Ngoài kia, anh chị em kéo nhau lên Mộc Châu ngắm hoa mận, hoa cải thì ở nhà mình chỉ toàn lo hốt phân, thay tã. Bao nhiêu cảm hứng viết blog thường ngày bay bổng nay tự nhiên ức chế trốn đâu mất hết!

Không có ảnh đẹp Mộc Châu để viết kí sự VTM nên mình lôi lại ảnh chuyến đi chơi Nhật Bản năm ngoái để viết tiếp kí sự chơi hè Hokkaido vẫn còn dang dở ở Furano. Vừa viết vừa mơ mộng cho chuyến đi chơi tiếp theo chưa biết bao giờ mới thành hiện thực…

Quảng Cáo

Chào Asahikawa!

Asahikawa là điểm dừng chân thứ ba trong hành trình chơi hè Hokkaido tháng 8/2018 của gia đình mình. (Trước đó là SapporoFurano).

Gia đình mình đến Asahikawa vào sáng sớm ngày 14/08/2018. Xui xẻo thay lại đến ngay lúc mây mưa hẹn hò. Kéo dài liên tục 2-3 ngày. Không chỉ chạy bộ mà các hoạt động tham quan, vui chơi cũng bị ảnh hưởng.

Mưa hả? Mặc kệ!

Chạy bộ dĩ nhiên không phải là mục đích của mình khi đến Nhật. Ưu tiên hàng đầu của mình luôn là dẫn vợ con đi chơi ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực đặc sản của từng thành phố. Đi chơi trước cái đã!

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 01
Silk thích thú khi đi tham qua Asahikawa Zoo

Ngày đầu tiên, mặc cho trời mưa cả nhà vẫn quyết tâm đi chơi Asahikawa Zoo – Sở thú lớn nhất Nhật Bản. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Hokkaido, không thể bỏ lỡ được!

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 02
Uống ly bia xả xui. Cầu mong ngày mai trời ngừng mưa cho tui đi chạy.

Ngày thứ hai, trời vẫn mưa phùn không ngớt. Mình vẫn nguyên kế hoạch dẫn vợ thẳng tiến đến Hokuryu (Himawari no Sato) – ngôi làng nhỏ nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương mênh mông.

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 03
Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ tại Hokuryu (Himawari no Sato)

Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi Hokkaido vừa rồi của gia đình mình. Các bạn có thể xem lại chi tiết hành trình ghé thăm Hokuryu vợ mình đã chia sẻ bên blog Ba Lô & Dép Lào.

Chạy bộ tắm mưa

Ngày thứ hai ở Asahikawa, mình đứng giữa 2 lựa chọn: không chạy hoặc vừa chạy vừa tắm mưa.

Mình không thích chạy bộ dưới mưa, vì sợ sét đánh, và cũng sợ bị trúng gió đổ bệnh thì khổ cả nhà. Mình đã định từ bỏ ý định lưu dấu giày ở Asahikawa.

May mắn sao đến chiều tối hôm đó trời ngớt hạt, chỉ còn phảng phất mưa bụi. Cơ hội đã đến, mình ngay lập tức xỏ giày phóng ra đường ngay.

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 04
Khách sạn mình ở ngay sát bên JR Asahikawa Station
Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 05
Khu ăn nhậu trước cổng nhà ga ế ẩm do mưa

Tối hôm trước trong khi dẫn vợ con đi ăn, mình đã thăm dò trước đường chạy. Hôm nay cứ thế mà phát huy

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 06
Mình chạy dọc theo con phố đi bộ ngay chính diện cổng nhà ga
Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 07
Chạy đến cầu sắt, mình quẹo phải chạy dọc theo bờ sông

Từ đoạn này, mình không còn nhớ đường nữa. Thấy dọc bên sông có đường chạy mát mẻ nên đổi hướng. Cứ tự tin mà chạy, điện thoại đã được sạc đầy pin. Google Maps sẽ chỉ đường về nhà, không lo bị lạc như hồi chạy ở Osaka.

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 08

Trời mưa nhẹ, gió mát, không khí trong lành, đôi chân thỏa thích mà nhảy nhót. Còn gì hạnh phúc hơn khi được thả mình giữa một nơi hoàn toàn xa lạ thế này.

Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 09
Kí sự chơi hè Hokkaido - Tắm mưa ở Asahikawa - hokkaido chay bo asahikawa 10
Về đến khách sạn

Sau gần 40 phút tung tăng tắm mưa dọc theo các con phố của Asahikawa, mình về đến khách sạn với tinh thần sảng khoái tuyệt vời. Trải nghiệm tắm mưa ở Asahikawa thật khó quên!

Tạm biệt Asahikawa, gia đình mình quay lại Sapporo thêm vài ngày trước khi kết thúc hành trình ở Toyako và Noboribetsu – hai điểm onsen nổi tiếng của Hokkaido.

Hẹn gặp ở bài chia sẻ tiếp theo của kí sự chơi hè Hokkaido: Đợi nắng ở Sapporo.

Quảng Cáo

Xem tiếp các bài viết trong series: Kí sự chơi hè Hokkaido

Các bài viết cùng từ khoá Hokkaido

Các bài viết cùng từ khoá Nhật Bản

Các bài viết cùng từ khoá du lịch