3:30AM thứ sáu 10/05/2019 – Mình bật dậy tiếng chuông báo thức đầu tiên. Cả đêm qua ngủ chập chờn, cứ lo sợ ngủ quên lỡ chuyến bay. Chuông mới réo là tỉnh giấc ngay.

Sau khi đã sẵn sàng mọi hành lý, giấy tờ cần thiết, 2 vợ chồng gọi 2 nhóc tì dậy. Quinn đang mơ màng không biết chuyện gì đang xảy ra, còn Silk háo hức vô cùng vì sắp được tắm biển.

Quảng Cáo

Đây là chuyến đi xa đầu tiên của gia đình 4 thành viên. Chuyến đi gần nhất ở Hokkaido năm ngoái, thành viên thứ 4 vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Còn bây giờ đã chui ra ngoài được 4 tháng.

1. Lựa chọn nơi lưu trú

Ban đầu mình tính tìm khách sạn gần Hyatt Regency Danang Resort (địa điểm tổ chức thi đấu) để tiện việc di chuyển qua lại. Vợ con cũng có thể qua cổ vũ trong ngày thi đấu tiện lợi hơn. Thực ra mình muốn ở luôn Hyatt cho tiện nhưng giá trên trời quá chịu không nổi.

Tuy nhiên khu vực này toàn resort xịn, chẳng có hàng quán nào cả. Do đó, cuối cùng mình quyết định chọn thuê căn hộ AirBnB nằm gần khu trung tâm về phía Bắc, cách Hyatt khoảng 5km.

Dưới đây là căn hộ nằm trong cao ốc Mường Thanh gia đình mình đã lưu trú trong chuyến đi vừa qua:

• Hai phòng ngủ: chia mỗi nhóc ngủ 1 phòng không sợ đứa lớn quậy đứa nhỏ.
  • Đầy đủ tiện nghỉ: tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ
  • Xung quanh đầy đủ hàng quán, siêu thị
  • Đi bộ 5′ ra đến biển, tha hồ vui chơi
  • Tiện lợi cho gia đình đi chơi, chồng đi thi IRONMAN
  • Quan trọng nhất: giá mềm: dưới 1tr / đêm

2. Check-in Đà Nẵng!

Gia đình mình đón chuyến bay của Jetstar lúc 6:00AM, đến Đà Nẵng lúc 7:30AM. Thời tiết tuy nóng nực nhưng không quá khó chịu như mình tưởng tượng trước chuyến đi.

Khó khăn đầu tiên cần phải giải quyết: tìm phòng cho 3 mẹ con nghỉ ngơi tạm chờ 2h chiều mới check-in căn hộ AirBnB. May mắn bên chủ nhà AirBnB có kinh doanh thêm khách sạn Sea Sand Hotel cách đó vài phút, cho thuê phòng nửa ngày giá 300.000. Nhờ vậy cả nhà có nơi nghỉ ngơi, tránh nóng.

Việc đầu tiên mình phải làm sau khi ổn định đội hình là dẫn Silk ra biển chơi. Không dẫn Silk đi chơi trước thì đừng mơ được yên thân ra Hyatt làm thủ tục nhận Race Kit thi đấu.

Tuy nhiên, chuyến tắm biển của Silk kết thúc khá chóng vánh. Cô gái đang hớn hở cười vui nghịch sóng cùng ba thì bị 1 con sóng mạnh đập thẳng vào mặt. Uống nguyên ngụm nước. Bay luôn cả phao. Khóc nhè và đòi về ngay!

Chuyến tắm biển Đà Nẵng đầu tiên của Silk kết thúc nhanh gọn chỉ sau 5′: “Con không thích tắm biển. Không tắm biển nữa đâu!“. Nhờ vậy ba được về nhà sớm để phóng thẳng ra khu vực thi đấu.

2. Nhận Race Kit, làm quen đường bơi, nhận xe đạp

Sau khi trao trả Silk cho mẹ, mình liền thay quần Tri, mặc thêm áo thun, đón Grab hướng về phía Hyatt Regency.

Nhận Race Kit

Khu vực Expo của IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 nằm ngay cổng vào Hyatt Regency Danang Resort. Các gian hàng của Trisport, Giant, Key Power Sport, Starbalm, Ride Plus, Hammer, Bikelife, Bollox,… tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn thu hút đông đảo vận động viên ghé tham quan mua sắm.

Mình không muốn bị khuyến mãi làm mờ mắt nên tiến thẳng vào sảnh phía trong để làm thủ tục nhận Race Kit. Không có quá nhiều vận động viên nên chỉ sau 5′ mình đã nhận được trọn bộ đồ chơi.

Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 - [Phần 2] Check-in Đà nẵng, nhận Race Kit và Tri-Suit - racekit ironman 70 3 vietnam 2019
Bộ Racekit IRONMAN 70.3 Vietnam 2019

Đây là bộ race kit chất lượng nhất mình nhận được từ trước đến giờ khi tham gia các giải thi đấu. Phí đăng ký cao gấp 2-3 lần các giải chạy bộn nên race kit xịn cũng không có gì quá ngạc nhiên. Trọn bộ bao gồm:

• Sách thông tin sự kiện
  • Ba lô siêu bự và ngầu
  • Nón lá
  • Nón visor
  • Bộ BIB và decal dán
  • 1 dây đeo BIB
  • 1 hộp cà phê
  • 1 ly sứ Minh Long có in logo của giải
  • 1 thanh sô cô la Maison Marou & 1 bánh
  • Một mớ tờ rơi quảng cáo,…

Thử đường bơi và nhận xe đạp

BTC sẽ mở đường bơi thử 10-12h sáng thứ sáu và sáng thứ bảy nên mình phải tận dụng cơ hội để làm quen. Kể từ lần ói trên biển ở Tri-factor tháng trước, giờ mình mới có dịp thử sức bơi biển.

Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 - [Phần 2] Check-in Đà nẵng, nhận Race Kit và Tri-Suit - ki su ironman 70 3 vietnam 2019 2
Khu vực thi đấu phần bơi

Đừng từ bờ nhìn ra, biển Đà Nẵng có vẻ hung tợn, sóng đánh ầm ầm. Nhưng thực tế dễ thở và hiền hòa hơn rất nhiều so với biển Vũng Tàu. Sóng chỉ khoảng 50m đầu tiên, hoàn toàn có thể đi bộ ra được. Sau đó biển cực êm, bơi thoải mái như trong hồ.

Mình bơi dọc theo dây ra xa 300m rồi quay lại 300m, đủ để cảm nhận sóng và tìm lại cảm giác lướt trên biển. Hẹn sáng thứ bảy sẽ quay lại bơi thêm lần nữa.

Tất cả những nạn nhân của Tri-Factor trước đó đều công nhận biển Đà Nẵng thân thiện hơn hẳn so với Vũng Tàu. Ánh mắt ai cũng sáng lên sự tự tin sau phần bơi thử, khác hẳn so với sự kinh sợ khi bơi thử ở Vũng Tàu cách đây 1 tháng.

Việc cuối cùng trong buổi sáng thứ sáu của mình là ghé bãi xe đạp của Trisport để nhận lại xe gửi từ TP.HCM ra. Sau đó đạp xe về gửi tạm khách sạn và lấy xe máy đi mua bún chả cá cho ba mẹ con đang đợi.

3. Nhận Tri-Suit Purpose

Buổi chiều, mình chở vợ con quay lại Hyatt Regency để nhận Tri-suit từ bên Purpose. Như đã chia sẻ ở phần 1, mình chọn mua Tri-Suit Purpose do đồ của SLS3 về không kịp. Trong ngày thứ bảy mình sẽ phải bơi và đạp thử với bộ Tri Suit mới xem có ổn không. Nếu có vấn đề thì phải quay lại bộ dự phòng: quần Tri SLS3 + áo đạp.

Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 - [Phần 2] Check-in Đà nẵng, nhận Race Kit và Tri-Suit - ki su ironman 70 3 vietnam 2019 silk
IRONKID tương lai chăng?

Cảm giác mặc thử Tri-Suit hơi… khó thở. Phần thân trên bó ép sát người, chẳng dễ chịu tí nào. Có lẽ do mình chưa quen, cũng có thể do bụng mình quá bự!

Vợ mình chẳng ấn tượng gì với bộ đồ quái dị này. Nguyên văn: “Nhìn thật bệnh hoạn!

Đúng rồi! Chỉ có dân bệnh mới đâm đầu thi đấu cái môn Người Sắt giữa thời tiết nắng nóng bể đầu này. Nhưng mà… không chừng vài năm nữa vợ mình cũng bị bệnh theo cho xem :))

Ngày đầu tiên ở Đà Nẵng khép lại bằng 1 bữa ăn tuyệt cú mèo ở quán nem lụi Bà Dưỡng, 1 chầu bia Pasteur Street miễn phí ở Hyatt và 1 đêm ngon giấc.

Thứ bảy sẽ là một ngày quan trọng với rất nhiều việc phải làm: thử đường đạp, thử đường bơi, gửi xe đạp vào khu vực chuyển tiếp, làm quen với khu vực chuyển tiếp,…

Hẹn phần sau kể tiếp nha. Giờ mà ngồi kể liên tục chắc đến tuần sau cũng chưa có bài mới.

Quảng Cáo

Xem tiếp các bài viết trong series: Kí sự IRONMAN 70.3 Vietnam 2019

Các bài viết cùng từ khoá IM 70.3 2019

Các bài viết cùng từ khoá IRONMAN 70.3

Các bài viết cùng từ khoá Triathlon

Các bài viết cùng từ khoá kí sự chạy giải

Các bài viết cùng từ khoá kí sự thi đấu triathlon