Viết cái tiêu đề bài viết này mới nhận ra hôm nay là 27/7 – Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam. Xin dành một phút tri ân những người đã ngã xuống hoặc hi sinh một phần cơ thể để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, trong thời chiến lẫn thời bình.

Còn bây giờ là chi tiết buổi tập sáng chủ nhật hôm nay.
[27/7/2014] Thư giãn sáng chủ nhật ở California Fitness - wpid 20140727042959

Quảng Cáo

Hậu quả ngày thứ bảy

Sáng thứ bảy mình đá banh hăng máu quá, chạy quần quật dưới cái nắng điên cuồng của buổi trưa từ 10 đến 12h sáng. Buổi chiều còn tham gia party nhậu nhẹt rượu bia tưng bừng đến tối. Hậu quả là đến khuya đi ngủ toàn thân nhức mỏi, nhất là toàn bộ vùng cơ mông. Có lẽ do lúc đá banh khởi động không kỹ và đá xong không làm vài động tác giãn cơ nên mới bị đau ở cái chỗ tréo ngoe như thế.

Sáng nay ngủ dậy thì cơ mông bớt đau, nhưng bắt đầu thấy nhói ở bàn chân trái. Chưa kể bao tử cũng thấy khó chịu, cả người lừ đừ thiếu năng lượng toàn phần. Cái này chắc là do tác hại của rượu bia rồi. Dẫu biết có hại nhưng thôi kệ, vui trước tính sau. Suốt ngày lo chạy bộ không nhậu nhẹt chắc là chơi với dế.

Không thể trốn tránh

Như thường lệ, sáng chủ nhật của vợ chồng mình thường dành cho chạy bộ hoặc tập yoga ở California Fitness. Tuy nhiên. sáng nay do những hậu quả kể trên, chẳng muốn đi tí nào, muốn nằm nhà ngủ cho khoẻ. Vợ mình thì nằng nặc đòi đi, mình không muốn tập cũng được, nhưng cũng phải chở vợ đến đó rồi đón về. Nếu không là chủ nhật không bình yên đâu.

Thấy trước sau cũng phải lết tới California Fitness nên đành phải lết khỏi giường, đánh răng rửa mặt, thay đồ mang giày đi tập. Ít nhất nếu mình không chạy nổi thì lên đó xông hơi sauna cũng khoẻ người hơn là nằm nhà.

Sảng khoái tinh thần

[27/7/2014] Thư giãn sáng chủ nhật ở California Fitness - wpid 20140727043017

Mình đã quyết định sáng suốt khi chịu khó vác xác phòng tập. Cơ thể mệt mỏi đau nhức khiến cho sự lười biếng trỗi dậy. Nhưng chỉ cần chịu khó vượt qua, làm vài động tác khởi động làm nóng là thấy sảng khoái ngay.

Do bàn chân đau do đá banh hôm qua nên mình không chạy bộ sáng nay. Thay vào đó mình tập các động tác calisthenics căn bản để rèn luyện cơ bắp: push up, plank, dip, plunge,…(Calisthenics là phương pháp tập luyện không dùng đến tạ, chỉ sử dụng cơ thể làm đối trọng để phát triển sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng thăng bằng). Các động tác này đơn giản, dễ tập nhưng rất hiệu quả, nhất là luyện core (cơ trung tâm: bụng, lưng), bổ trợ hoàn hảo cho chạy bộ.

Sau khi quần quật hơn nửa tiếng, mình chuyển qua tiết mục yêu thích: steambath, sauna (xông ướt, xông khô). Phòng xông hơi ở California Fitness chi nhánh Pico rất đã, sạch đẹp, rộng rãi và vắng người sử dụng, nhất là buổi sáng. Sáng nay cũng vậy, chỉ có duy nhất mình trong phòng xông hơi, tha hồ nằm ngồi bò trườn không sợ phiền ai. Sau 15 phút, mồ hôi nhễ nhại, cảm thấy nhẹ nhõm và sảng khoái hơn rất nhiều. Tắm táp một phát sau đó ra ngồi chờ vợ, kết thúc buổi tập mỹ mãn thành công ngoài mong đợi.

Lời kết

Nhìn lại thì thấy đến phòng gym buổi sáng là một quyết định sáng suốt. Chỉ cần một tiếng ở phòng tập, bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết. Người cảm thấy phấn chấn hơn hẳn, hoàn hảo để bắt đầu một ngày chủ nhật ăn chơi quậy phá. Nếu như mình lười biếng nằm nhà sáng nay thì chắc cả ngày người sẽ lừ đừ, chẳng làm được tích sự gì cả.

P/S: Vợ mình sáng nay đã chạy lên tới 6K, quá dữ luôn. Để ráng dụ vợ luyện lên 10K để cuối năm tham gia HCMC Run 2014 với mình.

Quảng Cáo

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments