Chuyến đạp xe Trị An đã diễn ra cách đây 2 tuần (09/06/2019) nhưng do kẹt loại bài Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 nên hôm nay mình mới có dịp chia sẻ trải nghiệm với mọi người.

Kế hoạch đạp xe Trị An được khởi xướng bởi 1 ông anh trong nhóm cùng thi đấu ở IRONMAN 70.3 mới đây. Kế hoạch ban đầu có 5 chân đạp, nhưng đến phút chót rụng mất 1 chỉ còn 4. Mình tự nhận là chân đạp yếu nhất trong nhóm do kinh nghiệm đạp dài, đạp dốc gần như bằng không. Trước giờ chỉ có 2 lần duy nhất đạp dài:

Quảng Cáo
  • Race Simulation 70K cùng VNTC 2 tuần trước ngày thi đấu IRONMAN 70.3
  • Phần đạp 90K của IRONMAN 70.3 Vietnam 2019

Hành trình dự kiến lên đến 136km (đạp từ Phạm Văn Đồng đến Trị An, uống nước nghỉ ngơi 30′ rồi quay về), gồm khá nhiều dốc lớn dốc nhỏ. Mình đồng ý tham gia vừa để có dịp khám phá cung đường Sài Gòn – Trị An, vừa để tập luyện cho Challenge Vietnam 2019 sắp đến.

Chuẩn bị

Việc đầu tiên mình cần làm là tải hành trình vào thiết bị định vị Garmin Edge 130 để tránh lạc đường.

Thao tác đồng bộ hành trình đường đạp vào thiết bị Garmin y hệt như đồng bộ đường chạy. Mình dùng Garmin Connect trên điện thoại, vào chọn hành trình và bấm Send to Device. Chờ vài phút, đường đạp Sài Gòn – Trị An đã sẵn sàng trên Garmin Edge 130.

Kí sự đạp xe Trị An 09/06/2019 - Chơi dại cuối tuần (150km) - garmin edge 130

Tiếp theo, chuẩn bị đồ nghề: ruột xe dự phòng, bình CO2, Gel năng lượng Huma, điện giải GU Electrolyte, bột năng lượng GU Roctane. Tất cả được mình nhét vào 1 túi to gắn sau cốt yên xe.

Cuối cùng, đi ngủ thật sớm từ 8PM để sáng mai có thể dậy sớm lúc 3:45AM ăn sáng chuẩn bị khởi hành.

Khởi hành

Giấc ngủ ngon từ 8PM tối hôm trước giúp mình thức dậy sớm đúng kế hoạch, hoàn toàn tỉnh táo, không thèm ngủ. Nhanh chóng hoàn tất công việc vệ sinh đầu ngày, mình nạp năng lượng bằng bánh La Holista Replacement Bar quen thuộc.

4:20AM: mình rời khỏi nhà, đạp về hướng về phía Phạm Văn Đồng chờ nhập hội với các anh em.

Kí sự đạp xe Trị An 09/06/2019 - Chơi dại cuối tuần (150km) - dap xe saigon tri an 1
Điểm tập kết: Gigamall trên Phạm Văn Đồng

4 chân đạp xuất phát từ Gigamall Phạm Văn Đồng khoảng 4:45AM, bắt đầu hành trình đầy chông gai đang chờ đợi.

Đường đạp qua hết Phạm Văn Đồng, rồi đến quốc lộ 1K, rồi cầu Hóa An. Một anh trong nhóm có việc phải về sớm nên từ đây đến Trị An. Nhóm chỉ còn 3 người kéo nhau đến Trị An.

Ăn sáng – Nghỉ ngơi

Càng đến gần Trị An, đường đạp càng thêm dốc. Đặc biệt đoạn gần đến đích có 1 con dốc cao và dài khủng khiếp. Đạp dốc thực tế khác hẳn so với trải nghiệm đạp dốc trên Zwift!

Sau gần 3 tiếng mài mông, cả nhóm dừng ăn sáng ở một quán bún cách hồ Trị An vài km để lấy sức. Sau đó, hồ Trị An thẳng tiến.

Kí sự đạp xe Trị An 09/06/2019 - Chơi dại cuối tuần (150km) - dap xe saigon tri an 2

Hành trình chặng đi lúc này đã hơn 75km, nghĩa tổng hành trình sẽ lên đến 150km, không phải 136km như dự tính ban đầu. Cả nhóm quay lại quán cafe nghỉ chân dưỡng sức chuẩn bị đạp về nhà.

Thời gian dưỡng sức kéo dài gần 1 tiếng do lúc chuẩn bị khởi hành thì mưa to ập đến. May quá, mình có thêm 30 phút nghỉ ngơi. Nghĩ đến cảnh đạp thêm 75km nữa ngán quá!

Lê lết về nhà

Thay vì đạp ngược lại đúng đường đi, nhóm đổi qua hướng đi phà Hiếu Liêm theo hướng dẫn của bà chủ quán cafe. Nhờ vậy mà tránh được đoạn dốc khủng khiếp án ngữ khoảng 5km trước lối vào hồ Trị An.

Mới đạp được vài phút trời lại đổ mưa to. Hết luyện dốc, luyện giờ, giờ đã được luyện thêm đạp trong mưa.

Kí sự đạp xe Trị An 09/06/2019 - Chơi dại cuối tuần (150km) - dap xe saigon tri an 3
Qua phà Hiếu Liêm

Đoạn về đến gần Biên Hòa là khủng khiếp nhất. Hơn 11h trưa, nhiệt độ lên đến hơn 40oC, còn được khuyến mãi thêm vài đoạn dốc dài lê thê, giờ chỉ mong được về nhà thật sớm để chui vào phòng máy lạnh ngủ trưa.

Tổng kết

Mình về đến nhà lúc 12h30 trong tình trạng chân trái bị chuột rút ở cả đùi trước lẫn sau. Toàn thân mệt mỏi rã rời nhưng vui vì đã lập được kỉ lục đạp đường dài mới: tổng hành trình vừa đúng 150km.

Elapsed TimeMoving TimeDistanceAverage SpeedMax SpeedElevation GainCalories Burned
08:14:23
meters
2.632
kcal
Kí sự đạp xe Trị An 09/06/2019 - Chơi dại cuối tuần (150km) - staticmap?maptype=terrain&size=480x320&scale=2&sensor=false&key=AIzaSyDUgJtkdT00WAEmVJ

Nhờ vậy mình cảm thấy đỡ lo hơn cho chuyến đạp siêu dài Hành Trình Biển Xanh Sài Gòn – Lagi 175km sẽ diễn ra đúng 1 tuần sau đó.

Xin kết thúc bài kí sự này bằng clip Relive tổng hợp lại hành trình 150km của mình và đồng bọn bên dưới. Giờ phải đi ngủ sớm, sáng mai sẽ lên đường quay lại Trị An lần hai.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Tour de Trị An

Các bài viết cùng từ khoá Trị An

Các bài viết cùng từ khoá đạp xe cuối tuần