Cuối cùng sau bao ngày dài mòn mỏi chờ đợi, HCMC Run 2015, sự kiện chạy bộ được mong đợi nhất năm …ngoái (bị dời lại từ tháng 12/2014 sang tháng 1/2015) đã diễn ra thành công trong không khí hào hứng và sôi nổi sáng nay 18/01/2015. Rất nhiều các anh em chạy bộ đã có một ngày thi đấu tuyệt ơời với vô số các kỉ lục cá nhân mới được thiết lập. Bên cạnh đó, có thể dễ dàng nhận ra sự phấn khích và hồ hởi trong ánh mắt các bạn mới tham gia chay bộ lần đầu tiên. Chắc chắn sau giải sẽ có thêm nhiều bạn bén duyên với chạy bộ và sẽ dấn thân vào cái môn thể thao “hành xác trong tự nguyện” này.

Về phần mình, 5 tháng tập luyện chăm chỉ vừa qua đã được đền đáp xứng đáng với một thành tích vượt ngoài mong đợi: chinh phục 21K trong thời gian 2 giờ 17 phút 32 giây, tốc độ trung bình 6:35/km. Mục tiêu về đích dưới 2 giờ 30 phút đã được hoàn thành theo cách không thể ấn tượng hơn, ít nhất là đối với bản thân mình. Đây là buổi chạy ấn tượng nhất của mình kể từ sau HCMC Run 2013 (hoàn thành 10K trong 59 phút). Bây giờ mình có thể tự hào đi khoe khắp xóm: “Tui chạy được 21K liên tục đó nha! Sợ tui chưa!

Quảng Cáo
Thành tích chinh phục Half Marathon ở HCMC Run 2015 của mình
Nike+ ghi nhận kỷ lục hành xác đốt mỡ nhiều nhất từ trước đến nay. Cân thì thấy bị sụt mất 2kg

Hiện giờ ảnh đẹp chưa có (vì toàn nằm trong máy ảnh xịn của các nhiếp ảnh gia, chưa xin được), chỉ có vài tấm hình rung tay chụp bằng iPhone trên đường chạy nên tạm thời khoe trước trong bài viết này, kèm theo vài dòng bâng quơ của mình về sự kiện HCMC Run 2015 sáng nay.

Dùng thử GrabTaxi – cũng ổn đó nhưng Uber ngon hơn

Mọi lần đi chạy mình thường đi xe máy nhưng sáng nay phải đi sớm quá (mình phải xuất phát lúc 4h30), trời vừa tối vừa lạnh lại có vợ đi cùng nên mình chơi sang đi taxi một bữa. Nhân dịp này cũng tranh thủ dùng thử GrabTaxi cho biết. Trong bộ kit có voucher giảm 50.000 áp dụng cho hai chuyến đi trong ngày 18/01 nên tiết kiệm được kha khá.

Xài thử GrabTaxi cũng dễ, dùng iPhone bấm vài cái là đã đặt xong taxi, sau đó chỉ việc ngồi chờ xe đến đón. Nói chung dịch vụ rất chuyên nghiệp, nhanh gọn lẹ. Tránh được cảnh gọi đặt xe tổng đài rồi ngồi đợi dài cổ mà chẳng biết có xe nào đến không.

Uber

Tuy nhiên mình vẫn thích dùng UBER hơn. Mình kết UBER ngay từ lần đầu tiên dùng thử cách đây 2 tuần. Giá rẻ hơn, xe sạch sẽ và mới hơn. Bởi vậy sau khi chạy xong, mình đổi qua dùng UBER, có sẵn voucher 100.000 nên rẻ hơn nhiều.

Đông vui quá xá

Không khí HCMC Run 2015 lần này đông vui nhộn nhịp khủng khiếp. Mình không biết chính xác có bao nhiêu runner tham dự nhưng có lẽ không dưới 5000 người. 5h sáng trời còn tối mịt nhưng khu vực Cresent Mall đã ngập tràn bóng các vận động viên tham gia. Khu vực xuất phát bị xâm chiếm bởi các chiến sĩ đang háo hức chinh phục 21K, tiếp nối là các vận động viên tham gia cự ly 10K. Đứng cuối là binh đoàn 5K với số lượng đông đảo nhất.

Dòng người nô nức đứng chờ hiệu lệnh xuất phát

Cứ từ từ mà tiến

Đúng 5h45, cự ly 21K chính thức xuất phát, trễ hơn 15 phút so với dự kiến. Trong không khí tưng bừng, ai ai cũng háo hức chạy băng băng về phía trước. Mình đã xác định phải giữ tốc độ rùa bò để có sức lết về đích nên cứ từ từ mà tiến. Cùng với một chiến hữu chung công ty cũng mới lần đầu tham gia chinh phục Half Marathon, hai anh em xuất phát với tốc độ 7’30” ở km đầu tiên. Sau đó mới tăng dần lên 6’40” và duy trì cho đến lúc về đích.

Mốc 3K - Gặp nhóm chạy 5K mới vừa xuất phát
Mốc 3K – Gặp nhóm chạy 5K mới vừa xuất phát
Mốc 8K - Lúc này mấy anh chạy chuyên nghiệp đã quay đầu trên đường về. Quá dữ!
Mốc 8K – Lúc này mấy anh chạy chuyên nghiệp đã quay đầu trên đường về. Quá dữ!
Mốc 11K - Vượt qua dốc dẫn, hướng về đỉnh cầu Phú Mỹ
Mốc 11K – Vượt qua dốc dẫn, hướng về đỉnh cầu Phú Mỹ
Mốc 14K - Quay đầu xuống dốc cầu
Mốc 14K – Quay đầu xuống dốc cầu
Mốc 15K - Mình đu theo 3 anh này để xuống dốc cầ
Mốc 15K – Mình đu theo 3 anh này để xuống dốc cầu

Bung hết sức về đích

Do trước đó có nhiều đoạn hứng chí tăng tốc nhanh quá nên lúc ra đến đường Nguyễn Lương Bằng là hai cái cổ chân bắt đầu biểu tình dữ dội. Lúc này chỉ còn chưa đến 2K nên mình cố gắng giữ nguyên tốc độ, quyết tâm không dừng lại đi bộ vì biết nếu dừng lại là sẽ rất khó để quay lại trong tình cảnh thế này.

Khi còn cách đích khoảng 500m, mình có gắng bung hết tất cả sức lực ít ỏi còn lại để chạy càng nhanh càng tốt. Không khí tưng bừng ở đích đến lúc nào cũng là những kỷ niệm đẹp của tất cả mọi người tham gia các sự kiện chạy bộ. Chẳng cần biết quen lạ, ai cũng cổ vũ hết mình cho tất cả các runner đã xuất sắc hoàn thành thử thách trên đường chạy.

Do về đích xung quá nên đến lúc vô nhận giải mà hai bắp chân rung bần bật, phải ngồi bệt ra vài phút để ổn định tình hình. Sau khi nhận được áo và huy chương thì tươi tỉnh hẳn lại, ngay lập tức đem về khoe với vợ.

Toe toét sau khi nhận được huy chương 21K
Huy chương lấp lánh. Woo hoo!

Thành tích chiến đấu HCMC Run 2015, cự ly 21K

206:3817482
217:4415082

Kỷ niệm đáng nhớ nhất

Kỷ niệm đáng nhớ nhất ở giải năm nay chính là khoảnh khắc ở Km 10, đoạn ở gần khách sạn Capri chuẩn bị ra đường dẫn lên cầu. Lúc này có một bạn tham gia cự ly 10K chạy ở hướng ngược lại vẫy tay chào và hét lớn: “Yêu Chạy Bộ” Lúc đó hơi bất ngờ nên cũng chỉ kịp vẫy tay chào lại mà không nhìn rõ mặt bạn nào đang gọi mình, do hai hướng chạy đứng cách nhau xa quá.

Xin lỗi vì mình không nhận ra bạn là ai nhưng mình cám ơn bạn rất nhiều. Nhờ bạn mà mình như được tiếp thêm sức mạnh, tăng tốc dữ dội ở km 10 (pace 5’55”) trước khi phải giảm tốc độ khi lên dốc cầu. Đôi khi chỉ một nguồn cảm hứng nho nhỏ vậy thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt lớn, nhất là trong chạy bộ, môn thể thao “trả tiền để được hành xác”, chạy bằng ý chí chứ không phải bằng đôi chân.

Bài viết được hoàn thành trên đường đi công tác Jakarta, Indonesia ngay trong buổi chiều 18/01/2015 sau buổi chạy

Quảng Cáo

Các bài viết cùng từ khoá HCMC Marathon

Các bài viết cùng từ khoá HCMC Run

Các bài viết cùng từ khoá HCMC Run 2015

Các bài viết cùng từ khoá chinh phục 21K

Các bài viết cùng từ khoá kí sự chạy giải