Như đã chia sẻ trong bài viết trước, mình sẽ tham gia giải ba môn phối hợp PTO Asia Open 2023 được tổ chức ở Singapore vào ngày 20/08/2023.

Ngay lập tức mình đã phải tắt chế độ tập dưỡng sinh và kích hoạt chế độ tập luyện nghiêm túc. STOP EXERCISING, START TRAINING! Thời gian chuẩn bị không còn nhiều (5 tuần), nhưng vẫn phải cố gắng hết sức vì tương lai tháng sau có ảnh về đích xinh tươi ở Marina Bay.

Quảng Cáo
[2023 W28-29][PTO Asia 2023] Tuần 1&2 - Khởi động chiến dịch mới - stop excercising start training

Nhờ có mục tiêu thi đấu mới mà các bài viết tổng kết tuần giờ đã được gắn thêm thẻ chiến dịch mới: PTO Asia 2023. Viết blog chia sẻ về quá trình tập luyện cho một chiến dịch mang lại cảm giác phấn khích hơn hẳn so với việc chỉ viết kể lể tuần trước mình làm gì, ăn gì, chơi gì.

Dưới đây là tổng kết hoạt động của mình trong 2 tuần khởi động chiến dịch PTO Asia 2023 vừa qua.

[2023 W28-29][PTO Asia 2023] Tuần 1&2 - Khởi động chiến dịch mới - tong ket tuan w28 29 2023
Tổng kết hoạt động W28-29 / 2023

Tuần đầu tiên mình khởi động khá nhẹ nhàng với 3 buổi chạy, 2 buổi đạp, 2 buổi bơi và 1 buổi đá banh. Qua tuần thứ hai, cường độ được tăng cao hơn hẳn, tâp trung vào phần đạp xe. Ngoài ra, trong hai buổi tập vào thứ năm và chủ nhật, mình phối hợp thêm phần chạy ngắn 2-3km ngay sau khi đạp xe xong để làm quen lại cảm giác chuyển trạng thái từ đạp qua chạy.

Theo kinh nghiệm sau nhiều năm tập luyện ba môn phối hợp, đạp xe là cách tối ưu nhất để bơm thể lực trong thời gian ngắn mà không lo rủi ro chấn thương vì quá tải. Việc tăng cao đột ngột cường độ bơi và chạy bộ rất dễ dẫn đến chấn thương vai / hông (bơi) và đầu gối / cổ chân (chạy).

Mình vẫn còn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương gót nên càng không thể liều mạng cày mileage ngay lập tức được. Mục tiêu bây giờ chỉ là là cố gắng bơm thể lực để ra thi có thể duy trì được phần đạp ngon lành, qua phần chạy gắng gượng sức tàn lực cạn để lết về đích.

Tạm thời vậy đi nha, hẹn gặp lại tuần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá PTO Asia 2023

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments