Chiến dịch Oceanman Vietnam 2023 ngắn ngủi đã chính thức khép lại sau màn thi đấu đáng nhớ cuối tuần vừa qua ở Cam Ranh. Đây là chiến dịch chớp nhoáng nhất của mình từ trước đến nay, kéo dài vỏn vẹn chỉ 3 tuần để lên dây cót tinh thần lẫn thể lực cho phần thi bơi biển 5K.

Dưới đây là toàn cảnh quá trình tập luyện của mình trong 3 tuần vừa qua:

Quảng Cáo
[2023 W36] [Oceanman VN 2023] Tuần 3 - Về đích vui tươi sau 2 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển - chien dich oceanman cam ranh 2023
Toàn cảnh chiến dịch Oceanman Vietnam 2023 (W34 – W36)

Có thể thấy rõ các buổi bơi chiếm ưu thế áp đảo so với các thú vui khác: đạp xe, chạy bộ, đá banh. Trung bình mỗi tuần mình đều cày được tổng 5K (bằng với cự ly thi đấu) trước khi ra giải.

Tuy nhiên, mọi người đừng thấy mình chỉ tập có 3 tuần rồi đi thi Oceanman, cự ly 5K mà năm sau bắt chước làm theo nhé.

Trên thực tế, mình đã duy trì lịch bơi trung bình 2-3 km mỗi tuần trong suốt nhiều năm vừa qua. Nhờ đó, nền tảng thể lực đã được xây dựng sẵn để có thể tăng tốc vào chiến dịch mới bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, ngay trước khi bắt đầu chiến dịch Oceanman này, mình vừa mới hoàn thành xong chiến dịch PTO Asia Open. Mình đã quen với nhịp độ tập luyện ở cường độ cao, nên việc chuyển tiếp diễn ra nhẹ nhàng, không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Thời gian tập luyện 3 tuần là không đủ để đạt thành tốt trong cuộc thi, nhưng cũng đủ để giúp mình về đích xinh tươi, chỉ hơi te tua đôi chút.

Dưới đây là vài hình ảnh mình ghi lại cuối tuần vừa qua ở Cam Ranh.

[2023 W36] [Oceanman VN 2023] Tuần 3 - Về đích vui tươi sau 2 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển - oceanman vietnam cam ranh 1
Oceanman Vietnam 2023 được tổ chức ở The Arena Resort, ngay kế bên sân bay Cam Ranh
[2023 W36] [Oceanman VN 2023] Tuần 3 - Về đích vui tươi sau 2 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển - oceanman vietnam cam ranh 2
Các vận động viên check-in nhận BIB và chụp hình kỉ niệm
[2023 W36] [Oceanman VN 2023] Tuần 3 - Về đích vui tươi sau 2 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển - oceanman vietnam cam ranh 3
Biển trời trong xanh, ngỡ như là thiên đường cho cuộc thi bơi biển

Nhìn vào hình trên có lẽ ai cũng nghĩ ngày thi đấu sẽ diễn ra rất mượt mà, suôn sẻ cho tất cả các vận động viên. Nhưng đời đâu như mơ!

Biển chỉ êm dịu trong 2000m đầu tiên, sau đó bắt đầu nổi sóng, nổi gió. 3000m tiếp theo là thử thách bơi ngược sóng, ngược gióng, căng lắm! Ai yếu tay chèo là nản chí, leo lên tàu đi vào bờ ngay.

Cự ly thi đấu tưởng 5K thôi, nào ngờ được khuyến mãi thêm gần 1K. Ban đầu mình cứ nghĩ sẽ hoàn thành sau khoảng 1 tiếng 45 phút. Ai ngờ sau gần 2 tiếng rưỡi lênh đênh mới vác xác được vào bờ, chỉ dư đúng 5 phút so với Cut Off Time của BTC.

[2023 W36] [Oceanman VN 2023] Tuần 3 - Về đích vui tươi sau 2 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển - oceanman vietnam cam ranh 4
Về đich Oceanman Vietnam 2023

Chiếc huy chương Oceanman Vietnam 2023 – 5K này cũng đánh dấu 5 năm kể từ ngày mình dấn thân vào môn bơi lội này. Từ đầu hè 2018, mình bắt đầu tập luyện thói quen mới: đi bơi, nhằm bổ trợ cross-training cho chạy bộ, và xa hơn là để chuẩn bị cho mục tiêu IRONMAN Vietnam 2019.

Lúc đó, mình chỉ mới bơi bì bõm được 50m đã thở dốc như cá mắc cạn. Chưa biết làm sao có thể sống sót được cự ly bơi 1900m của IRONMAN 70.3 diễn ra vào năm sau. Không thể ngờ rằng bây giờ mình đã hoàn thành được cự ly bơi 5000m của Ocean Vietnam.

Cứ đi rồi sẽ đến! Cứ tập luyện chăm chỉ, rồi sẽ đạt kết quả tốt nhé!

Mục tiêu kế tiếp?

Hiện tại mình không còn bất kỳ giải đấu nào trong lịch từ giờ đến cuối năm 2023, và năm 2024 vẫn đang trống. Kế hoạch hiện tại là mình sẽ dành 3 tháng cuối năm để giảm tải, nghỉ ngơi, tập trung cho kì thi tiếng Nhật JPLT N3 vào đầu tháng 12.

Qua năm 2024, nhiều khả năng mình sẽ quay trở lại Singapore để tham gia PTO Asia Open 2024. Tới giờ mình vẫn còn đê mê trải nghiệm bơi đạp chạy giữa lòng Marina Bay của Singapore.

Tuy nhiên, nếu từ giờ đến cuối năm có BTC nào thân gửi tặng vé mới tham gia giải thì mình sẽ không nỡ từ chối đâu. Ai tặng thì nhận liền nha!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Oceanman Vietnam 2023

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments