Dẫu biết chạy bộ buổi sáng là tối ưu nhất cho sức khỏe và lịch sinh hoạt, nhưng đối với mình nhiệm vụ này quá khó. Nhất là từ khi sau cưới vợ, chay bộ buổi sáng trở thành một thứ xa xỉ. Chỉ lâu lâu có các đợt tập trung hoành tráng của SRC sáng chủ nhật, mình mới có đủ quyết tâm lết ra khỏi giường lúc 5h sáng hoặc sớm hơn. Tuy nhiên bữa nay mình đã thành công tìm lại trải nghiệm xưa.

Chiến đấu với cái giường

Tối qua tự nhiên nổi hứng muốn chạy bộ buổi sáng nên mình đi ngủ sớm hơn thường lệ, 11h thay vì 11h30 như mọi ngày. Chỉnh đồng hồ báo thức lúc 5h sáng nhưng khó khăn lắm mình mới lết được ra khỏi giường lúc …5h55. Đúng là bình thường ham ngủ quen rồi, giờ muốn dậy sớm khó như leo lên trời.

Quảng Cáo

Sau khi vệ sinh cá nhân, thay quần áo, chuẩn bị đồ nghề (thắt lưng chạy bộ, thiết bị đo nhịp tim) đầy đủ, mình ra khỏi nhà lúc 6h15 hướng về phía chung cư Bàu Cát – địa điểm tập thể dục quen thuộc của bà con trong khu vực.

Chạy cùng Free Flyknit 5.0

Từ ngày có Flyknit Lunar 2Free Flyknit 4.0, em Nike Free Flyknit gần như bị mình bỏ xó. Không phải mình là loại có mới nới cũ, lý do chính là vì hai đôi mới kia mang thoải mái và êm ái hơn nhiều. Còn Nike Free Flyknit luôn gây ra cảm giác bó chân không hề dễ chịu tí nào, nhất là chạy đường dài. Vì thế lâu lâu mình mới lấy ra dùng, chủ yếu để chạy interval trong gym.

[05/09/2014] Chạy bộ buổi sáng ôn lại kỷ niệm xưa - wpid 20140905062503

Xem thêm: Nike Free Flyknit – Kết hợp công nghệ chưa hoàn hảo

Lâu ngày mới xỏ chân vô lại Free Flyknit, trải nghiệm đúng là vẫn như xưa. Thậm chí còn có phần khó chịu hơn. Có lẽ do mình mang Lunar Flyknit 2 thoải mái quen rồi, giờ bị đôi này bó nên thấy không quen. Sau khoảng vài phút đi bộ, bàn chân quen dần với cảm giác lạ nên thấy dễ chịu hơn. Buổi chạy buổi sáng bắt đầu khá êm đẹp.

Xoay vòng chung cư Bàu Cát

Chẳng nhớ nổi lần cuối cùng mình dậy sớm ra chạy ở khu vực chung cư này là lúc nào nữa. Chắc là cũng gần cả năm rồi. Nhớ thời điểm tháng 4 năm ngoái khi mới bắt đầu chạy bộ, chung cư Bàu Cát là địa điểm quen thuộc mỗi sáng sớm. Đặc biệt khi bắt đầu tập luyện chinh phục 5K, đây chính là chiến trường tưởng tượng của mình để chiến đấu với zombies cùng ứng dụng Zombies, Run 5K Training.

[05/09/2014] Chạy bộ buổi sáng ôn lại kỷ niệm xưa - wpid 20140905062520

Hôm nay mình ra đây hơi trễ nên mọi người đã giải tán gần hết. Bình thường khoảng 5h sáng đông vui lắm, già trẻ lớn bé đủ cả. Đó chính là nguồn động lực thúc đẩy mình siêng năng tập luyện khi mới bắt đầu chạy ngày xưa. Lâu ngày mới ra đây để chạy, cảm giác vẫn như xưa. Một góc chung cư vẫn còn mấy cô tập dưỡng sinh múa quạt chăm chỉ.

[05/09/2014] Chạy bộ buổi sáng ôn lại kỷ niệm xưa - wpid 20140905062536
Một vòng chung cư khoảng 600m. Nhớ ngày xưa mình vất vả lắm mới chạy được 1 vòng liên tục. Từ từ nâng dần lên được 2,3 rồi 7,8 vòng sau vài tháng kiên trì. Giờ thì tự tin có thể chạy liên tục được ít nhất chục vòng rồi.

Lâu ngày mới chạy bộ buổi sáng nên mình tắt hết chế độ báo động thời gian, quãng đường, tốc độ của ứng dụng iSmoothRun. Mục đích để không bị phân tâm, tập trung chạy được càng nhiều càng tốt

Tổng kết

Chạy được gần chục vòng thì mình ngừng. Một phần do chó ở đâu chay ra đứng đầy đường, quá nguy hiểm cho người chạy bộ. Một phần do hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, ngay đối diện chung cư có trường tiểu học nên học sinh phụ huynh tập trung càng lúc càng đông, quá chật chội. Nhìn lại iSmoothRun thấy cự ly ghi được 4.8K, chưa đủ chỉ tiêu 7K. Tuy chưa mệt, nhưng để an toàn cho bản thân, không bị chó cắn hay xe đụng nên kết thúc buổi chạy tại đây.

Về nhà nghỉ ngơi mới tháo giày ra thì con chó cưng chạy ra mừng chủ, chắc lâu ngày nó mới thấy mình siêng năng dậy sớm như thế. Thấy mặt nó hớn hở quá nên cho chụp ké với Nike Free Flyknit, khoe lên blog luôn.

[05/09/2014] Chạy bộ buổi sáng ôn lại kỷ niệm xưa - wpid 20140905062548

Đúng là sau khi chạy bộ buổi sáng, kèm theo 10′ tắm sớm, cơ thể sảng khoái và minh mẫn hơn hẳn mọi ngày. Bình thường sáng nào mình cũng ngủ nướng đến gần 7h, rồi sau đó phải vội vội vàng vàng chạy lên công ty cấp tốc để kịp giờ làm, người lừ đừ mệt mỏi đến khoảng 9-10h mới tỉnh táo 100%. Hy vọng thói quen dậy sớm ngày xưa sớm quay trở lại, sẽ ráng cố gắng thay đổi từ từ ngay từ tuần sau.

Quảng Cáo

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments