Sau gần 6 tháng trông ngóng, visa đi Nhật của vợ con mình đã được cấp, kết thúc chuỗi ngày vật vã chờ đợi trong hoài nghi: visa có vấn đề gì không? sao lâu quá vẫn chưa xong?…

Ban đầu cứ nghĩ visa của vợ con sẽ được cấp sau 2-4 tuần, rồi cả nhà sẽ đoàn tụ ở Nhật vào tháng 5. Không ngờ quá trình xét duyệt mất gần 6 tháng, kéo dài từ tháng 4 đến tận cuối tháng 9 mới xong!

Quảng Cáo

via GIPHY

Yeah!!! It’s happening! We are officially moving to Japan!

Gia đình mình sẽ dọn qua Nhật sau 2-3 tuần nữa. Chính thức bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới ở nơi xứ người!

Vì sao lại đi Nhật?

  • Tại sao lại dọn qua Nhật, mà không phải là Úc, Canada, New Zealand?
  • Tại sao ở Việt Nam đang yên ổn không muốn lại muốn qua Nhật và phải làm lại từ đầu?
  • Lỡ qua Nhật kinh doanh không ổn rồi phải về Việt Nam thì sao?

Đó là những câu hỏi từ người thân, bạn bè mà vợ chồng mình thường xuyên nhận được trong thời gian qua. Có lẽ nhiều bạn đang đọc blog cũng đang thắc mắc tương tự.

Câu trả lời:

Vì vợ chồng mình rất thích nước Nhật, thích văn hóa, phong cảnh ở Nhật nên muốn thử 1 lần sống ở Nhật để được trải nghiệm sâu rộng hơn. Nếu không phải là Nhật thì vợ chồng mình vẫn sẽ ở Việt Nam. Cả hai đều không có hứng thú với ý tưởng định cư ở các nước phương Tây như Úc, Canada, Mỹ,…

Dọn nhà qua Nhật đồng nghĩa với việc vợ chồng mình tự tay “giết con bò” đang có, và phải làm lại từ đầu ở Nhật. Kinh doanh ở sân nhà đã chẳng dễ dàng gì, giờ lại muốn kinh doanh trên đất khách! Đúng là quá mạo hiểm và phiêu lưu!

Nhưng nó xứng đáng để thử!

Vợ chồng mình sẽ hối tiếc nhiều hơn nếu không dám thử sức, hơn là vì đã thử và thất bại. Trong trường hợp cả nhà phải về Việt Nam sau 1-2 năm thì khoảng thời gian sống ở Nhật chắc chắn là những trải nghiệm đáng giá cho từng thành viên trong gia đình. Không có thất bại nào ở đây cả!

In the end, we only regret the chances we didn’t take.

Tình hình tập luyện

Mấy tuần qua mưa liên miên ảnh hưởng đến lịch tập quá xá. Các buổi chạy chiều của mình thường phải chạy đua với mưa. Nhiều hôm canh không chuẩn bị dính mưa tầm tã.

[2024 W37-38] Visa đã được duyệt, finally! - tong ket tuan 2024 w37 38

Sau 1 tháng đi học bơi, nhóc nhỏ nhà mình đã có thể bơi ếch căn bản, tự tin xuống nước không cần phao hỗ trợ. Còn 2 tuần trước khi đi Nhật, mình vẫn tiếp tục cho bé đi học thêm vài buổi nữa để cải thiện thêm kỹ thuật và thể lực.

[2024 W37-38] Visa đã được duyệt, finally! - la garden huy hoc boi

Hẹn gặp lại trong bài viết lần sau!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá tổng kết tuần

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments