Thoáng chốc mình đã có mặt ở Nhật được hơn 1 tháng rưỡi. Thời tiết đang trở nên mát mẻ, ấm áp hơn so với những ngày đầu tháng tư lạnh tê tái khi mình mới đặt chân đến đây.

Lo thuê nhà, thi bằng lái

Công việc chính của mình trong 3 tuần W18-19-20 vừa qua vẫn là thu xếp chuyện nhà cửa, công ty, xe cộ để chuẩn bị đón gia đình nhỏ từ Việt Nam qua trong thời gian sớm nhất.

Quảng Cáo

Việc thuê nhà ở Nhật tưởng đơn giản nhưng hóa ra hoàn toàn ngược lại. Đa số các công ty quản lý bất động sản ở đây không chào đón người nước ngoài. Một số công ty thân thiện với người nước ngoài thì lại không muốn cho gia đình có con nhỏ thuê nhà. Sau gần 3 tuần liên hệ tới lui các công ty môi giới bđs, mình vẫn không được chấp nhận cho thuê bất kỳ căn hộ, nhà riêng nào.

May mắn là cuối cùng đã tìm được 1 căn nhà trống của người Việt Nam thông qua bạn bè giới thiệu. Các bước kí kết hợp đồng đang được chuẩn bị. Hy vọng trong tuần sau mình sẽ dọn được qua nơi ở mới.

Điểm sáng trong thời gian ở Nhật vừa qua là mình đã được cấp bằng lái xe hơi. Tính từ lúc đặt chân đến Nhật, tới lúc cầm bằng lái trong tay chỉ tốn khoảng 25 ngày, chưa tới 4 tuần. Trong khi đó ở Việt Nam, phải mất ít nhất 6-7 tháng từ lúc đăng ký đến lúc nhận được bằng lái. Mấy anh Nhật tổ chức việc dạy / học lái xe và thi cấp bằng lái xe thật sự tinh gọn và hiệu quả.

Đạp xe ngắm biển, ngắm núi, ngắm sông

Tranh thủ 1 ngày nắng đẹp ấm áp đầu tháng 5, mình đã có chuyến đạp xe đầu tiên kể từ khi đến Nhật. Mỗi lần muốn dắt xe ra đường phải soi kỹ thời tiết để tránh những ngày mưa phùn lạnh tê tái hay những ngày gió giật muốn sập nhà.

Trong khu vực đô thị, mình chủ yếu đạp xe trên vỉa hè để bảo đảm an toàn khỏi dòng xe hơi ào ào trên trục đường chính. Chiếc xe đua triathlon Cervelo P-Series không thoải mái tí nào khi di chuyển trên vỉa hè chật chội, gập ghềnh, lại gặp giao lộ liên tục.

Chỉ đến khi ra đến biển và đạp xe dọc theo bờ biển, mình mới cảm thấy thư giãn và thoải mái. Trước mặt là biển, sau lưng là núi, khung cảnh thật tuyệt!

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama dap xe ngam canh 1
Lần đầu đạp xe ở Toyama, Nhật Bản
[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama dap xe ngam canh 2
Đường đạp xe dành riêng cho xe đạp dọc theo bờ biển

Trên đường về, mình tìm ra được 1 con đường ven sông cũng dành riêng cho xe đạp. Lúc này mới tự tin ôm tay nghỉ, nhấn bàn đạp thả ga. Hai bên là khung cảnh miền quê bình yên quá chill!

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama dap xe ngam canh 3

Vào thứ 4 tuần trước, mình thực hiện được thêm cuốc đạp thứ 2 sau nhiều ngày canh trời đẹp. Lần này vẫn là cung đường dọc theo biển như cũ.

Cung đường ven biển Toyama với tên gọi “Toyama Bay Cycling Route” là 1 trong 6 cung đường đạp xe National Cycle Route nổi tiếng của Nhật. Tổng cự ly là 102km, dư sức thỏa mãn cho các anh chị em thích hành xác.

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama national cycle route map
[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama national cycle route

Hẹn 1 ngày nào đó mình sẽ làm 1 cuốc 100km dọc theo cung đường nổi tiếng này. Còn bây giờ chỉ nhẹ nhàng 30km tập thể dục là đủ vui rồi.

Tăng đô chạy bộ

Giải đua đầu tiên của mình ở Nhật đang đến gần: giải trail Zero to Zero tổ chức vào ngày 02/06. Do vậy trong những tuần vừa qua, mình đã tăng dần cự ly chạy bộ để bồi dưỡng thể lực lại đôi chút, hy vọng ra race không bị ngợp

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama zero to zero 2024

Giải trail cuối cùng mình tham gia là ở Laan Ultra Trail 2023, cự ly 55km. Giờ trở quay lại với cự ly ngắn 25km nhưng vẫn cảm thấy hơi run. Elevation 1000m có vẻ hơi căng!

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - tong ket tuan 2024 w18 19 20
Tổng kết hoạt động W18-19-20 / 2024

Các buổi chạy của mình đều loanh quanh khu vực nhà bạn đang tá túc tạm thời. Những hôm chạy dài thì mình tìm đường mòn ven kênh để đỡ gặp đèn giao thông. Còn những hôm tập interval thì thẳng tiến ra công viên quay loop 400m.

[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama chay bo 1
CHạy dọc theo kênh thoát nước
[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama jotofureai park
Công viên gần nhà
[2024 W18-19-20] Đạp xe ngắm cảnh, tăng đô chạy bộ - toyama chay bo 2
Khung cảnh núi non trập trùng trên đường về nhà sau mỗi buổi chạy

Bài viết xin dừng tại đây nhé. Hẹn gặp lại lần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Nhật Bản

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments