Cách đây một tháng mình có viết bài giới thiệu chương trình Chạy bộ kiếm cơm do nhóm Vietrunners & Friends tổ chức. Chương trình này đã được rất nhiều anh em chạy bộ hưởng ứng nhiệt tình, liên tục cập nhật thành tích mỗi ngày trên trang Facebook của nhóm.

Một chương trình ý nghĩa như vậy tất nhiên mình không thể đứng ngoài cuộc. Tuy mình không khỏe như các anh em khác nhưng cũng được cái siêng năng: tuần chạy 3 buổi, cũng đóng góp được ít nhiều cho quỹ từ thiện của nhóm.

Quảng Cáo

Phân chia lịch để “kiếm cơm”

Bình thường, mình hay đá banh sáng thứ bảy, còn chạy bộ vào chủ nhật, thứ ba, thứ năm hoặc thứ sáu. Dạo gần đây do ham vui nên mình đá banh thêm tối thứ 5. Vì vậy mà việc phân chia sức hợp lý để giữ lịch chạy bộ tuần 3 buổi gặp khá nhiều khó khăn. Do đá banh thứ 5 và thứ 7 nên thứ 6 thường dành để nghỉ ngơi dưỡng sức. Thứ 4 thì mình hay có hẹn đi nhậu với bạn hoặc dẫn vợ đi chơi. Cuối cùng chỉ còn chủ nhật, thứ hai và thứ ba để chạy.

Nguyên tắc chạy bộ căn bản là không nên chạy bộ 3 ngày liên tục. Nếu muốn thì ngày ở giữa chỉ chạy nhẹ nhàng thư giãn để hồi phục. Và đây là cách duy nhất mình phải chọn nếu muốn chạy bộ kiếm cơm càng nhiều càng tốt. Tất nhiên chạy bộ để gây quỹ là tốt, nhưng thể trạng cơ thể phải là ưu tiên số một.

Bí quyết: chú ý đến phản hồi của cơ thể

Lịch chạy của mình nói chung không cố định, nó tuỳ thuộc vào tình hình thực tế mỗi ngày. Nếu thứ sáu cảm thấy hưng phấn, mình vẫn có thể thêm 4-5K vào bảng thành tích, coi như khởi động cho buổi đá banh hôm sau. Hoặc nếu chủ nhật mình bị đau do hậu quả đá banh sáng thứ bảy, mình sẽ dành thời gian cho đôi chân nghỉ ngơi và chạy bù vào thứ hai. Đó là cách mình phân phối thể lực để có thể vừa đá banh vừa chạy bộ hiệu quả. Đồng thời cũng để tránh những chấn thương có thể xảy ra khi cơ bắp bị quá tải.

Tổng kết chạy bộ kiếm cơm tháng 7

tong ket chay bo kiem com thang 7
Thành tích chạy bộ kiếm cơm tháng 7

Nhìn lại bảng tổng kết thành tích chạy bộ trên Nike+ Running, tháng 7 vừa rồi mình đã chinh phục 73Km, sau 16 buổi chạy. Mình đã lập nên 2 kỷ lục cá nhân riêng:

  • Số lần chạy bộ nhiều nhất trong tháng: 16 lần
  • Quãng đường chạy dài nhất trong tháng: 73 Km

Đây là một kết quả khá bất ngờ với mình. Phải thừa nhận răng cảm hứng từ chương trình chạy bộ kiếm cơm đã tiếp thêm rất nhiều động lực chạy cho mình, nhưng đạt được thành tích như thế là một thành công ngoài mong đợi. Hy vọng những tháng kế tiếp khi chuẩn bị tập luyện cho HCMC Run 2014, mình sẽ chạy được nhiều hơn nữa để phá kỷ lục “kiếm cơm” của tháng 7.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá chạy bộ kiếm cơm

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments