Tương tự như giải La An 2018, năm nay mình tiếp tục dẫn cả nhà lên Đà Lạt, kết hợp thi đấu và du lịch. Điểm khác biệt là năm ngoái đi 3 người, còn năm nay đã lòi ra thêm 1 cục vàng mới: Quinn.

Kí sự La An Ultra Trail 2019 - [Phần 2] Khởi hành xui xẻo, lo lắng trước giờ G - quinn di da lat
Quinn đi Đà Lạt lần đầu trong đời

Khởi hành xui xẻo

Hành trình đến Đà Lạt năm nay chẳng êm ả tí nào. Cả nhà mình có mặt ở sân bay lúc 11:30, chuẩn bị cho chuyến bay của Jetstar sẽ cất cánh lúc 12:40.

Quảng Cáo

Tất cả diễn ra đúng như kế hoạch: tất cả khách yên vị trên ghế lúc 12:30, sẵn sàng cho chuyến bay 35 phút, dự kiến sẽ đến Đà Lạt khoảng hơn 1h chiều.

10′ sau, máy bay vẫn ở nguyên vị trí. 20′ rồi 30′ sau cũng không có động tĩnh. Cuối cùng sau 40′, hành khách được thông báo vui lòng rời khỏi máy bay, quay về cửa khởi hành để đợi thông báo kế tiếp.

Lý do: máy bay gặp sự cố kỹ thuật, sửa mãi không được!

Kí sự La An Ultra Trail 2019 - [Phần 2] Khởi hành xui xẻo, lo lắng trước giờ G - san bay tan son nhat jetstar
Hành khách vật vạ trong sân bay chờ được bay.

Chẳng biết bao giờ mới được bay. Chuyến này đi chạy có vẻ căng rồi!

Vật vạ hơn 30′, hành khách được chuyển sang may bay mới để quay lại hành trình. Cả nhà mình đáp xuống sân bay Liên Khương khoảng 3:30 chiều, trễ hơn 2 tiếng so với dự kiến ban đầu.

Mình nhanh chóng đón taxi cho cả nhà lên Đà Lạt để nhận phòng nghỉ ngơi. Còn bộ kit thi đấu chưa nhận, còn một đống hàng chưa giao cho khách, và còn phải ăn tối, soạn đồ nghề thi đấu. Tối nay chắc chắn sẽ thiếu ngủ rồi!

Kí sự La An Ultra Trail 2019 - [Phần 2] Khởi hành xui xẻo, lo lắng trước giờ G - dalat center silk quinn
Gia đình mình thuê căn hộ ở Dalat Center, đường Phan Bội Châu

Mình thuê căn hộ AirBnB 2 phòng ngủ ở Dalat Center, ngay trung tâm chợ Đà Lạt cho vợ con tiện đi bộ ăn uống, đi chơi trong ngày mình thi đấu.

Nhận Kit thi đấu

Sau khi ổn định đội hình ở căn hộ, mình nhanh chóng đón Taxi đến Bích Đào Resort để nhận kit thi đấu và giao hàng cho một số bạn đã hẹn trước.

Kí sự La An Ultra Trail 2019 - [Phần 2] Khởi hành xui xẻo, lo lắng trước giờ G - nhan kit la an ultra trail 2019

Đến nơi mới phát hiện lúc nãy mình toàn lo lấy đồ cho khách mà bỏ quên toàn bộ đồ nghề thi đấu của mình ở lại. Thế là phải mượn tạm đồ nghề của khách đưa cho BTC kiểm tra để được nhận BIB sau đó mới dám giao hàng.

Mình nán lại khu vực Expo thêm 15′ chào hỏi người quen rồi phóng nhanh ngay về dẫn vợ con đi ăn tối. Đi thi đấu mà dẫn theo vợ con nó khổ thế đấy!

Kí sự La An Ultra Trail 2019 - [Phần 2] Khởi hành xui xẻo, lo lắng trước giờ G - la an ultra trail 2019 racekit
Bộ Racekit của La An Ultra Trail 2019.

Lo lắng trước giờ G

Mình dẫn Silk đi ăn tối ở quán Mì Tàu Cao yêu thích trên đường Phan Đình Phùng, còn vợ mua đồ ăn chay bên quán Hoa Sen. Vừa mới ăn xong, cả nhà đi bộ về lại căn hộ để nghỉ ngơi. Lúc này đã gần 8h tối.

Tình hình lại còn éo le hơn khi phát hiện quên đem tã cho con. Mình phải đón taxi đi mua tã trong tâm trạng rối bời: “Không biết bao giờ mới được đi ngủ. Rồi ngày mai sẽ chiến đấu 55K ra sao đây!

Ngoài trời mưa vẫn đang rả rích, dự báo ngày mai sẽ lắm chông gai…

Mình soạn xong đồ nghề lúc 8:30 tối trong khi vợ cho 2 tên giặc đi ngủ. Loay hoay thêm 1 tiếng nữa mới leo lên giường ngủ. Dự tính sẽ thức dậy lúc 1h sáng, nghĩa là mình chỉ có chưa đến 4 tiếng để ngủ. Tiêu đời tui rồi!

Bài học kinh nghiệm: Không nên dẫn theo vợ con trong các chuyến thi đấu quan trọng. Nếu tình cảnh bắt buộc phải dẫn theo, nên khởi hành trước ngày đua 2 ngày để có thời gian chuẩn bị chu đáo.

Dậy sớm đúng giờ

Ngủ ít nhưng dậy sớm còn hơn ham ngủ nướng để rồi trễ xe bus của BTC, phải tốn vài trăm ngàn đi taxi vào La An Resort. Năm ngoái mình suýt bị trễ xe do dậy trễ và chậm chạp, nên năm nay phải chỉnh cả chục cái báo thức dậy sớm lúc 1:00 cho yên tâm.

1:00: Mình bật dậy ngay từ tiếng chuông báo thức đầu tiên. Nhờ tối thứ năm đã chuẩn bị trước 1 giấc ngủ ngon nên hôm nay dù ngủ ít nhưng vẫn cảm thấy ổn. Các công việc chuẩn bị được diễn ra theo tuần tự quen thuộc: uống nước lạnh, xoa bụng, “dọn vệ sinh”, ăn bánh năng lượng, uống 1 ly nước điện giải, ngồi chơi đợi bánh tiêu hóa và “dọn vệ sinh” tiếp nếu cần.

2:00: Xong phần ăn uống, mình bắt đầu bôi Body Glide lên các khu vực nhạy cảm dễ bị phồng rộp và lên đồ.

2:30: mình xuống sãnh, alo gọi xe taxi Lado (02633.666.777) chở ra Bích Đào Resort. Lần này chủ động đi sớm, gọi taxi tránh tình cảnh éo lo không đón được xe như năm ngoái.

2:45: đến Bích Đào Resort và leo lên ngay xe bus đang đợi sẵn. Thẳng tiến về La An chuẩn bị cho chuyến hành trình băng rừng, leo dốc biết trước sẽ lắm chông gai.

Còn phần 3…

Quảng Cáo

Xem tiếp các bài viết trong series: Kí sự La An Ultra Trail 2019

Các bài viết cùng từ khoá Laan Ultra Trail

Các bài viết cùng từ khoá chạy trail

Các bài viết cùng từ khoá kí sự chạy giải