Hôm qua được đồng bọn thông báo tin dữ “Dalat Ultra Trail 2021 đã bị hoãn, không thể diễn ra vào cuối tháng 3 (28/03)” làm tụt mood thê thảm. Hôm nay cảm thấy đỡ đỡ nên viết nhanh vài dòng tâm sự trên log.

Có quá nhiều lý do khiến mình tụt mood khi nghe tin Dalat Ultra Trail 2021 bị hoãn.

Quảng Cáo

1. Bể kế hoạch Team Building

Đây là giải chạy trail địa hình đầu tiên mà mình “vận động” được 2 đứa nhân viên YCB siêu lười tham gia thi đấu. Vận động bằng cách sếp bỏ tiền túi đăng ký tham gia cho tất cả, nhân viên chỉ cần chăm chỉ tập luyện để đi thi đấu, đem huy chương về khoe: khoe với sếp, khoe với khách.

Dĩ nhiên đã đăng ký tham gia giải chạy thì phải tập luyện chu đáo. Từ đầu tháng 1, mình đã “ép buộc” nhân viên phải xỏ giày tập chạy ngay kẻo quá trễ. Có tập còn hơn không tập gì cả!

Dalat Ultra Trail 2021 dời qua tháng 5, trùng ngày với IRONMAN 70.3 Vietnam. Bể hết kế hoạch! - chay it chay cham hon la khong chay

Để tạo “động lực” cho cả nhóm, mình đặt ra target cự ly chạy mỗi tuần cho team: bắt đầu từ 10K, tăng lên 15K rồi 20K.

  • Muốn chia bao nhiêu buổi chạy cũng được, nhanh chậm không thành vấn đề. Miễn sao đến chủ nhật nộp đủ bài là OK. Ai thiếu thì đóng phạt 100K, nộp vào quỹ ăn nhậu.
  • Nhân viên có thể thoải mái đi chạy trong giờ làm, miễn không ảnh hưởng công việc.

Nhờ vậy mà ai ai cũng chăm chỉ cày bừa trong hơn 2 tháng qua. Đôi khi mình lười biếng muốn nghỉ chạy, nhưng vì không muốn đóng phạt nên phải cố gắng để nộp đủ bài. Sếp mà không làm gương, nhân viên nó cười chết!

Cứ tưởng cuối tháng này anh em được lên Đà Lạt chạy giải rồi buổi tối ăn nhậu phũ phê. Nào ngờ giải hoãn làm bể tan tành kế hoạch Team Building!

2. Tụt mood tập luyện

Mình đang tính bắt đầu từ cuối tuần này sẽ chỉnh treadmill lên độ dốc 5-10% để luyện cơ đùi chuẩn bị cho ngày thi đấu đang gần kề. Nào ngờ chưa tập dốc được ngày nào thì nhận tin sét đánh:

Theo công văn chỉ đạo mới nhất từ Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Lâm Đồng về việc đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và hướng dẫn an toàn phòng chống dịch COVID-19, Ban Tổ Chức thông báo: Giải Siêu Marathon Quốc Tế Dalat Ultra Trail 2021 sẽ chính thức dời sang thời điểm mới là ngày 07 – 09/05/2021. Tất cả các đăng ký của Vận Động Viên sẽ được tự động chuyển sang ngày đua mới là ngày 07-09/05/2021.

Giờ ko dám lên giáo án tập giải gì nữa. Vì mình thấy cứ mỗi lần lo tập chu đáo cho giải nào là giải đó sẽ bị hoãn / hủy! ĐM!

3. Ế quá má ơi!

Lý do tụt mood chính là vì tình cảnh: Ế! Ế QUÁ MÁ ƠI!

Có lẽ không chỉ YCB của mình mà tất cả các shop kinh doanh mảng chạy bộ, chạy địa hình đều đang hoạt động trong tình cảnh bấp bênh giữa đại dịch. Nghe giải chạy hủy mà lòng buồn man mác…

Dalat Ultra Trail 2021 dời qua tháng 5, trùng ngày với IRONMAN 70.3 Vietnam. Bể hết kế hoạch! - dog disappointed unsplash
Tâm trạng chủ shop chạy bộ mỗi khi nghe tin giải chạy bị hủy!

Nhiều khi thấy giải chạy lớn sắp đến, lo chuẩn bị sẵn hàng hóa phong phú, đầy kho để phục vụ anh chị em runner mua sắm, trang bị đồ nghề.

BÙM! COVID-19 quay trở lại! Giải hủy! Ôm hàng đói luôn!

Năm ngoái vì giải hủy hàng loạt mà mình được có được vô số Maurten Gel để ăn giải trí khi đạp Zwift. Lý do: hết hạn sử dụng!

Tình hình này chắc mình sắp có thêm Maurten GEL để ăn lai rai nữa rồi…

4. Trùng ngày với IRONMAN 70.3 Vietnam!!!

Khó khăn lắm mới xin được visa từ vợ để đi thi đấu. Thế mà chúng nó lại tổ chức trùng ngày với nhau. Tức quá tức!

Mình có suất tham gia tất cả 4 giải. Trong số này, có 3 giải mình đã đăng ký từ năm 2020, nhưng đã chuyển qua năm 2021 vì ảnh hưởng COVID-19:

  • Tri-Factor Vietnam dời từ tháng 04/2020 qua tháng 8/2020. Sau đó phải hủy vì đợt dịch ở Đà Nẵng. Ngày thi đấu năm nay: 11/04/2021
  • IRONMAN 70.3 Vietnam dời từ tháng 5/2020 qua tháng 9/2020. Sau đó cũng chịu chung số phận như Tri-Factor vi đợt dịch ở Đà Nẵng. Ngày thi đấu năm nay: 09/05/2021
  • Techcombank HCMC International Marathon dời từ tháng 12/2020 qua tháng 02/2021, rồi bị dời tiếp đến 11/04/2021.

Dalat Ultra Trail là giải chạy hiếm hoi đã được diễn ra trong năm 2020. Cứ tưởng năm nay giải sẽ quay trở lại được vào tháng 03 quen thuộc, nào ngờ lại tiếp tục bị hoãn dời qua tháng 5.

Nếu tình hình yên ổn và tất cả các giải trên được tổ chức đúng như kế hoạch hiện tại, mình sẽ lựa chọn tham gia 2 giải Triathlon: Tri-Factor Vietnam (Vũng Tàu) và IRONMAN 70.3 Vietnam (Đà Nẵng).

Trên thực tế, mình vẫn có thể tham gia chạy cự ly 21K ở Đà Lạt vào ngày 08/05 rồi sau đó đón máy bay ra Đà Nẵng để đua triathlon vào sáng 09/05. Nhưng tui đâu có khùng!

Không có cách nào khác, mình phải dời suất tham gia Dalat Ultra Trail qua năm 2022. Dĩ nhiên phải ưu tiên IRONMAN 70.3 hơn rồi. Tốn 9 triệu đóng tiền từ hồi 2019, không biết bao giờ mới được ra giải đua đây!


Các bạn có thể theo dõi tình hình giải chạy bị toang vì COVID-19 trong năm 2021 ở bài viết này. Mình đang cập nhật mỗi tuần.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Dalat Ultra Trail

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments