Tuần trước do bận rộn lục tìm hình ảnh để viết bài kí sự IRONMAN 70.3 nên bài viết tổng kết tuần bị trì hoãn. Hôm nay mình gom lại tổng hợp hoạt động của hai tuần W20 và W21 luôn cho sôm tụ.

Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2022

Sau gần 2 tuần miệt mài chém gió, mình đã hoàn thành loạt bài viết kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2022. Tổng cộng gồm 3 phần, chia sẻ lại đầy đủ trải nghiệm của mình từ lúc chuẩn bị trước giờ đua cho đến giây phút về đích xinh tươi và tiết mục ăn nhậu sau race.

Quảng Cáo
[2022 W20-21] Trở lại guồng quay, luyện gà nhà chơi tri - ironman 70 3 vietnam 2022 finish 2

Các bạn có thể xem lại loạt kí sự bên dưới nhé. Hẹn gặp lại vào năm sau.

Trở lại guồng quay

Thời gian nghỉ dưỡng đã kết thúc từ cuối tuần W19. Từ đầu tuần W20, mình đã quay trở lại tập luyện để hướng đến mục tiêu kế tiếp: cự ly 21K của giả VnExpress Marathon Quy Nhơn được tổ chức vào ngày 12/06/2022.

Các buổi chạy đang dần trở lại chiếm ưu thế về số lượng trong lịch trình tập luyện của mình. Xen kẽ đó không thể thiếu các hoạt động bổ trợ quen thuộc: bơi, đạp và đá banh.

[2022 W20-21] Trở lại guồng quay, luyện gà nhà chơi tri - tong ket tuan w20 21 2022
Tổng kết hoạt động W2-21

Theo lịch tập hiện tại, mình có hai buổi bơi cố định trong tuần vào sáng thứ ba và sáng thứ năm, 1 buổi đá banh vào chiều thứ bảy. Thời gian còn lại sẽ linh động giữa chạy bộ và đạp xe, tuỳ vào thể trạng và cảm hứng mỗi ngày. Tuy nhiên, tập sao thì tập, thứ hai vẫn luôn là ngày OFF – nghỉ ngơi 100%, không tập gì cả để cơ thể có thời gian hồi phục.

Hướng đến giải chạy mùa hè

Mục tiêu tập luyện của mình hiện tại là chinh phục 3 giải chạy mùa hè do VnExpress tổ chức. Cả 3 giải mình đều tham gia cự ly Half Marathon yêu thích:

Nếu không tính các giải chạy trail địa hình và giải ba môn phối hợp, đây sẽ là lần đầu tiên mình tham gia một giải chạy road tổ chức bên ngoài Sài Gòn. Trước giờ, với món chạy road mình chỉ có kinh nghiệm tham gia ở HCMC Marathon và Techcombank HCMC International Marathon.

Lần này ham vui, mỗi tháng đi chạy 1 tỉnh luôn cho máu! Blog không sợ đói kí sự chạy giải như 2 năm trước nữa.

Luyện gà nhà chơi ba môn phối hợp

Như đã chia sẻ trong phần cuối của kí sự IRONMAN 70.3 VN 2022, vợ mình đã bị lôi kéo sa ngã vào con đường ba môn phối hợp. Mục tiêu sẽ là tham gia IRONMAN 70.3 mùa 2023.

Do đó, với kinh nghiệm của người đi trước, mình đang phải đóng vai trò làm tư vấn huấn luyện ba môn phối hợp cho vợ. Bắt đầu bằng việc dẫn vợ đi học bơi sáng thứ ba và thứ năm chung với coach hiện tại của mình.

Mình cũng đã đặt mua chiếc xe đua Cervelo P-Series mới cho vợ, giống hệt chiếc của mình nhưng xe của vợ màu tím, phiên bản 2022. Bao giờ vợ nhận xe sẽ khoe lên blog sau.

Ngoài ra, để việc tập luyện đạp xe được hiệu quả, tuần vừa rồi mình đã yêu cầu vợ thực hiện bài test 4DP của Wahoo Systm để đánh giá năng lực hiện tại. Từ đó mới lựa chọn giáo án và cường độ phù hợp để cải thiện sức bền và sức mạnh đạp xe theo thời gian.

[2022 W20-21] Trở lại guồng quay, luyện gà nhà chơi tri - vo test ftp
Gà nhà đang cắm mặt test FTP với bài Full Frontal 4DP Test của Wahoo Systm

Sau 1 tiếng cày ải sống chết trên trainer, kết quả kiểm tra đã có: FTP 117W. Vợ được đánh giá là Sprinter – sức mạnh bùng nổ đua nước rút. Nhưng yếu điểm là khả năng phục hồi kém sau mỗi lần bung sức.

[2022 W20-21] Trở lại guồng quay, luyện gà nhà chơi tri - wahoo systm 4dp cua vo

Hẹn 6 tháng sau test lại, hy vọng kết quả sẽ được cải thiện ngon lành hơn.

Danh sách bài viết đang chờ

Mình đang còn 1 danh sách dài các bài viết / ý tưởng đang dang dở trên blog. Hy vọng ghi ra ở đây sẽ có động lực hoàn thành nhanh hơn

  • Đánh giá giày Saucony Speed 2
  • Đánh giá giày Saucony Ride 15
  • Đánh giá giày Nike Free Rn
  • Đánh giá giày Altra Vanish Carbon
  • Đánh giá giày Nike React Miler
  • Nhìn lại 2 năm xây dựng và cải tạo Pain-cave
  • Đánh giá đồng hồ Coros Pace 2
  • Đánh giá xe đạp đua Cervelo P-Series và độ thành “siêu xe”
  • Đánh giá dép chạy bộ Y-Sandal Running

Hẹn gặp lại!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments