Tính đến hôm nay, mình đã “định cư” ở Nhật được gần 1 tháng. Cuộc sống vẫn chưa thực sự ổn định, vẫn còn rất nhiều việc cần phải thu xếp ổn thỏa trước khi đón vợ con qua.

Dưới đây là cập nhật hoạt động của mình trong 3 tuần ở Nhật vừa qua.

Quảng Cáo

1. Đi học lái xe hơi

Chỉ sau 6 ngày đặt chân tới Nhật, mình đã phải khăn gói từ Toyama đi xuống tỉnh Okayama để “nhập ngũ” vào trường dạy lái xe hơi. Ở Nhật để lấy bằng lái xe hơi, mọi người thường đi học ở trường nội trú: học viên ăn ngủ ở trường trong khoảng 14-15 ngày để học luật và thực hành tay lái.

[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - okayama shoei driving school
Trường dạy lái xe Shoei Smart Driving School ở Okayama

Những ngày đầu tiên thực sự là cực hình đối với mình khi không hiểu thầy giáo đang nói gì, đang chửi gì. Ông nào cũng nói nhanh như súng liên thanh, vốn tiếng Nhật N3 của mình bó tay hoàn toàn.

Mình chưa từng lái xe hơi ở Việt Nam, lại ham hố đăng ký học xe số sàn, lên xe tay chân lọng cọng làm tắt máy xe liên tục. Bên cạnh thì ông thầy vừa ra lệnh, vừa chửi bới, đã run càng run thêm.

May mắn là xung quanh có các anh chị em Việt Nam cùng chung số phận “nhập ngũ”. Mỗi người đến từ 1 vùng khác nhau, nhanh chóng trở nên thân thiết hỗ trợ nhau. Đa số mọi người đều đã ở Nhật từ 2 năm trở lên, chỉ có mình là dân liều, mới qua chưa đủ tuần đã đâm đầu vào trường dạy lái xe.

[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - okayama driving shool friends
Các anh chị em cùng đợt nhập ngũ học lái xe

Sau tuần đầu tiên lơ ngơ, từ tuần thứ hai, mình đã bắt đầu nghe chửi quen, có thể giao tiếp sơ sơ với các sensei. Lúc này cũng đã quen lái xe số sàn, nên bắt đầu tự tin cầm lái hơn khi đi ngoài đường.

Sau 15 ngày bị nhốt, mình đã được “giải ngũ” khỏi trường với tấm bằng tốt nghiệp tay lái lụa. Giờ về lại Toyama, thi lý thuyết lần cuối là sẽ được cấp bằng lái xe hơi chính thức.

2. Sải bước nông thôn Okayama

Niềm vui của mình trong 2 tuần học nội trú ở Okayama là được sải bước tự do ngắm nhìn nông thôn yên bình của Nhật Bản.

Khu kí túc xá mình ở chỉ mở cửa nhà tắm tập thể (bath house) vào buổi tối nên mình chỉ có thể chạy vào buổi chiều (chạy buổi sáng về không tắm được). Tuy nhiên, nhiều hôm muốn chạy lại dính trời mưa, hoặc có vài ngày bị ép học các tiết cuối ngày, đến 8h mới được thả về, không thể đi chạy được.

Tổng cộng mình đã thực hiện được 7 buổi chạy trong thời gian ở trường (10/4 đến 25/4). Cảm giác vừa chạy vừa ngắm cảnh nông thôn yên bình thật sảng khoái, giúp thư giãn đầu óc hiệu quả sau những giờ học lái xe căng thẳng với sensei Nhật.

[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - okayama shoei
Vừa chạy vừa ngắm hoa anh đào khoe sắc
[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - okayama shoei running
Lang thang trên các nẻo đường xa lạ

3. Ghé thăm Nagoya

Sau khi tốt nghiệp khỏi trường lái xe, mình không đi thẳng về Toyama ngay mà tạt qua Nagoya chơi. Mục đích chính là để ghé thăm sensei người Nhật – người đã dạy mình giao tiếp tiếng Nhật online trong hơn 1 năm qua.

Ngoài ra, mình đã tranh thủ ghé tham quan được 1 trong 3 bảo tàng của Toyota ở thành phố Nagoya. Bảo tàng mình ghé thăm tên là Toyota Commemorative Museum of Industry and Technology, nằm gần ga Nagoya nhất.

Bảo tàng này thật sự đặc sắc và đáng công ghé thăm. Hẹn lần sau sẽ ghé thăm 2 cái bảo tàng còn lại.

[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - nagoya toyota museum

4. Tình hình tập luyện

Trong buổi sáng duy nhất có mặt ở Nagoya, mình đã kịp hoàn thành được 1 buổi chạy 10km vòng quanh khu vực trung tâm thành phố.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
01:25:09
hours
01:07:28
hours
10,81
km
6:15
min/km
2:29
min/km
30,00
meters
762
kcal
[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ
143 Training Load. — from COROS

Khi về đến Toyama, mình ngay lập tức ghé hồ bơi vào chiều thứ bảy để giãn gân cốt sau gần 3 tuần không được vùng vẫy trong nước.

[2024 W15-16-17] Đi học lái xe hơi, sải bước nông thôn Okayama, ghé thăm Nagoya - tong ket tuan 2024 w15 16 17
Tổng kết hoạt động W15-16-17 / 2024

Qua đến chủ nhật, mình được giới thiệu với hội người Việt Nam để cáp kèo đá banh. Vậy là yên tâm từ nay có thể đi đá banh mỗi tuần, không lo lụt nghề rồi.

Bài viết đến đây xin hết! Hẹn gặp lại!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Nhật Bản

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments