Trời mưa mà đi tâp làm gì?!?

Đó là phản ứng của ba mẹ khi thấy mình lục đục vác túi đi tập ở California Gym tối nay. Bên ngoài trời mưa thối đất thối cát, ai cũng muốn tìm chỗ trú thân cho ấm. Vì thế cũng chẳng có gì lạ khi hai ông bà thấy thằng con trai dở hơi đang ở nhà khô ráo lại muốn chui ra đường để …đến phòng gym chạy bộ.

Trời mưa là lý do quen thuộc để mọi người lảng tránh, biện hộ cho sự lười biếng của bản thân:

Quảng Cáo
  • Đi nhậu: trời mưa, ở nhà cho lành vì chẳng ma nào tới đâu. Thằng nào khờ dại lội mưa đi cho đúng hẹn coi như bị ngu cho leo cây vì tội ham nhậu.
  • Đi học thêm: trời mưa, ở nhà nghỉ khoẻ, đi học làm gì, có ai đi đâu!
  • Đi chạy: trời mưa, ở nhà trú mưa cho ấm. Tự hứa với lòng mai sẽ tập bù. Tối mai mưa tiếp, và lại hẹn. Cứ thế tập luyện chẳng được tới đâu. Bỏ cuộc chỉ là vấn đề thời gian!

Mưa thì sao? Con chạy xe đến gym để chạy chứ có chạy ngoài đường đâu!

Cho giày vào túi xách, mình vẫn giữ nguyên ý định: mặc áo mưa chạy ra Pico để chiến đấu trên máy chạy. Vì với cái thời tiết ỏng eo thế này, mưa sẽ còn kéo dài liên tục. Nếu bỏ tập một ngày thì sẽ kéo theo một chuỗi những ngày lười biếng kế tiếp. Rất khó để quay lại lịch trình như cũ

if-you-really-want-to-do-something-youll-find-a-way-if-you-dont-youll-find-an-excuse-jim-rohn-quotes.jpg

Khi chạy bộ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, bạn sẽ tìm mọi cách để được chạy. Nhưng nếu chạy bộ chỉ được xem như một công cụ (giảm cân, cải thiện vóc dáng), đam mê sẽ chẳng duy trì được lâu. Và khi gặp khó khăn, bạn sẽ nhanh chóng lấy nó làm lý do để lảng tránh bài tập của mình. Lý do trời mưa chẳng hạn.

No Excuse. Just Do It!

Quảng Cáo

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
mới nhất
cũ nhất nhiều vote nhất
Inline Feedbacks
View all comments
le luyen

Có khi nào chạy mưa mà bạn sợ dơ giày ko ? Mình thì ko sợ mưa chỉ sợ chạy dơ + hư giày thôi :(.