được vài tuần. Trong giai đoạn đó, mình bị dính chấn thương lưng, phải chủ động giảm tải, chuyển sang tập nhẹ dưỡng thương. Thật may là cơ thể đã hồi phục kịp thời trước ngày lên đường ra Hà Nội.

II. Đi chơi 1 mình

Giống như hồi tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn hồi tháng 6, lần này mình tiếp tục vác ba lô lên đường 1 mình. Không vợ, không con, không chiến hữu. Nhưng không sao, đi chơi một mình có cái thú riêng, và mình thích như thế!

Hồi xưa khi tham gia Vietnam Jungle Marathon 2017, Vietnam Mountain Marathon 2017, rồi đến VJM 2018, VMM 2018, mình cũng toàn đi chạy một mình. Cần gì phải có bạn đồng hành, mình thích thì mình xách ba lô lên và đi thôi!

III. Thư giãn trước ngày đua

Do lần này đi 1 mình, không có độ nhậu sau race nên chuyến đi diễn ra chớp nhoáng: mình bay ra Hà Nội vào sáng thứ bảy, rồi chiều chủ nhật sẽ bay trở lại vào Sài Gòn.

8h sáng ngày 24/09, mình hạ cánh đến Nội Bài. Từ sân bay, mình đi xe buýt đến thẳng khu vực nhận BIB ở Vincom Long Biên. Lộ trình như sau:

• Ra khỏi cổng sây bay, đón xe 86, đi đến đến trạm trung chuyển Long Biên
  • Đổi qua xe E3.4 đi qua Long Biên.

Nhận BIB xong, mình đón Grab quay ngược về phố cổ, gửi ba lô vào khách sạn Kén Hotel trên phố Hàng Gai, cách điểm xuất phát khoảng 300m. Trong khi chờ đến giờ nhận phòng, mình đi bộ ra phố Hàng Mành nhăm nhi bữa trước với bún chả ở quán Đắc Kim.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 bun cha

Ăn uống no nê, mình về lại khách sạn ngủ một giấc thật sướng ngon. Khoảng 4h chiều, mình xỏ giày ra dạo quanh 2 vòng hồ Gươm lấy tinh thần để sáng mai đua thật xung.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 quang truong dong kinh nghia thuc
Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – nơi xuất phát của giải chạy Hanoi Techcombank

Qua bữa tối, mình chọn ăn ở Pizza 4Ps để bảo đảm an toàn bao tử, tránh tai hoạ xảy ra như hồi đi Quy Nhơn. Trên đường đi bộ ra quán trên phố Tràng Tiền, mình mới biết buổi tối sẽ diễn ra liveshow Tuấn Hưng ở ngay bờ hồ.

Nhưng tiếc là anh Tuấn Hưng trốn kỹ quá. Mình ngồi nghe đến gần 10h tối vẫn chưa thấy anh ấy xuất hiện. Đành phải đi bộ về nhà ngủ để sáng hôm sau còn dậy sớm làm nhiệm vụ.

IV. Xuất phát

Theo lịch trình, cự ly 21K xuất phát lúc 4h30 sáng. Mình thức dậy lúc 3h30, hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cần thiết, rồi đi bộ ra quảng trường lúc 4h.

So với hai giải chạy gần nhất mình tham gia ở Quy Nhơn và Nha Trang, thời tiết ở Hà Nội mát mẻ dễ chịu hơn hẳn. Trong lòng tự nhiên thấy hưng phấn: “Hay là mình thử quất tới bến, biết đâu có PR!

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 1
Cự ly 21k xuất phát

Vừa mới xuất phát được 1-2km, trời bắt đầu đổ mưa. Một số bạn có kinh nghiệm đã chuẩn bị sẵn áo mưa, khoác lên người ngay. Còn mình thấy mưa lại càng thấy thêm phấn khích.

V. Chạy đều chân

Mình hoàn thành 10km đầu tiên sau 52:07, pace trung bình 5:12/km. Nếu duy trì được tốc độ này trong nửa sau của cuộc đua, mình có thể về đích dưới 01:50, thiết lập PR mới.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 5

Trong 5km tiếp theo, mình cố gắng giữ pace quanh mốc 5:13 nhằm hướng tới mục tiêu lập PR mới. Nhưng nỗ lực đã bị gãy ở km 17: mình bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu bao tử nên phải giảm tốc độ. Kí ức kinh hoàng ở Quy Nhơn ngay lập tức tràn về.

Thật may là sau khoảng 5 phút trấn tĩnh, không có thảm hoạ nào xảy ra. Mình tăng tốc trở lại. Lúc này đã biết chắc rằng PR không thể tới, nhưng mình vẫn quyết tâm bung hết sức hướng về đích.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 2
Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 race analysis 1
Thống kê tốc độ chạy của mình trong cuộc đua

VI. Về đích

Khi đích đến đã ở trước mắt, mình tăng tốc lên pace 5:00 trong km cuối cùng.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 3
Cố lên sắp về đích rồi
Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 4
Còn 50m, cố lên!

Mình hoàn thành cuộc đua sau 01:52:00 – thành tích chạy Half-Marathon nhanh thứ hai từ trước đến nay. Đây là một thành công vượt mong đợi, vì trong 3 tuần gần nhất mình phải chống chọi với chấn thương lưng và toàn chạy duy trì pace 7.

Kí sự Hanoi Techcombank Marathon 2022 - Dạo chơi thủ đô - hanoi techcombank marathon 2022 finish
Về đích xinh tươi!

Mình đi xe bus của BTC về lại hồ Gươm rồi đi bộ về khách sạn. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, mình đi bộ ra phố Phùng Hưng, nhâm nhi 1 tô phở nóng thật đã. Buổi trưa, thưởng thức chả cá Lã Vọng cùng hai vợ chồng người bạn, rồi đón xe taxi ra sân bay về nhà.

Tạm biệt Hà Nội, hẹn gặp lại lần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Hanoi Techcombank Marathon

Các bài viết cùng từ khoá kí sự chạy giải