Dạo gần đây mình đang lo ôn luyện tiếng Nhật để chuẩn bị cho kì thi JLPT N3 diễn ra vào đầu tháng 12. Bởi vậy blog lại tiếp tục bị bỏ lơ, 2 tuần mới rặn ra được 1 bài tổng kết nhanh tình hình hoạt động.

Nhớ mới vừa viết bài tổng kết tuần W39-40 xong, vậy mà quay qua lại đã thấy 2 tuần trôi qua. Tiếp tục cố gắng viết vài dòng cập nhật để mọi người biết rằng chủ blog vẫn còn sống, vẫn còn chăm sóc blog dù quỹ thời gian eo hẹp.

Quảng Cáo

Tình hình tập dưỡng sinh

Mình vẫn tập luyện đều đặn mỗi ngày theo lịch trình “nghỉ dưỡng” quen thuộc. Thứ hai luôn được dành để nghỉ ngơi, thứ bảy dành cho đá banh, các ngày còn lại thì bơi – đạp – chạy tùy hứng.

[2023 W41-42] Xem Women's IM World Championship, trải nghiệm thử ứng dụng FulGaz - tong ket tuan 2023 w41 42
Tổng kết hoạt động W41-42

Xem Women’s IRONMAN World Championship

Hồi cuối tuần trước đã diễn ra giải IRONMAN World Championship ở Kona, Hawaii dành cho các chị siêu nhân. Danh sách vận động viên elite tham gia giải năm nay có lẽ là hùng hậu nhất từ xưa đến nay, trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật nhất:

  • Daniel Ryf: 5 lần vô địch 2015, 2016, 2017, 2018 và 2021.
  • Anne Haug: vô địch 2019, 3 lần về nhì.
  • Lucy Charles-Barclays: 4 lần về nhì.

Mọi sự quan tâm được tập trung vào Lucy Charles-Barclay, với biệt danh Mermaid. Liệu “nàng tiên cá” có phá được dớp về nhì để lần đầu lên ngôi vương ở Kona hay không? Hai vợ chồng mình cũng cổ vũ Lucy về nhất đợt này.

Cuộc dua xuất phát lúc 11:00PM giờ VN, lúc hai vợ chồng mình đã khò khò. Đến 4h30 sáng dậy mở Youtube ra thấy Lucy đang dẫn dầu trong phần chạy. Ngon rồi!

Mấy năm trước, Lucy thường dẫn đầu từ phần bơi, qua đạp, nhưng luôn bị bắt kịp ở phần chạy. Bởi vậy toàn về nhì.

Nhưng lần này thì khác, Lucy Charles-Barclay đã xuất sắc dẫn dẫn cuộc đua xuyên suốt 3 phần thi, lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của giải IRONMAN World Championship. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho một ngày thi đấu hoàn hảo.

Trải nghiệm thử Fulgaz

Hưởng ứng theo hiệu ứng IRONMAN, trong 2 tuần vừa qua mình đã chuyển qua dùng thử ứng dụng đạp xe Fulgaz. Ứng dụng này đã được IRONMAN mua lại cách đây không lâu, cung cấp rất nhiều các cung đường đạp xe chính thức của các giải IRONMAN lẫn IRONMAN 70.3

[2023 W41-42] Xem Women's IM World Championship, trải nghiệm thử ứng dụng FulGaz - fulgaz

Fulgaz sử dụng các video quay cảnh thực tế làm nền cho các buổi đạp xe, y hệt như Kinomap hay Rouvy. Tuy nhiên, giao diện sử dụng còn rối rắm khó hiểu quá. Rouvy thấy dễ sử dụng hơn

Mình cài đặt trên Windows thì ứng dụng lê lết rất chậm, gần như không thể sử dụng. Cài ứng dụng trên iPhone thì mượt mà hơn.

Khi vào đạp với video clip thì cảm giác gần như 99% bên Rouvy. Đạp xong, lưu lại, bài tập sẽ được đẩy lên Strava với thông tin đường đạp thực tế.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
00:32:00
hours
00:32:00
hours
11,91
km
22,33
km/h
32,40
km/h
6,60
meters
120
kcal
[2023 W41-42] Xem Women's IM World Championship, trải nghiệm thử ứng dụng FulGaz - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Theo đánh giá cá nhân, mình thích sử dụng Rouvy hơn: video đa dạng hơn, giao diện trực quan và load nhanh hơn. Fulgaz này thử cho biết thôi, hết hạn sử dụng chắc sẽ xóa, bye bye!

Bài viết đến đây xin hết. Hẹn gặp lại sau nha!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Fulgaz

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Các bài viết cùng từ khoá ứng dụng đạp xe trong nhà

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments