Bài tổng kết hôm nay xin được bắt đầu bằng vài dòng chém gió về World Cup 2022 trước khi mình chuyển qua điểm tin một loạt hoạt động đã diễn ra trong tuần trước.

1. Điểm tin World Cup

Những mùa World Cup trước đây, mình thường chỉ xem vài trận ở vòng bảng, sau đó đợi đến bán kết và chung kết mới coi đầy đủ. World Cup năm nay là lần đầu tiên mình coi được hơn 50% số trận đấu của giải. Càng vào trong, sự kịch tính và bất ngờ càng dâng cao, khiến mình càng thêm hứng thú.

Quảng Cáo

Đức, Bỉ đã xách vali về ngay sau vòng bảng. Vào vòng 1/16, đến lượt ông lớn Tây Ban Nha rời cuộc chơi. Đến vòng tứ kết 1/8, xin tiễn bước thêm Brazil, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh lên đường.

Trong 4 cái tên góp mặt ở lượt trận bán kết, Morocco là đại diện gây bất ngờ nhất sau khi lần lượt tiễn hai anh em TBD và BĐN về nhà. Còn lại ba cái tên Argentina, Pháp và Croatia đều là những tay anh chị trong các giải đấu lớn, không ai dám xem thường.

Hai lượt trận bán kết Argentina – Croatia và Pháp – Marocco hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn và khó đoán. Messi cố lên!

2. Tập core cùng vợ

Phải tự thừa nhận rằng vùng cơ lõi (core muscle) là khu vực yếu nhất trên cơ thể của mình. Mình chỉ thích đi bơi / đạp xe / chạy bộ, và rất lười tập luyện thêm các bài bổ trợ strength training để tăng sức mạnh cơ bắp. Bởi vậy mình thường xuyên bị đau lưng, đau hông mỗi khi vào các bài tập bơi hay đạp xe cường độ cao.

[2022 W49] [WC 2022] Tập core cùng vợ, đăng ký Oceanman Vietnam, trúng gió ở Đà Lạt - vung core muscle
Vùng cơ lõi trên cơ thể

Trong khi đó, vợ mình gần như ngày nào cũng dành ít nhất 15′ tập core, trong 2-3 năm qua. Có lẽ nhờ bộ core khỏe mà khi tham gia Laan Ultra Trail vừa rồi, vợ mình lướt nhanh như bay, suýt nữa lên podium. Trong khi đó mình phải lê lết nửa cả hành trình chống chọi với đau lưng, đau hông, đau đùi.

Để khắc phục tình trạng yếu kém của bản thân, từ tuần trước mình quyết định phải bắt đầu chấn chỉnh: thêm các bài tập strength training vào lịch trình. Quyết tâm cải tạo vùng cơ lõi để trị dứt điểm bệnh đau lưng, đau hông, và còn để đi thi đấu chạy bộ / ba môn phối hợp bùng nổ hơn.

[2022 W49] [WC 2022] Tập core cùng vợ, đăng ký Oceanman Vietnam, trúng gió ở Đà Lạt - tap luyen core training cung vo

Cách dễ nhất là tham gia tập luyện cùng vợ mỗi sáng. Bài tập chỉ có 12 phút, nhưng cảm giác như dài vô tận…

Buổi tập đầu tiên diễn ra trong khung cảnh trái ngược: vợ nhẹ nhàng, linh hoạt trong khi chồng đơ cứng khúc gỗ, đau đớn, nhăn nhó đủ kiểu. Một cảm giác rất đau, rất phê!

Qua đến các buổi tập sau, mình bắt đầu thích nghi nên bớt nhăn nhó hơn đôi chút. Hy vọng sau 1 tháng tập luyện chăm chỉ mình sẽ dẻo dai được như coach kế bên.

3. Giảm tải chạy bộ

Gót chân trái của mình đã bị đau trở lại trong thời gian gần đây. Đỉnh điểm là ở Laan Ultra Trail vừa qua, mình đã phải chạy với cái gót đau nhức trong hơn nửa cuối hành trình.

Chấn thương gót này đã liên tục tái diễn nhiều lần kể từ sau VnExpress Marathon Quy Nhơn hồi tháng 6. Lần này mình sẽ giải tải tối đa các bài chạy trong vòng 1 tháng để tránh gây thêm tổn thương cho vùng gót chân nhạy cảm.

Mình sẽ dành thời gian cho bơi lội, đạp xe và tập core để duy trì thể lực và cải thiện sức mạnh. Hy vọng đến HCMC Marathon 2023 diễn ra vào đầu tháng 1, mình sẽ hồi phục được phần nào và sải bước tự tin trong cuộc đua Half-Marathon.

[2022 W49] [WC 2022] Tập core cùng vợ, đăng ký Oceanman Vietnam, trúng gió ở Đà Lạt - tong ket tuan w49 2022
Tổng kết hoạt động W49/2022

4. Đăng ký Oceanman Vietnam 2023

Giải bơi biển Oceanman Vietnam – Cam Ranh 2023 (16/04/2023) đã chính thức mở đăng ký từ tuần trước với các cự ly:

  • Oceanman 10km
  • Half-Oceanman 5km
  • Sprint 2km
  • Oceanteams 3x800m
  • Oceankids 800m

Mình đã đăng ký tham gia cự ly Half-Oceanman (5km), đánh dầu lần đầu tiên tham gia một giải bơi Open Water Swimming. Đây sẽ là một thử thách hấp dẫn, giúp mình tăng thêm hứng khởi tập luyện bơi chăm chỉ hơn.

Đồng thời, giải đấu này cũng sẽ là một bước chuẩn bị hoàn hảo cho IRONMAN 70.3 Vietnam sẽ diễn ra sau đó 3 tuần.

5. Trúng gió ở Đà Lạt

Cả gia đình mình đã có chuyến đi chơi Đà Lạt vào cuối tuần vừa rồi. Cứ tưởng sẽ được nghỉ dưỡng hồi phục sau chuyến cày cuốc Ultra Trail trước đó 1 tuần, nào ngờ đâu mình bị trúng gió trong suốt 3 ngày ở Đà Lạt.

Từ sáng sớm thứ bảy khi chuẩn bị ra sân bay, mình đã cảm thấy đau hai bên cổ và viêm họng – dấu hiệu bị cảm lạnh, trúng gió. Tình hình nặng hơn khi lên tới Đà Lạt, nhưng mình phải cố gắng làm nhiệm vụ chở ba mẹ con đi chơi. Đến tối về nhà, nhờ vợ cạo gió để chống chọi.

Đến chiều chủ nhật, cảm thấy khỏe hơn đôi chút, mình quyết định xỏ giày ra Hồ Xuân Hương để chạy bộ nhẹ nhàng giải cảm. Ai ngờ đâu, càng chạy càng cảm thấy đuối! 2km cuối phải đi bộ lê lết về nhà trong tình trạng thảm thương.

[2022 W49] [WC 2022] Tập core cùng vợ, đăng ký Oceanman Vietnam, trúng gió ở Đà Lạt - chay bo da lat 2022

Cơ thể không ra được tí mồ hôi nào, mà còn như đang hút thêm gió lạnh vào người. Về đến nhà chẳng thấy khỏe hơn tí nào, mà còn thêm mệt lã. Đúng là môt quyết định sai lầm!

[2022 W49] [WC 2022] Tập core cùng vợ, đăng ký Oceanman Vietnam, trúng gió ở Đà Lạt - huy di may bay da lat

Chuyến đi tuy là ác mộng đối với mình (bệnh vừa mệt xác, vừa không xem đá banh nổi), nhưng vẫn để lại những trải nghiệm đáng nhớ. Vợ và hai siêu quậy đã có khoảng thời gian nghỉ dưỡng vui vẻ, hạnh phúc.

Hy vọng vợ ghi nhận sự cố gắng của mình để qua năm sau tiếp tục cấp visa cho mình đi race mọi miền Tổ quốc.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá World Cup

Các bài viết cùng từ khoá World Cup 2022

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Các bài viết cùng từ khoá Đà Lạt

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments