Sau khi hoàn thành chiến dịch 21K 2024, mình không được phép nghỉ ngơi mà ngay lập tức xông pha với mục tiêu mới: GIẢM CÂN!

Mình hiếm khi leo lên cân nên không chú ý lắm đến cân nặng cơ thể. Mặc dù dạo gần đây đúng là cảm thấy mình hơi mũm mĩm, nhưng cứ nghĩ chỉ tăng lên 1-2kg là cùng.

Quảng Cáo

Ai ngờ đâu cách đây 1 tuần khi dẫn em chó Bơ đi khám bệnh, mình leo lên cân thì mới giật mình khi màn hình hiện ra con số 75kg!!! Má, tăng lên 5kg rồi! Hồi xưa mới tăng lên 72kg đã lo sút quần giảm cân ngay lập tức, không ngờ giờ tăng lên đến 75kg!

Đây là hậu quả của những tháng cuối năm 2023 nghĩ dưỡng phè phỡn. Cơ thể đã quen với việc tập luyện cường độ cao, giờ tự nhiên cắt giảm đột ngột, trong khi khẩu phần ăn vẫn giữ như cũ. Không tăng cân mập ú mới lạ!

Thảo nào mấy cái quần đùi size M giờ hết mặc vừa. Gần đây, mình đi mua quần mới phải tăng lên size L mới cảm thấy thoải mái, không bị siết bụng.

Phải lo khẩn trương giảm cân gấp!

Nhịn ăn gián đoạn – Intermittent fasting

Theo lời khuyên của vợ, mình áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn theo chu kỳ để giảm cân và giảm mỡ.

Nhịn ăn gián đoạn – Intermittent fasting (viết tắt là IF) là phương pháp nhịn ăn theo chu kỳ để giảm cân và giảm mỡ. Phương pháp này không quan trọng việc bạn ăn những gì mà chỉ bắt buộc bạn ăn khi nào.

Đây là lần đầu tiên mình phải đối mặt với việc nhịn ăn nên 1-2 ngày đầu tiên khi phải nhịn ăn sáng đúng là cực hình. Khi bụng đói rã rời, đầu óc toàn nghĩ đến đồ ăn, trái cây, tiramisu,… chẳng làm việc được gì cả.

Những ngày sau, khi cơ thể đã dần thích nghi, việc nhịn ăn trở nên dễ thở hơn, không còn cảm giác bồn chồn khó chịu nữa.

Mình không thực hiện nhịn ăn gián đoạn mỗi ngày mà sẽ tùy tình hình thực tế mà áp dụng. Ví dụ tối hôm nào đi nhậu với bạn thì sáng và trưa hôm sau sẽ sẽ nhịn. Còn hôm nay phải tập luyện thì nhất định không bỏ bữa được. Cơ thể đói meo, thiếu năng lượng thì không thể tập hiệu quả được.

Vợ mình đã chia sẻ về phương pháp này bên blog Purna, bạn nào quan tâm có thể tham khảo thêm nhé

Tăng cường độ tập luyện

Bên cạnh việc giảm khẩu phần năng lượng nạp vào, mình phải tăng cao cường độ tập luyện thì mới hy vọng đánh tan mỡ thành công.

Tuần vừa rồi các buổi tập được duy trì ở cường độ vừa phải để cho cơ thể có thời gian hồi phục sau HCMC Marathon 2024. Từ tuần sau mình sẽ tăng đô. Có lẽ phải đăng ký thêm giải đua nào đó để mở chiến dịch tập luyện mới thì sẽ có động lực cày cuốc chăm chỉ hơn.

[2024 W03] Khẩn trương lo giảm cân, giảm mỡ - tong ket tuan 2024 w03
Tổng kết hoạt động W03 / 2024

Quyết tâm giảm cân, giảm mỡ! Quyết tâm! Quyết tâm!

Hẹn gặp lại!

Quảng Cáo

Xem tiếp các bài viết trong series: giảm cân

Xem tiếp các bài viết trong series: giảm mỡ

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments