iSmoothRun là ứng dụng chạy bộ mạnh mẽ nhất trong hàng ngàn ứng dụng chạy bộ dành cho điện thoại hiện có trên thị trường. Một trong những tính năng mình thích nhất của iSmoothRun là khả năng đồng bộ thông tin buổi chạy lên rất nhiều các nền tảng khác nhau: Nike+ Running, Runkeeper, Strava, Garmin, MapMyRun… Tất cả lịch sử chạy bộ của bạn đều được lưu lên tất cả các hệ thống trên, rất tiện dụng để giao lưu với cộng đồng chạy bộ bốn phương.

Bên cạnh đó, iSmoothRun còn rất nhiều tính năng hấp dẫn khác, ví dụ: luyện Interval Run, đếm Cadence, Metronome, kết nối thiết bị đo nhịp tim, đồng hồ, FoodPod… Đó là lý do vì sao mình đánh giá iSmoothRun là ứng dụng chạy bộ mạnh mẽ nhất hiện nay và nó là sự lựa chọn hàng đầu của mình trong bất kỳ buổi chạy nào, ngoài đường lẫn trên máy.

Quảng Cáo

Để giúp mọi người sử dụng tốt hơn iSmoothRun, mình sẽ bắt đầu một serie bài viết hướng dẫn làm quen và sử dụng với ứng dụng. Bài viết đầu tiên này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và làm quen với giao diện của iSmoothRun.

1. Cài đặt iSmoothRun

iSmoothRun chỉ có phiên bản dành cho iPhone (sorry Android!). Và phải trả tiền nhé (sorry các bạn nào thích hàng chùa).

Cái giá $4.99 hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà iSmoothRun mang lại. Bạn chỉ tốn tiền 1 lần để được sử dụng các tính năng cao cấp, không phải tốn tiền định kỳ để sử dụng các tính năng Pro như trên các ứng dụng Runkeeper, Endomondo,…

Tải iSmoothRun theo link dưới đây:

2. Làm quen với giao diện iSmoothRun

Giao diện của iSmoothRun được chia làm 4 tab khác nhau: New Run, Log, Workouts, Settings. Các tab được chuyển đổi qua lại bằng cách nhấn vào các biểu tượng nằm dưới cùng của màn hình.

a. New Run – Bắt đầu buổi chạy

Đây là giao diện khởi động mặc định của iSmoothRun. Ngay khi mở ứng dụng, bạn sẽ bắt gặp giao diện như dưới đây

Giao diện iSmoothRun
Giao diện iSmoothRun

Từ màn hình chính này, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu buổi chạy bằng cách nhấn vào nút START YOUR RUN. Tuy nhiên, nếu mới sử dụng iSmoothRun lần đầu tiên, bạn nên chỉnh các thông số liên quan như cân nặng, tên giày, playlist nhạc để tiện theo dõi trong suốt quá trình tập luyện.

b. Log – Nhật ký tập luyện

Phần này được dùng để hiển thị lịch sử tất cả các buổi chạy của bạn với iSmoothRun. Các buổi chạy được gộp lại theo tháng, hoặc bạn có thể tuỳ chỉnh bằng cách nhấn vào biểu tượng bộ lọc ở góc trái phía trên.

iSmoothRun - Log
Giao diện Log – Nhật ký tập luyện

c. Workouts – Các loại bài tập

Phần Workouts được dùng để thiết lập các loại bài tập chạy bộ để áp dụng trong tập luyện. Mặc định, iSmoothRun đã tạo sẵn 3 loại bài tập: Free (chạy tự do), Time/Distance/Calories (chạy theo mục tiêu thời gian/cự ly/calo), Run/Walk (xen kẽ chạy/đi bộ).

Phần Workout
Phần Workout

Bạn có thể tạo thêm các bài tập chạy bộ Interval Run, Fartlek, hay Progressive Run,… theo ý thích bằng cách nhấn vào nút + ở góc trái màn hình. Hướng dẫn chi tiết các tạo Workouts mình sẽ đăng trong Phần 4 – Luyện Interval Run với iSmoothRun.

d. Settings – Cấu hình

Cuối cùng là giao diện Cấu hình của iSmoothRun. Từ đây, bạn có thể tuỳ chỉnh mọi thiết lập từ căn bản đến nâng cao để tối ưu iSmoothRun cho nhu cầu sử dụng của bạn. Thực tế là có nhiều thiết lập mình chẳng hiểu nó là gì nên không bao giờ đụng đến, còn những thiết lập nào mình biết sẽ được chia sẻ trong Phần 3 – Cấu hình iSmoothRun.

iSmoothRun - Settings
Giao diện Settings – Cấu hình ứng dụng

Phần 1 của series hướng dẫn iSmoothRun xin được tạm dừng ở đây. Phần 2 và 3 sẽ được ra lò ngay thôi, các bạn nhớ đón xem nhé.

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá hướng dẫn iSmoothRun

Các bài viết cùng từ khoá iSmoothRun

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments