Cụ bà Anne Garrett. Ảnh: MarathonFoto
Cụ bà Anne Garrett. Ảnh: MarathonFoto

Các runner cao tuổi luôn là nguồn cảm hứng và động lực tập luyện to lớn với rất nhiều người, trong đó có mình. Cách đây vài tháng mình đã cực kỳ ngưỡng mộ về sức khoẻ và quyết tâm của cụ bà Harriette Thompson khi chinh phục Marathon ở tuổi 91. Mới đây, câu chuyện về cụ bà Anna Garrett lập kỷ lục half-marathon mới ở lứa tuổi 80-84 càng khiến mình cảm thấy ấn tượng với khả năng phi thường của con người.

Tôi thậm chí không biết thời gian chạy của mình cho đến khi đến đích“. Bà Garrett chia sẻ rằng mình có sử dụng một đồng hồ Garmin nhưng chưa quen sử dụng nên không hề canh thời gian khi chạy. Bà rất bất ngờ với thành tích tuyệt vời của mình: 2 giờ 13 phút 23 giây, một kỷ lục half-marathon cho lứa tuổi 80-84.

Quảng Cáo

Đây không phải là lần đâu tiên bà lập kỷ lục Half-Marathon. Cách đây vài tháng ở một cuộc đua ở bang Maine, bà đã lập kỷ lục 2:14:58. Thành tích mới đây của bà đã phá kỷ lục cũ hơn 1 phút. Tuy chưa được công nhận chính thức là một kỷ lục mới, do cuộc đua lần này không đáp ứng đủ các quy định của USATF (United States of America Track & Field – Hiệp hội điền kinh Hoa Kỳ) nhưng đây rõ ràng là một kỷ lục cá nhân tuyệt vời của cụ bà Garrett.

Tuổi tác không phải là gánh nặng với người mẹ, người bà và cũng là một runner này, ngược lại nó càng giúp bà thêm mạnh mẽ để chạy nhanh hơn.

Ấn tượng nhất là thành tích của bà càng ngày càng được cải thiện, một điều xưa nay hiếm với các runner đã ở tuổi “gần đất xa trời” như bà. Thành tích này được rút ngắn từ 2 giờ 15 phút, còn 2 giờ 14 phút và mới đây là 2 giờ 13 phút. Bà còn tự tin rằng năm sau mình sẽ cố gắng vươn tới mốc 2 giờ 12 phút. Đúng là “Gừng càng già càng cay“!

Bên cạnh đam mê chạy bộ, bà Garrett còn là người phát ngôn của quỹ từ thiện Move Your Feet Before You Eat (Tạm dịch: Vận động trước khi ăn), một tổ chức phi lợi nhuận tuyên truyền hoạt động thể chất cho thanh thiếu niên.

Hy vọng bà sẽ luôn khoẻ mạnh để tiếp tục chinh phục những thử thách phía trước, tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những người yêu chạy bộ trên toàn thế giới

Tham khảo: Competitor


Kỷ lục của bà Garrett còn nhanh hơn cả thành tích chinh phục Half-Marathon ở HCMC Run 2015 mới đây của mình (2 giờ 17 phút). Một thằng thanh niên chưa đến 30 tuổi mà chạy còn kém hơn một cụ bà 80, thấy hơi …đắng lòng mà thôi cũng kệ!

Mỗi người có một thể trạng cũng như mục tiêu khác nhau mà, không nên so sánh thành tích của mình với người khác. Cố gắng vượt lên chính mình mới là mục tiêu quan trọng nhất trong chạy bộ. Năm nay mình sẽ cố gắng cải thiện thành tích half-marathon xuống dưới mốc 2 tiếng. Chắc để từ từ luyện, trước mắt bây giờ là phải lo tập thể lực và độ dẻo dai để sắp tới chinh phục The Dragon Dash TP.HCM và ngay sau đó là Color Me Run 2015. Ah mà không, sắp TẾT rồi, ăn TẾT xong đi rồi tính tiếp.

 

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Nhân Vật

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Liêm

Ban đầu đọc trang Yêu chạy bộ (Đến với chay bộ từ 4/2016 và tìm thông tin chạy bộ đầu tiên là ở trang YCB)… Mình nghĩ Thuận Bùi là elite… Và khi nào mới chạy đc như cụ đấy nhỉ…

lee

Với tuổi 28, bạn sẽ chạy dưới 2 giờ cho 21km. Cố gắng lên bạn Thuận