Hai tuần vừa rồi được mình dành trọn cho việc nghỉ ngơi hồi phục hậu IRONMAN 70.3, nên đến giờ mới cố gắng ngồi vào bàn viết blog tổng kết W19-20/2023.

Hồi phục sau IRONMAN 70.3

Tuần đầu tiên sau mỗi cuộc đua luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt. Thân thể rã rời, đau nhức nhưng tinh thần thì cực kỳ phấn chấn, vui vẻ. Vui nhất là việc được tạm thời ăn no ngủ kỹ, không phải lo đối phó với giáo án tập luyện nữa.

Quảng Cáo

Trở về từ Đà Nẵng, mình mất gần 1 tuần mới hồi phục hoàn toàn khỏi những cơn đau dư chấn hậu IRONMAN 70.3. Hai bên đùi đã bị tra tấn xuyên suốt cuộc đua, dù bị chuột rút liên tục nhưng vẫn phải cố gắng chịu đựng lê lết về đích. Hậu quả là cả tuần sau đó nó biến thành khúc gỗ, cứng ngắc, đau nhức liên tục.

Trong tuần đầu tiên về nhà, mình chỉ tập luyện thư giãn nhẹ nhàng bằng 1 buổi bơi và 2 buổi đi bộ ngắn nhằm mục đích xả cơ hồi phục.

[2023 W19-20] Hồi phục sau IRONMAN 70.3 VN 2023 - tong ket tuan w19 20 2023
Tổng kết hoạt động tuần W19-20/2023

Tuần kế tiếp được hoán đổi lại thành 2 buổi bơi và 1 buổi chạy. Gót chân trái của mình đang có dấu hiệu bị đau trở lại nên mình sẽ giảm hẳn cường độ chạy trong 2-3 tháng kế tiếp. Thời gian tập luyện sẽ dành nhiều hơn cho đạp xe và bơi lội.

Ham đá banh, lãnh hậu quả

Thứ bảy tuần trước mình đã quay trở lại sân đá banh mini sau đúng 1 tháng tạm nghỉ để dưỡng giò cho IRONMAN 70.3. Ban đầu dự tính sẽ lên sân đá nhẹ nhàng nhằm tìm lại cảm giác. Ai ngờ đâu càng đá càng xung, chạy liên tục không ngừng. Để rồi sau đó phải lãnh hậu quả!

Sau trận, mình bắt đầu cảm thấy hơi đau ở phần gót trái, vị trí đã bị chấn thương trong suốt cả năm qua. Qua ngày hôm sau, cơn đau trở nên trầm trọng hơn, khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

Đến giờ cơn đau đã giảm hẳn, mình không còn cảm giác đau. Nhưng vẫn còn cảm thấy hơi khó chịu ở phần gót trái. Hy vọng chờ thêm vài ngày sẽ bình phục.

Nếu trong vài ngày tới vẫn chưa hết đau, có lẽ mình cần phải đi khám để chẩn đoán nguyên nhân và tìm phương án khắc phục triệt để.

Tạm thời, việc chạy bộ có thể vẫn còn duy trì được với cự ly ngắn và tốc độ chậm. Còn đá banh, e là phải rời xa sân cỏ vài tháng để trị thương, tránh lập lại sai lầm tai hại vừa qua.

Bài tổng kết đến đây xin hết. Hẹn gặp lại tuần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Trung

Ad chia sẻ giúp route đạp 90km của Irm Phú quốc 2023. Đánh giá về độ dốc có quá khó khăn với newbie ko ạ. Tks.

Trung

Cám ơn ad ạ!!