Với đa số mọi người đã đi làm, mùa hè chẳng có gì đặc biệt, nhưng với mình và những đồng nghiệp ở công ty thì khác. Công ty mình có chính sách “Summer Hour”: nhân viên nếu hoàn tất công việc có thể được nghỉ chiều thứ sáu trong suốt 3 tháng hè. Vì thế mùa hè được gọi là mùa ăn chơi, tiệc tùng của mọi người trong công ty. Quay qua quay lại mà tuần này đã là tuần cuối hè.

Tuần này mình đã bỏ chạy ngày thứ tư để dẫn vợ đi xem phim Step Up All In, nên bữa nay quyết tâm phải chạy bù để hoàn thành chỉ tiêu của giáo án 21K đã đặt ra. Nhưng đời nó đâu có dễ dàng như ra muốn…

Quảng Cáo

Vượt qua cám dỗ

Do bữa nay là ngày thứ sáu cuối cùng trong hè nên công ty tổ chức tiệc picnic ngoài trời ở Văn Thánh để tiễn đưa mùa ăn chơi. Kế hoạch chạy bộ ban đầu dự định chạy trong gym của công ty bất thành do bị mọi người lôi kéo ra khu du lịch từ giữa trưa.

Đến Văn Thánh thấy cây cỏ xanh mát, quá tốt để làm vài vòng, còn thích hơn chạy trên máy trong gym. Sau khi thay đồ đẹp đẽ, ăn trưa nhẹ để có sức, vừa mới phóng ra chạy chưa được 20m thì bị mấy chú bảo vệ lên tiếng: “Ở đây không được chay em ơi, quy định của khu du lịch.” Buồn đời luôn! Thế là đành phải quay lại khu việc tiệc tùng và…ăn nhậu tiếp.

Sau một chầu no nê với một tá món ăn khác nhau và nhấm nháp vài lon bia, tự thấy mình không thể ham vui mãi được. Quyết tâm ngút trời, mình tạm biệt mọi người đang hát hò hăng say để quay lại văn phòng để chạy bộ kiếm cơm.

Hoàn thành chỉ tiêu

Mục tiêu đặt ra cho hôm nay là ít nhất 10K, vừa để bù cho thứ tư bỏ chạy vừa để vượt qua mốc 73K của tháng 7 (tính đến trước buổi chay hôm nay mình đã tích cóp được 63K). Về đến văn phòng thì thấy trời mưa lất phất. Sau khi lưỡng lự giữa chay trong gym (công ty mình có phòng gym riêng) và chay ngoài đường, mình quyết định bữa nay đổi gió ra Dinh Thống Nhất chạy cho biết.

Dinh Thống Nhất
Dinh Thống Nhất

Đây là địa điểm chạy quen thuộc của anh em SRC nhưng với mình là lần đầu tiên. Đường chạy mới và sạch, cộng thêm thời tiết mát mẻ nhờ trời mưa nhẹ nên khí thế lên hừng hực. Sau hai vòng đầu chạy quanh Dinh Thống Nhất, mình chạy qua khu vực công viên Tao Đàn để đổi gió. Bên đây có vài nhóm chạy bộ nên mình bám theo 4 vòng, rồi lại quay về khu vực Dinh Thống Nhất.

Một góc công viên Tao Đàn chiều thứ 6
Một góc công viên Tao Đàn chiều thứ 6

Lúc này iSmoothRun báo minh đã chạy được 7K. Cảm giác chinh phục 7K ngoài đường nhẹ nhàng và thoải mái hơn chạy trên máy nhiều. Bình thường chay trong gym, phải quyết chí dữ lắm mình mới lết lên được 6-7K, không phải do mệt mà là do quá chán. Chạy ngoài đường thư thái ngắm đường phố xe cộ chen chúc đúng là thú vị hơn nhiều.

Quay được thêm được 3 vòng Dinh Thống Nhất thì mình chạm mốc 10K, xem như đã đạt chỉ tiêu trong ngày. Xui xẻo sao đang trên đà tính chạy tiếp thêm một vòng nữa thì cái iPhone 4S dở chứng hết pin. Tắt nhạc nên cụt hứng, mình đi bộ về ngược lại công ty để thả lỏng, lấy xe về nhà.

Tổng kết

Cứ tưởng điện thoại tắt giữa chừng là mất hết thông tin nhưng may sao lúc cắm sạc lại mở máy lên, iSmoothRun vẫn còn giữ nguyên dữ liệu ngay trước thời điểm hết pin. Buổi chạy chia tay mùa hè kết thúc với thành tích ghi được là 10.4K với thời gian 1 giờ 23 phút, vận tốc trung bình 7.07 phút/km. Không tệ chút nào! Cảm thấy tự hài lòng với kết quả đạt được vì mình đã hoàn thành mục tiêu đặt ra, và quan trọng nhất là đã vượt lên cám dỗ ăn chơi để tuân thủ giáo án tập luyện. Yahoo!

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá Dinh Thống Nhất

Các bài viết cùng từ khoá công viên

Các bài viết cùng từ khoá công viên Tao Đàn

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments